Sige anak ha!! Aasahan ko yan seu.. thank you anak!!" Ang wika ni jean garcia-yoon ang ina ni celine.. at hindi nagtagal ay nakabalik na nga siya sa st Luke's hospital na tila matamlay to..
At muli ay nakasalubong niya si dr.park.."Dr. Park.. diba may sasabihin ka sakin at 5 mins lng hinihingi mo.. okay na anu ba yun.. dr. Park!!' Ang sambit naman ni celine..
"Ahh~kalimutan mu na lng yun saka nakalimutan ko na den eh.. sensya na dr. Yoon!!" Ang wika namn ni dr. Park chanyeol at saka nagtungo na nga si dr. Yoon sa staff room nila upang magpalit ng damit neto...
'Ano na lng ang sasabihin kk kay chanyeol na yung mismo ko pang kapatid ang may kagagawan nun.. wala nakongng maihaharap kay chanyeol nito..!" Ang bulong ni dr. Yoon sa kanyang sarili ..
"Naku.. namn!! Kuya andrei!!" Ang wika ni dr. Yoon.
Andrei paras -bilang dr. Andrei Yoon
- older brother ni dra. Celine yoon
- co-doctor's of dr. Park chanyeol."Kase naman itong si kuya andrei indi nag-iingat ei tas akk pa ngaun ang ggwa ng paraan para sa kanya.. nababaliw ba siya!!" Angvsambit muli nia sa kanyang sarili..
Samantala naman ay tumawag ang kuya ni celine sa kanilang ina.
"Mama..nakausap niyo ba si celine?!- andrei yoon
"Oo naman anak nakausap ko ang kapatid mo na si celine at sya na daw ang bahala don!- si jean garcia
'Mama.. pasensya na po kayu kung naabala ko kayu.. hayaan niyo babawe ba lng po ako. Sa inyo sa susunod na magkita tayo nila celine..at saka palisabe na lng kay celine na salamat din sa kanya!!- andrei yoon
"Hay. Naku.. anak!! Ano pat naging pagkamilya tayu diba o basta wag kang masyadong mag-iisip dian sa U.S.ah!! Galingan mu anak..!!" Si jean garcia
"Yes mama!-si andrei yoon at saka nagpaalam na sila at sabay nilang ibinaba ang kanilang phone...samantala naman si celine yoon naman ay di niya alam ang kanyang ggwin.. kung kayat lymabas na lamng ito sa may staff room.. at nagtrabaho bilang orderly ng ospital...
Makalipas ang ilan sandali ay napansin ni dr. Yoon si dr. Do.
" nars. Oh!! Diba si dr. Do yan!! Yun anak ni chairman Do sa may Golden hospital..!" Ang wika naman ni dr. Yoon
"Oo tama ka. Dr. Yoon,. Anak nga yan ni chairman Do ng golden hospital pero ang totoo niyan dito talga siya nagtratrabaho ORIGINALLY!!" Ang sambit pa ni nars. Oh..
"Aah ganun ba.. so ano ang especialty niya..?!" Su dr. Yoon.
"Isa akong GS!!" Ang sabat naman ni dr. Do..
"Ikaw,. Bago ka lang ba dito?!" Wika ni dr. Do
"Mmh hinde po dr. Do halos ilan bwan na rin akong nagtrayrabaho dito actualky taga-Golden hospital den ako pero dito ako dinistino ni dr. Cha yun proffersor ko sa Gloden hospital!!" Ang eika ni dr. Yoon
"Si dr. Cha eun woo,. Sya ba ang tinutukoy mo?!" Ang tanung naman ni dr. Do.
"Tama ka, dr. Do!! Sya nga,. !" Ang wika ni dr. Celine yoon..
"Alam mk bang lahat ng mga doktors dito sa st Luke's hospital especially dito sa emergency ward mat mga kanya-janyang kwento pwro nirerespeto namin yun!!" Ang wika ni dr. Do.
