Okay dok..kami na po ang bahala dito sa o.r.!!" Ang wika naman ni dr. Park chanyeol at ilan sandali pa ay inumpisahan na nila ang operasyon. Samantala naman sa hallway nang madala na sa e.r. ang buntis ay saka naman siya ulet naupo sa may bench sa loob ng ospital. At napansin yun ni jackson at sabay tumabi naman ito..
"Hi!! Im dr. Jackson wang. Im a physicians.. so may problema ba. Dr. Kang!!" Ang wika naman ni jackson.. at doon. Na lamng sia nakabalik sa mundong ginagalawan nito..
"A~ofcourse i mean is how can i help you!! Ah. Pasensya kana. Kung medio lutang ako ngaun!!" Sambit naman ni dr. Kang
"Aah~thats okay!!..alam ko naman kung gaanu kahectic dito sa ospital.naten eh..!!" Wika ni Jackson
So napaanu ba yang braso mo at may cast ka!!" Dagdag pa neto..
"Ah.. ito ba!! Wala to naaksidente dun. Sa bus na sinasakyan Ko.pero ayus lng!!" Ang wika ni dr. Kang..
"Haiixz!!" Ang buntong-hininga na lamng ni yoora..
Oh.mukang apaka-lalim naman niyan ah!!" Ang wika ni dr. Wang
"Actually we need some doktors here. Especially to E.R. and also nurses.. wait kayo ba sapat lng ang nurses nio!!" Ang wika ni dr. Kang
"Yeah. I tnink so!!" Wika namn ni dr. Wang
Here take some drinks!!" Ang wika ni dr. Kang
'Oh.. thank you.. dr. Wang.. at saka kinuha niya ang drinks na inalok sa kanya..
"Okay. I tjink i should go back to E.R.!!ang wika naman nito
Okay!" Si dr. Wang... at bago siya buamlik sa e.r. ay pinuntahan naman niya ang pasyente niya na ooperahan nito..
Kamusta kana.. mitchel?!" Si dr.kang
"Ayus naman po dok. Yoora!!" Ang wika naman ni mitchel
"Mitchel.. ipanatag mo lng ang kalooban mo ah.. saka paggising mu maayus na ang lahat..!!" Ani ni yoora..
Salamat po dok. Hayaan niyo tatagan ko pi ang loob ko!!" Ani naman ni mitchel at sabay ngumiti naman si dr. Kang dito..
Sige mauuna nako sa inio hangang bukas ng umaga.. mitchel!!" Ang wika muli nito atsaka tuluyan na nga nagpaalam si dr. Kang kay mitchel..
Sa E.R.
"Dr. Kang.. nandito na pala kayo.. saan po kayu galing!!" Ang wika.ni nars. Joo
"Jan lng sa may hall way.. sige lng magtrabaho na kayu!!" Ang wika naman ni yoora.. at habang nagtratrabaho ang mga nurses niya ay pinagmamasdan naman niya ang mga to...
'Sa tingin ko.. its about time na mag-hire ako ng bagong nurses at doctors dito sa E.R.! Ang sambit niya sa kanyang sarili.. at ganun nga ang kanyang ginawa kinuhan niya ang kanyang phone at pagakatapos ay nagpuntato sa kanilang website..www.com st. Lukes. Hospital @ yahoo. Gmail. Com...
At saka inumpisahan na niyang mag lagay ng mga announcement..hanggang sa luampit sa kanila kanya ang dalwang intrrn nila na sila dr. Lee at dok. Taeyeon
"Dr. Lee kamusta naman ang trabaho!!" Si dok taeyeon
Yus lng actually.. to may first operation ako with dr. Kang!!" Ang wika ni dr. Lee..
"Ganun ba.. buti ka pa sis.. nakakapag-operate ka na samantala ako heto nagrereview parin.. hay naku!!" Ang wika namn ni dok taeyeon..
"Mabuti ka pa sis.. maexperience muna yun mga paghawak ng mga tools ng ortho!!" Ang wika ni dok taeyeon.
