PASYENTE!!" Sigaw ng nurse na nakausap ni nars. Ivan kasunod neto ang doktor na tumingin dito..
Sa bed 9 po!!" Ang wika naman ni nars.ivan at saka dinala nga ito sa bed no. 9 at mayamaya naman ay lumabas na ai dr. Cha eun woo..
"Anong problema?!" Tanung neto..
"Dok.. ako po si dr. Lyndon Javier ng pediatric department.. kylangan na po ng bata ng madaliang operasyon..at kylangan niya ng GS surgeon!¤ ang wika ni dr. Javier.. at saka ibinigay nga dito ang mga records na bata..
"Mmhh appendicitis to ahh at malapit ng pumutok.. kylangan nga naten maranggal ang papendix nito bago pa lumalala..at baka madsmage ang ibang organs nia . Mas lalo tayung mahihirapan!!" Ang wika ni cha eun woo
"Ah nar. Ivan.. pakitawag si dr.woo siya ang 2nd assistant ko!!" Ang wika naman ni dr. Che eun woo at saka tumango naman si nars. Ivan..
"Nandito na ako.. nurse. Ivan!!" Ang wika naman ni dr.wu..
"Ah~dr. Wu.. maghanda ka na at may ooperahan tayu!!" Ang wika naman ni dr. Cha at saka tumango na lamang si dr
Wu'Ah.. dr. Javier.. kami na pi ang bahala sa bata..at iaakyat nanlang namin siya sa ICU para kayu na po ang timingin sa kanya..!!" Ang wika naman ni cha eun woo at saka umalis na nga sila dr. Javier at ang kasama nito nurse.. at honde nagtagal at nagounta na nga sila sa o.r...
Samanata namn sa kabilang o.r.
"Dr. Bae... mukang kylangan naykng magbawas ng spinal cord an ok ng sa timgin mo!!" Ang wika ni dr. Kang
"Sa tingin ko din kase mukang durog na yung isa ei baka kapag di pa naten ito tinanggal baka magtuloy-tuloy na itong bumagsak!!" Ang wika ni dr. Bae
"Tama ka.. dr. Bae!!" Si dr. Kang at ganun nga ang kanilang ginawa. Samantala naman ay dumating na sa emergency ward si kai..
"Ahh..nars. ong!! Nasaan na si dr. Kang!!" Ang tanung ni kai dito..
"Nasa o.r. po.. dr. Kim,.. kasama si dr. Bae may operasyon po sila ngayun ei,. Bakit po dr. Kim may kylangan pk kayo!!" Ang wika ni nars. Ong
"Ah~~wla naman.. tinatanung ko lng!!' Ang wika ni dr. Kim at soya muna ang nakatambay sa may nurse station.. habang sila dr. Park chanyeol at dr. Celine yoon naman ay kakabalik lng aing sa kanilang dinner date..
"Dinner date kayu?!" Ang wika ni dr. Kang..
"Hinde naman.. dr. Kim pero parang ganun na nga. Actually kasama namin sila dr. Wu at si dok xiumin kanina. Pero mukang nauna na si dok. Xiumin samin. Bago sumun0d si dr.wu!!" Si chanyeol
"Mmhh sa palagay mo dr. Kim!! May relasyon na kaya sila dr. Wu jean at si dok. Xiumin san jose?!!🤔🤔🤔" ang wika naman ni chanyeol
"Ui. Wag ka ngang ganyan, ang advance mu naman mag-isip ; baka getting to know each other palang sila!!" Ang wika ni dr. Yoon
"Parang tayo, getting to know each other a little to well~~!" Ang sambit ni chanyeol
"Tekaa.. parang pamilyar ah di ba yun kanta ni ariel rivera?!" Si dr. Yoon
"Huh.. sin0 yun?!" Si dr. Park
"Never mind!!" Si dr. Yoon at sabay tumalikod naman si dr. Celine yoon.. hanggangvsa may pjmasok sa e.r. na isang delivery boi..
"Ah.. excuse me mga dok.. sino po sa inio si dr. Yoora kang..!!" Wika ng delivery boy..
"Mmh. Wala si dr. Kang!! Si chanyeol
Ganun po ba dok.. pede bang pakireceived na lng po tong delivery!!" Ani naman nito at ganun nga ang ginawa ni chanyeol at saka pinirmahan na n iij ya ang isang kapirasong papel at saka nagpaalam na to..
" mmhh bulaklak ha at stokolatez..!!" Wika ni chanyeol at sabay tinignan nito ang bulaklak kung kanino galing ngunit wlang nakalagay kung kanino ito..
"Wow.. bayaw (refferin to kai) may pasuspense ka pang nalalaman ah.. sweet naman.. ehehehe!" Ang sambit naman nj chanyeol sa kanyang sarili.. at sabay nilagai niya to sa ooisina ng kanya pinsan sa ibabaw ng lamesa.. makalipas ang ilan sahlit ay natapis na rin ang operasyon nila dr. Kang at dr.bae. at nagtungk itk sa kanyang opisina at napabsin niang may bulaklak sa ibabae ng lamesa nia at sokolates den..
Nang tinignan niya ang bulaklak ay wlang nakalagay na sulat kung kaninong galing ang mga to. Kung kayat naisipan niyang galing to sa kanyang nobyo na si kai..
"Mmh.. ang sweet talaga ng love ko!!" Ang wika nto sa kanyang sarili.. at ilan sandali pa ay bumalik siya sa e.r. upang kunin ang kanyang libro... at saka bumalik ulet siya sa kanyang opisina hanggang sa nakasalubong niya si dr. Lee..
"Oh dr. Lee.. kamusta na ang review ko!!" Ang wika nito
Ayus naman dr. Kang!!" Wika no dr. Lee
'Ganun ba.. halika dun tayu sa office ko at may ilang papasagot ako sayu. At sabay na rin tayung mag-aral!!" Ang wika namn ni dr.kang at ganun nga ang kanyang ginawa sabay solang nag-aral sa ooisina ni dr. Kang..
Sa opisina ni dr. Kang...
Ay may ibinugay agad sa kanya si dr.kang..
"Ayan.. test book mo.. gjnawa ko yan para sayu basahin mo yan at sagutin mo yun mga exersices na nakalagay diyan..!!" Ang wika ni dr. Kang at saka binuksan naman niya ito..
"Dr. Kang puro essay? At question.. ang nandirito!!" Wika ni dr. Crystal lee..
"Bakita ayaw mo?! Suko ka na?! Kung ganun pala your free to leave this hospital!!" Ang wika naman ni dr.kang..
"No.. dr. Kang. Willing naman po akong sumunod at saka alam ko na mas madami la akong matutinan sa inio!! Kaya kapag nakagraduate na po ako pede bang duto na lng din ako magtrabaho!!" Si dr.lee.
"Yan eh kung depwnde sa performance mo!!" Ang wika ni dr.kang at sabay napangiti naman si dr. Lee..
"Hwag mu nga akong ngitian ng ganyan . Baka magustuhan na kita niyan!!"ang wika ni dr. Kang at nagsimula na siya basahin ang test book na binigay sa kanya.. ngunit bago ang lahat ay binigyan muna nia ng sokolate si dr. Lee.. at saka nag-aral na nga sila ng sabay...
YOU ARE READING
the romantic doctor 2 (EXO)
FanficIsang doktor si celine yoon sa isang sikat at kilalang ospital sa bansa at halos ng bagong medicine student na kakagraduate pa lng ay pinapangarap na dito sila magtrabaho.. at kung saan din nagtratrabaho sila dr. Kang at dr. Kim.. Hanggang sa makila...