'At saka dito pantay-pantay ang trato dito ng head surgeon at lahat ng mga staff dito!!" Dagdag pa niya
"TAMA po kayu.. dr. Do!! ah~mmmhh,, mauuna na ko sa inio de. Do may ggwen pa kase ako sa stock room!!" Ang wika ni dr. Yoon. At saka tumango naman ito...
Makalipas ang ilang saglit ay natapos na rin ni dr. Kang at sr. Bae ang operation nila na open fractures.. hanggang sa may ipinasok naman sa o.r. at sabay ibinigay naman ni nars. Karen ang medication record nito...
"Dr. Bae,. May isa na naman tayung pasyente!" Ang wika nidr. Kang..
Sa emergency ward....
May isang sundalo na timakas sa kampo sapagkata pinaglulupitan ito..
"Dok tulungan niyo ang kybigan ko!!" Ang wika naman ng lalaki at sabay chinrck naman ito ni dr. Kim..
Mayamya pa ay itinaas niya ang damit neto..
At nakita.niya ang mga pasa-pasa ng lalakimg tumakas sa militar...at mayamya pa ay pinindot-pindot nia itu..
"Araaay. Dok.. masakit pi ditan ang sambit ng lalaki at sabay nagkatinginan sila dr kim at nars. Luhan..
"Hypothermia!!" Ang sambit naman ni kai..
"Narsm luhan pa-ct scan muna ang pasyente at i-x-tray na ren siya!!" Ang wika ni dr.kim... at ganun nga ang gjnawa nila...
Makalaan ang ilang oras ay lumabas na ang ct scan at pati ang x-tray nito..
"Dr. Kim kai, ito na po un ct scan at x-tray ng pasyente..!" Wika ni luhan ay saaby tiningnan niya itu..
"May pamamaga. Ang kanang bahagi nito..at parang may namuong dugo..! Kaylangan na siyang maoperahan bagl pa lumalala ang.lahat..nars. luhan pakihanda ang o.r.2!!" Ang wika naman ni kai.. at.sabay tumango naman si luhan..
At ang sinunud nyang basahain ay ang ct scan nito..
'Mmh..tsk, tsk, tsk!!" Ang sambit na lamang ni kai hanggang s sa napansin siya ni chanyeol..
"O, bro bakit anong nangyare!!" Wika naman ni chnayeol..
"Dr. Park tama ba ang nakikita ko.. paran may brain hemorrhage yun utak niya eh!!"ang wika ni dr. Kim kay chanyeol..
"Mmhh🤔🤔🤔!! Tama ka nga.. dr. Kim.. may brain hemorrhage nga ang pasyente!!" Ang sambit ni dr. Park..
"So ..kylangan na ba natin tumawag ng neurosurgeon..!" Ang wika ni dr. Kim
"Ano dr. Kim tawagin ko na ba si dr. Analyn santos ng eastridge hoapital!!' Ang wika naman ni dr. Park..
"Inde na ang pagkakalan ko ngaun nasa U.S sia ngayin kasama ang dad niya..!" Ang wika ni dr. Kim
"Teka bat inde na lngvsi dr. Kang ang gumamot diyan!!" Ang wika naman ni dr. Park.
"Dr. Park, OS si yoora panu niya ooperahan to NS (neurosurgeon) ang kylangan naten!!" Wika namn ni kai..
"Dr. Kim!! Inde mo ba alam na nag-aaral si dr. Kang ng NS dito sa st Luke's hospital university!!" Wika ni chanyeol
"Talaga ba?! Dr. Park!!" Ang wika ni kai.
YOU ARE READING
the romantic doctor 2 (EXO)
FanficIsang doktor si celine yoon sa isang sikat at kilalang ospital sa bansa at halos ng bagong medicine student na kakagraduate pa lng ay pinapangarap na dito sila magtrabaho.. at kung saan din nagtratrabaho sila dr. Kang at dr. Kim.. Hanggang sa makila...