Alam mo sis.. galingan mo.lng at upakita mo yung baest mk.kay dr. Han and im sure kukunin ka din niya as assitant..kahit taga abot lng ng mga tools..!!" Ang wika naman ni dr. Lee
Hanggang sa nagpunta si si dr. Han sa nurses station...
"Ezcuse me dr. Han dun muna kami ni dr.lee!!" Ani ni dok taeyeon
"Dr. Han.. bat hinde mo pa itrained ng maigi si dok taeyeon.. isama mo kaya sa o.r. kapag nagoopera ka.. look we need an doctors wrigt now,.. at kylangan matrained naten sila as much as possible kaysa nman nakayambay lng sila sito sa E.R..!!" Si dr.kang.
Alam mk dr. Han the best thing you can do.. tutukan mo sya.. like halimbawa may patient ka siya ang pagawain mo ng findings ng sa ganun malamam mku kung natuto sia o hinde diba!!" Ang wika ni dr. Kang
Well. Thats an a good idea..okay!!" Ani ni dr. Han
Sige.. ako na ang bahala!! Ani ni dr. Han at saka umalia na to nang madaanan niya sila dr. Lee at dok taeyeon ay tinawag nito si dkm. Taeyeon.
"Dok. Taeyeon.. halika sumama ka sakin may isa taying pasyente na titignan!!" Ang wika ni dr. Han at agad naman iting tumayo..
"G0., girl!!" Ang sambit ni dr. Lee at saka tinignan naman ito ni dr. Kang
"Dr. Lee!!" Ani naman ni yoora at sabay lumapit ito.
Yes dr kang..alam mo magpunta ka sa office ko at magbasa ka ng books about orthopedic surgeon book madame ako dun! At para mapaghandaan muna rinto!!" Anf wika naman ni dr. Kang
"Yes. Dok.. copy p0 dr. Kang!!" Ang wika naman ni dr.lee at ganun nga ang ginawa neto. At mayamaya pa ay lumapit sakanya si dr. Han..
"Dr. Kang. Balita ko. Ms. St lukes hospital ka daw last year..turuan mo naman ako sa mga possing-possing na ganyan..!" Ang wika ni dr. Coleen han.
"Mmh ganito lng yan dr. Han.. first habang naglalakad ka just look at the left,look at the wright at if youre inthe center just turn around ang pose!!" Wika ni dr. Kang habang punapanud sia ni dr. Han at saka pumalakpak naman ito..
Ganun lng kadali. At saka kana magspeech!!" Dagdag pa noya dito..
"Wow.. ang galing naman..!!" Si dr.han
"You try it, mas maganda sayu kumg ikaw ang ggwa.. tsaka para!! Confident kana kapag nasa stage kana dibA!" Ang sambit ni yoora.. at ilan saglit pa ay sinubukan naman niya to..
"Chin up.. dr. Han!! Chin up!!" Si dr. Kang
Okay!!" Ani namn ni dr. Han at saka pinagpatuloy naman nito ang kanyang ginagawa... at habang ginagawa yun ni dr. Han ay pinapanud naman sila ni nurae. Ivan at nurse. Karen.
"Dr. Byun.. ang ganda talaga ni dr. Han ano po.. lalo na kapag naglalakad na sia ng ganyan. Wow. Sobrang ganda na nkya!" Ang sambit ni nurse karen
"Tama ka nurse. Karen at sabay napatingin naman siya dito...
"Ano ba ang ginagawa niyo ha. Back to work ani naman niya..at ganun nga ang hinawa nila nurse karen at ni dr. Ivan...
YOU ARE READING
the romantic doctor 2 (EXO)
FanfictionIsang doktor si celine yoon sa isang sikat at kilalang ospital sa bansa at halos ng bagong medicine student na kakagraduate pa lng ay pinapangarap na dito sila magtrabaho.. at kung saan din nagtratrabaho sila dr. Kang at dr. Kim.. Hanggang sa makila...