C.964

113 5 0
                                    


Đến tối chúng tôi lại đi đến bên mấy gốc cây liễu trong công viên kia lần nữa, vì trước đó chú Lê đã dùng bùa chú trấn áp lệ khí trong lòng Triệu Nhuy, cho nên lúc này ít nhiều cô bé đã hơi khôi phục tâm trí, đau thương nhìn Từ Băng đứng bên cạnh chúng tôi. Lúc này Từ Băng vẫn chưa mở mắt âm dương, cho nên tạm thời chị ấy không nhìn thấy con gái mình, chú Lê lại xác nhận với chị ấy một lần nữa, có thật sự muốn gặp mặt con gái không? Có lẽ dáng vẻ của cô bé sẽ rất đáng sợ.

Nhưng Từ Băng cười đau khổ: “Con của mình dù biến thành hình dáng gì tôi cũng sẽ không sợ...” Sau khi chị ấy nói xong thì nhìn xung quanh: “Trước kia Tiểu Nhụy sợ tối nhất, ông xem chỗ này vừa tối vừa hoang vắng, không biết bây giờ Tiếu Nhụy có sợ hay không...”.

Khi Triệu Nhụy nghe được những lời của mẹ thì mặt đã đầy nước mắt, có lẽ cô bé còn nhỏ tuổi này dù thế nào cũng không thể hiểu được sao mình lại phải chết sớm như vậy?

Đối với một cô bé vừa bước vào tuổi dậy thì, cuộc sống tươi đẹp chỉ mới bắt đầu, cô bé vốn sẽ thi đậu đại học, kết hôn sinh con, có được cuộc sống chân chính thuộc về mình, nhưng mà bây giờ... cái gì cũng chưa đạt được.

Thật ra tôi tin rằng bây giờ không ai đau khổ hơn Từ Băng, bởi vì chị ấy biết con gái đã mất đi cuộc sống như thế nào. Chỉ bởi vì Triệu Nhụy chưa từng trải qua nên không biết cuộc sống tốt đẹp về sau, tất cả thù oán trong lòng cô bé đều đến từ việc người khác bắt nạt mình.

Khi chú Lê dùng nước mắt trâu mở mắt âm dương giúp Từ Băng, chị ấy vừa mở mắt ra đã nhìn thấy con gái đứng dưới cây liễu. Chỉ là bây giờ con gái không còn sức sống của ngày xưa, sắc mặt xanh xám, không hề có màu máu... Nước mắt không ngăn được trào ra khỏi hốc mắt của Từ Băng, tuy trước đó chú Lê đã nói trước với chị ấy, nếu một lát có nhìn thấy Triệu Nhụy thì cũng đừng khóc mãi không dứt, bởi vì như vậy sẽ càng khiến cô bé thêm lưu luyến với nhân gian mà không muốn rời đi. Tuy rằng lúc trước Từ Băng đã đồng ý hết cả, nhưng lúc này lại làm thế nào cũng không ngừng được. Cuối cùng vẫn là con gái Triệu Nhụy lên tiếng trước: “Mẹ, con rất xin lỗi... vì đã làm mẹ buồn!”

Từ Băng nghẹn ngào nói: “Mẹ biết chuyện này không thể trách con được, nhưng mà bé ngốc à, tại sao con không nói sớm cho mẹ chứ? Nếu con nói cho mẹ biết, mẹ sẽ bảo vệ con mà.”

Triệu Nhụy cười chua xót: “Mẹ và cha đều rất vất vả, con không muốn tăng thêm gánh nặng cho cha mẹ, con cho rằng tự mình có thể giải quyết...”

Tôi nghe đến đó thì không kìm được thầm nghĩ, đứa trẻ này hiểu chuyện biết bao! ông trời đúng là không có mắt!! Kẻ lòng dạ ác độc thì có thể đổi một thân phận mới bắt đầu lại từ đầu, còn cô bé đáng thương trước mặt lại phải hứng chịu mọi thứ vốn không nên xảy ra với mình chỉ vì sai lầm của những kẻ kia.

Lúc này tôi nói nhỏ với Từ Băng: “Con gái của chị giờ đã thành lệ quỷ, cô bé bị oán khí chiếm cứ, chúng tôi có thể cho chị một lựa chọn, đó chính là để con gái chị tự đi báo thù, làm như vậy có thể hóa giải mối hận trong lòng cô bé, nhờ vậy mà giảm bớt đau khổ trong lòng.”

Người tìm xác [Phần 5]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