chap23

7 2 0
                                    

Anak.. dito ka lng sa nurse station ha aag kang aalis diyan ha.. at hintayin mo ang mommy mo.. okay nagkakaintindihan ba tayu!!" Si kai

Yes. Dr Kim!!" Ang wika namn ni taeyong.. at sabay nagsalute ito sa kanyang ama..

"Mmhh.. iho anong pangalan mo?!" Tanung ni nars. Oh.

"Kim taeyong po!!" Wika naman ni taeyong

"So.. tatay mo si dr. Kim kai,. Tama ba ako!!" Si nars. Oh

"Opo!!" Si taeyong..

"So.. ang pa galan ba ng mommy  mo is si dr. Yoora kang?!"si nars. Oh ulet..

"Opo.. si dr. Kang nga po ang mommy ko..!" Si taeyong at sabay natango na lng siya...

"🤔🤔🤔!!" Nars. Oh..hanggang sa dumating na si dr. Kang...

"Taeyong,.. anong ginagawa mo dito sa E.R. ha!! Ang dad mo!" Ang wika ni yoora..

"Mommy,.. nasa o.r. po si daddy! May inooperahan!!" Wika ni taeyong

"Mommy.. paglaki ko gusto kong maging tulad ni ni dad.. yun bang GS ba yun.. kase ang cool niya  ey!!" Ang wika naman ni taeyong..

Tas. Mommy dito din ako sa ospital naten magwowork ha!" Dagdag pa ni taeyong..

"Okay kung yang ang gusto mong mangyare anak.. but this not the place for you. Anak!!" Wika ni yoora.

"Halika na anak. You need to go home your lola was waiting for you and also she worried about you so.let's go home..ipapasund0 kita kay manong drayber!!" Wika ni dr. Kang.

"Mommy. I will stay here in the hospital so that i can help the sick people!!" Wika ni taeyong

"No nak.. you're  still a baby. Youre only 5 yrs old!!' Ang wika naman dr. Kang..

"But moooom!!" Ang sabi ni taeyong  hanggang sa dumating si master kim..

"O, dr. Kang.. anong problema!!" Ani ni master kim..

"Pinapauwe ko na kase yun anak ko master kim para di sia makaistorbo!!" Wika ni dr. Kang.

"Uncle kim.. my mommu wants me to go home.. and i dont want to go home yet, i want to stay here in the hospital!!" Ani ni taeyong

"But nak.. this is not a play ground cant you theres a lot of people who are sick here..!" Ani ni dr. Kang

That's  why i want to stay here and  i want to treated  them like what you did ni daddy!!" Ang wika naman ni taeyong..

"Dr. Kang!! Hayaan muna ang bata let him stay here in the emergency room  alam ko naman na hindi sya magiging magulo dito sa loob.. diba our young doktor!!" Ang wika naman ni master kim

"YOUNG DOKTOR, master kim?!" Ani ni taeyong..

Yes.. our young doktor here in the st. Luke's  hospital!!' Wika ni master kim...

Oh my ghaad this getting worst!!" Ang wika na lang ni dr. Kang at sabay nasapo nalamng ni dr. Kang ang kanyang  ulo🤦‍♀️.

Hanggang sa natapos na amg oleration ni dr. Park st napa sin niya ang kanyang pamangkin  na nasa nurse station..

"Uncle chanyeol!!" Ang wika naman ni taeyong

"Taeyong!!" Si chanyeol

Anong ginagawa.mo dito emergency ward?!" Tanung ni chanyeol

"Di mo ba lam na dito na ko nagwowork kasma nila mommy at daddy!!' Ang wika naman ni taeyong

Wow.. talaga ba at pinayagan ka.naman ng parents mo na dito ka magwork!!"  Ani ni chanyeol na tila animoy matanda ang kausap at di limang taong gulang at sabay tumango naman si taeyong.

"Yuuup!!uncle chanyeol!" Ang wika naman ni taeyong.. hanggang sa djmating ang ina ni dr. Kang at kinausap nito si manager jang..

"Ah~excuse me po. Sunduin ko lng yun apo ko na si kang taeyong.. ako po yun ina ng dr. Kang...

"Ah mrs. Kang halika p0 kayu,. At sasamhan ko kayu sa loob ng emergency ward!!" Ang wika naman ni manager  Jang at ganun nga ang kanyang ginawa.....

Nang nasa loob na sila ng emergency ward at biglang nakita agad ni mrs. Kang ang kanyang apo na si taeyong..

"Apo!!" Aniya dito..

"Granny. Ano ang ginagawa mu dito sa ospital. May nararamdaman  ka ba!!" Ang wika ni  taeyong..

"Wla naman apo,. Sinusundo na kita kase pagod na ang apo ko sa pang-gagamot lahat ng pasyente dito!!" Ang wika na lamng ng kanyang lola..

"Granny,. Basta sa mga pasyente!! Inde po ako napapagod!!" Ang wika namn ni taeyong hanggang sa dumatjng si master kim..

"Kayu po pala. Granny!! Anong merun may masakit ba sa inio at napadalaw kayi dito sa ospital!!" Ang wika namn ni master kim..

"Wla naman po master kim,.. sinusundo ko lng tong doktor niyo.. okay lng kung papauwiin niyo na siya muna para makapagpahinga!!" Ang sambit na lang nito

"Aba.. oo namn!! Misis!! Ah~dr. Kim taeyong pasok ka na lng sa susunod ha.. saka wla naman tayung masyadong pasyente ngayun!" Ani naman ni master kim..

'Okay po!! Master kim.. basta tawagan niyo na lng aqo 0  kaya pakisabihan si mommy!" Ang sambit naman ni taeyong dito

"NOTED. Dr. Kim taeyong!!" Ani naman nito at saka tuluyan na nga nagpapaalam si taeyong ang anak nila.kai at.yoora..

Nang makaalis sila taeyong at pati ang ina neto ay may pasyente namang dumating

Pasyente!!" Ani ng madic...at sinalubong naman sila ni master kim

"Status?!" Ang tanung agad ni master kim..

"Master kim. . . Thigh amputations master kim!!" Ang wika ng madic

'Sa hybrid room!" Wika naman nito..

"Nar. Oh pakitawag sila dr. Bae at dr. Kang para sa thigh amputation!" Ang wika naman nito.. at sabay tumango naman to..

"Master kim,. May anim pang parating dito at galing din sila sa factory kung saan namin nakuha ang thigh amputation  na pasyente..!" Ang wika ng medic..

"Sige salamat..!!" Ang wika naman ni master kim at pinage na nga ang iba pang mga doktor..

Nakarating na sila dr. Bae at dr. Kang at agad-agad  nilang tinignan ang thigh amputation  na pasyente...

"Nars. Luhan, mamusta ang bp nia!!" Ang wika ni dr. Kang..

'180/90..dok. normal naman ang kanyang bp!!' Ang wika naman ni luhan..

"A-dok.. saan ko po ilalagay tong binti niya!!" Ang wika nman ng medic..

"Nars karen,. Nars ivan paki kuha ang bi ti at manatiling fresh ito..!!" Ang wika ni dr. Kang

"Yes dok!!" Ang wika naman ni nars. Karen at ganun nga ang kanilang ginawa  binalutan nga nila ito ng gauze upang  mapanatili ang freshness  nito at inilagay irlto sa isang malamig nanlugar..

the romantic doctor 2 (EXO)Where stories live. Discover now