Mas ok. Po yun dr. Kang!!" Ang wika naman ng asawa neto at saka napatango nalamng siya..
At di nagtagal ay gumawa na nga siya discharged notice para sa pasyente na pwede na itonf ilabas sa ospital..
Nars. Joo!! Ika w na ang bahala sa discharged ni mrs. Donovan ha..!!"ang wika naman ni dr. Kang
"Yes ... dr. Kang!!' Ang wika naman habang nakaupo pa rin siya sa nursing station...
"Dr. Kang.. duty ka ba ngayun!!" Wika ni dr. Yoon
"Mmhh oo.. why?!" Ani naman ni celine yoon
"Pwede na ba kaming mag-out ni dr. Park.. may lakad kase kami ngayung gabi ey!!" Ang wika naman ni celine..
Okay wla naman problema dun.. sige pakasaya kayu!!" Amg wika naman ni dr. Kang.. hanggang sa lumapit naman sa kanya si dr. Byun..
"Dok yoora!! Pwede ba kami ni dr. Han!!" Ang wika ni dr. Byun
"Sakin wla naman problema. Bat di mu itanung si dr. Han!! Tutal may magduduty naman ditk na CS.. so okay lng.. at saka si dr. Wu jean pala okay lng kung magdate ulet sila ni dok xiumin.. okay lng din!!" Ang wika ni dr.kang at saka tumango na lng si beakhyun dito...
"Dr. Kang.. sila na lng po.. hinde na rin po ako sasama kase GS nman ako di naman CS. !!" Ang wika ni dr. Wu..
"Kung ganun pala.. inde na rin akao sasama sa kanila kase pa-o-ot lng aoo sa kanila eh!!" Wika ni xiumin
Anong kaguluhan to..!!" Si dr. Matheo Do..
"Ah mabuti nandito ka pa dr. Wu. Diba
GS ka.. halika.. may ipapakita ako sayu!!" Ang wika ni dr. Do.At saka sumunod nga ito sa kanya..
So dr. Wu.. ano ang tingin mo dito.. pancreas tale ba yan o hinde!!"ang wika namn nito..
"Mmh sa tingen ko dr. Do!! Pancreas tale nga po!!" Ani ni dr. Wu.
"Haaiiizx.. ano ba naman dr. Wu!! Dapat lagi kang sigurado sa bawat sinasabe mo di ka lng sa tingin mo.. sa palagay ko.. wag ganun dahil mapapahamak tayo jan.. ano ka ba parang di ka naman doktor niyan eh!!" Ang inis na sambit ni dr. Do..
"Sensya na po dr. Do!!" Ang wika naman ni dr. Wu
Di bale na lang.. okay na ako.. ipahanda are u na lng ang o.r. at ikaw ang 2nd assitant ko!!" Ang wika ni dr. Do..
Opo. Dr. Do!" Ang sambit nito at saka naghanda na nga siya.. at ilan saglit pa ay nilapitan naman siya ni xiumin..
"Dr. Do alam kong wla ako sa lugar para sabihin to pero kausapin mu naman ng maayus si dr. Wu.. nakasama niyo siya dito ng mahigit kumulang isang taon diba Kaya dapat kausapin mo siya ng maayus!!" Ang wika ni xiumin
"Teka nga lng dok. Xiumin.. ilan bwan ka na ba nagtratrabaho dito, ilan taon ka na namin nakasama ha..kaya kung wla kang maisasagot pls keep your kouth shot.. dahil konti palang. Ang nalalaman mo about dito hispital na to!!" Ang taray na sambit ni dr. Do
At saka umalis na si dr. Do upang maghanda.. sasapakin na sana niya itu kaso pinigilan siya ni dr. Kang at nakatalikod na rin to..
Ang yabang niya.. porket lamang lng siya ng ilang taon sakin dito sa ospital kala mo kumg. Sino ng umasta..!" Ang abit naman ni xiumin..
Relax!! Ka lng dok. Xiumin.. ganyan lng talaga si dr. Do.may attitude na di mu maintindihan. Perk sa bandang huli makukuha muna ang loob niya!!" Ang wika ni dr. Kang dito. At saka napabuntong-hininga na lng ito...
Hanggang sa nagring ang phone nila..
Helo..st. lukes. Hospital!!" Ani ni dr. Kang...
Okay..!!" Ang sabi namn ni de. Kang..
"Dok. Xiumin.. may parating na pasyente. Isaang mag-asawa na saakay nang motor at isan track drayber.. pati yun pahinante nito.. at ilan sandalin pa..
"PASYENTE!!!" Sigaw ng medic at saka pinasok na nga nila itu..
Asawa tan nung nakamotor at yung asasa nk iyang lalaki marating na den!!" Ani ng medic at sianbi na nga nito ang status ng pasyente
"Sandali lng mukang.. 4 konths pregnant to ah..!!" Ang wika ni dr. Kang at agad niya nakita na dinudugo na ito..
'Dr. Jung.. halika dito biliis!!"aniya at saka sumundo naman ito..
Dr. Kang..unahin na ang isa na to kylangan na niyang ma-CS dahil.kung anong masamang mangyare sa bata..!!" Wika ni dr. Kang.. at lumapit namn si dr. Kim..
"An0ng lagay niya.. dr. Jung!!" Ang wika ni dr. Kim
"Buntis. Siya at kylangan na siang ma-cs ngayun ..!!" Si dr. Jung
Okay ako na angbahala dito.. dr. Jung pwede ba ikaw ang assistant ko!!: ani naman nito at saka tumango naman siya at ilan saglit pa ay naghanda na silang dalwa ni dr.kim
At nang nakapaghanda na sila ay nagtungo na nga sila sa o.r. at saka sinimulan na nila ang ang pag-cs sa buntis... habang ang ilan namn na pasyente ay ginagamot sa emergency room..
"Dok yoora..mukang mabone fracture ang pasyente!!" Ang wika naman ni nars. Ong at saka nilapitan naman nia to..
"Napa-xtray ma ba sia!!" Wika ni dr. Kang
Hinde pa po dr. Kang!!" Ang wika naman ni nars. Ong
Geh . Ix-tray muna yan.. at kapag kumabas na ang reukt ibigay sakin!!" Angvwika ni dr.kang
"Yes!! Dr. Kang!!' Ani naman ng nars.. ang ant ganun nga ang kanyang ginawa.. mayamya pa ay nakabalik na ang nurse
"Dr. Kang. Heto na po yung x-tray ng pasyente..!!" Ang wika ni nurse. Ong at saka tinignana ng aniya ito..
"Sa nakita ko nabugbog ang stomach niya at sa left spinal bone mukang nabali to..!!" Ang wika ni dr. Kang.at ilan sandali pa ay nilapitan niya ang nasabing pasyente..
'Ah. Mister.. may iba pa ba kayung nararamdaman.. sandali lng ha at titignan ko kayu!!sambit ni dr. Kang at saka pinindit nga niya ang stomach nito.
Aray!! Dok!! Masakit sa banda jan!!" Ang wika ng lalaki.. at mayamay pa ct scan niya to..
"Hinde to maganda,.. tama nga ako nabugbog ang stkmach niya at sa tingin ko den may namjmuong dugo dito..kylangan na siyang maoperahan!! Wika ni dr. Kang..
YOU ARE READING
the romantic doctor 2 (EXO)
FanfictionIsang doktor si celine yoon sa isang sikat at kilalang ospital sa bansa at halos ng bagong medicine student na kakagraduate pa lng ay pinapangarap na dito sila magtrabaho.. at kung saan din nagtratrabaho sila dr. Kang at dr. Kim.. Hanggang sa makila...