chap45

5 3 0
                                    

Basta anak.. wag ka nang makihalubilo sa kanila ha!!" Ang wika ni dr. Kang

At sabay tumango  na.lamng si taeyong..at sabay ng-funger cross ito na tila di niya itu tutuparin ang pangako  sa kanyang ina..

"Sandale at jan ka.muna at kakausapin ko lng ang tatay ni lalisa ha!!" Ang wika namn nito at ganun nga ang ginawa nito..kinausap nga ni yoora ang ama ni lalisa..

"Jungkook,.. mga ilan araw pa ay ididischarged na namin ang asawa niu. If ever na may di magandang mangyare sa kanya jbalik niu na lng siya dito sa ospital at hanapin nio lng ako!!" Ang wika ni dr. Kang.. at mayamaya pa ay nagpaalam na ito at saka sinama na siya ang kanyang anak na si taeyong..

"Halima. Na anak! Mwg-paalam ka na kay lalisa!!" Ang wika naman ni dr. Kangat ganun nga ang kanyang ginawa at ilan sandsli pa ay bumalik na nga sila sa emergency room

"Mama. Ihaharid ko na kayo sa bahay!!" Ang wika ni dr. Kang..

"Love. Bat inde mo na lng sila latuluyin dun sa bahay dun sa reseatlement  house ng ospital.. para naman malapit sila dito!!" Ang wika ni kai..

Inde pwede nag-aaral na diba si taeyong. Hindi siya pwedeng lumiban sa school!!" Ang wika nito at ilan saglit pa ay nagpaalam na nga sila kay kai..saka inihated na nga nia ang anak nito at pati ang kanyang ina na si kang sejung..

At nakarating na nga sila sa bahay nila..

"Anak.. babalik kapa sa sa ospital. Baka kase kung mapaanu la eh..!" Ang wika ng kanyan ina.

Mama. Okay lng po ako.. kukuha lng ako ng ilang damit dito..at babalik din ako sa ospital..at yun iba naking damit ni kai.. iuuwi ko na lng at lalabhan ko kapag may time ako.mama!!" Ang wika ni yoora.. at ganun nga ang gjnawa niya.. hanggang sa bumuhos ang ulan..

"Nak.. bukas na kaya tumuloy.. malakas ang ulan oh.. may bagyo ata!!" Ang sambit ng ina neto..

"Mama.. okay lng po ako!" Wika nito at dina nga napigilan si yoora at bumalik na nga siya sa ospital..

"Mukang tama nga si mama. Dapat pala pinagbukas ko na balik sa  ospital!!" Ang bulong ni dr..kang dito.. hanggang sa...

***Prrrrrtt*** ang biglang preno neto at saka lumabas siya ng kotse. Kahit na malakas ang ulan upang tignan kung ano ang nangyare.. at nagulat na lamng siya ng mailawan niya galing sa kanyang cellphone..

"OMG~~!!" ANG biglang nasabi na lamng niya sa kanyang sarili.. kung kayat dali-dali niyang pinuntahan ang mga tao...at tinignan ito isa-isa..

At ginising niya ang isang draber ng track na tila hinde namab malala ang injury neto..

"Sir.. sir!! Okay lng.  Kayu.. kaya nio ba ang sarili ninyo!!" Ang wika ni dr. Kang..

At saka sjmagot naman ang ang drayber ng track.. at tulad din ni dr. Kang ay nagulat din ito sa kanyang nakita..

"Sir. Pwede ba niyo akong tulungan dito..doktor po ako ngvst. Lukes hospital!!" Ang wika ni dr. Kang at ilan sandali ay tumawag muna ito sa 119 emergency at habang hinhintay niya ang 119 ay chineck muna niya ang ibang pasyente..

"Dok.. tulungan nio ako yun paa ko namamanhina hinde ko magalaw!!" Ang wika ng lalaki at saka naghanap siya ng isang bagay na pwedeng magamit uoang tanggalin ang nakaharang.. at nakahanap nga siya at saka niya pilit na tinatanggal ang bagay na nakalagay sa lalaki hanggang sa dumating na ang 119 rescue..

"Mediko.. banda dito!!" Wika ni dr. Kang at nilapitan at naman sila at ilan saglit pa aynaaois na nila ito.. at ilan sandali pa ay nilapatan na ito ng medic nang paunang lunas..

Sandali lng.nedic tatawag lng ako sa st. Lukes hospital  para makapaghanda sila..!" Si dr. Kang. At tumawag nga ito... at si nar. Joo ang nakasagot ng tawag..

"Nars. Joo..  si dr. Kang to !! Wika niya

"Dr..kang!! Nasaan kayu..!!" Si nars. Joo

"Nandito ako sa may highway nars. Joo makinig kang mabuti may b4agkabanggaan dito mga apat ang sugatan.at may isang naballian ng buto.. at may isang buntis dito..parang kabuwanan na niya.. kaya maghanda na kayu at ilan sandali pa ay darating na diyan ang ang pasyente.!" Ang wika ni dr.kang

At ilang saglit pa ay kinuha ni dr.kim ang phone muki kay bars. Joo..

"Love!! Okay ka lng..ba dian?! Inde ka ba nasaktan dian.. sila mama at si taeyong kamusta na!!" Ang sunod-sunod  na tanung ni kai..

"Okay na sila mama at taeyong  love.. mamaya na tayu mag-usap at titignan ko lng ang ibang pasyente..at nandiyan ba sila dr.  Cekine yoon at dr.park!!" Ang wika ni dr. Kang

"Ate yoora.. nandito kaming lahat..!" Wika ni dr. Park

Ganun ba.. manuti naman!! Dr. Park pumunta kayi nayun dito sa pinangyarihan ng aksidente ni dr. Yoon at magdala kayu ng mga gamit..kylangan kk na tuling nio ngayun na.. bilisan niyo!!" Ang wika ni dr. Kang.

"Okay are yoora. Nandiyan na kami ni celine ayfer a minute!!" Ang wika ni chanyeol

Okay ihahanda ko na yun kakailanganin nio dr. Park at dr. Yoon!" Ang wika naman ni luhan at ganun nga ang ginawa niya..

Ah sya nga pala.. dr. Jung may buntis dito at mukang kabwanan na nito.ikaw na ang bahala sa kanya at darating siya jan in a few minutes!!" Dr kang..

"Okay. Copy.. dr. Kang!" Ani naman ni dr
Jung at kumilos na  rin sila ....

Okay bye na.. nars. Joo.at titignan ko pa ang ibang pasyente!!" Ang wika ni dr. Kang at sabay binaba na niya ang phone niya. Hanggang sa inilagy na sa strecher ang my nanalitaan na paa..

'Mediko,.. dalhin nio sia sa st lukes hospital  nakaabamg na sila sa may emergency  room!!" Ang wika ni dr..kang

At di nagtagal ay nakarating na sila dr. Park at dr. Celine yoon..

"Ate yoora nandito na kami.."si chanyeol

Sige na.. de. Park tignan nio na ang ibang pasyente!!" Wika nj dr. Kang hanggang sa tinawag si dr. Park ng isang pasyente..

"Ate. Ayus ka lng!!" Ang wika ni chanyeol

'Ayus kng ako. Sok.. pero tignan nio yungvisa doon!!" Ang wika ng babae na nakataob ang kotse nito..

the romantic doctor 2 (EXO)Where stories live. Discover now