Vậy nên tôi hỏi Đào Lượng mấy vấn đề: “Anh phát hiện vợ mình mất tích từ khi nào?”Đào Lượng nhớ lại và nói: “Hai tuần trước, hai chúng tôi lại cãi nhau to một trận vì chuyện công việc, sau đó cô ấy tức giận rời khỏi công ty... Đến buổi tối tôi về nhà thì phát hiện cô ấy không ở nhà, sau đó mãi cho đến bây giờ vẫn chưa tìm được cô ấy.”
Tôi gật gù rồi hỏi tiếp: “Cô ấy mất tích lâu như vậy, tại sao các anh không báo cảnh sát?”
Đào Lượng hơi do dự đáp: “Ngay từ đầu tôi cảm thấy cô ấy chỉ vì giận dỗi với tôi nên mới bỏ nhà đi, nếu tùy tiện báo cảnh sát, cha mẹ tôi sẽ biết ngay, suy cho cùng từ lúc bắt đầu họ đã không thích Lý Mạt lắm.”
“Vậy bây giờ thì sao? Anh đã nghi ngờ cô ấy xảy ra chuyện, tại sao vẫn không báo cảnh sát chứ?” Tôi tiếp tục truy hỏi. Đào Lượng đột nhiên cảm xúc kích động: “Tôi sợ cô ấy bị người xấu bắt cóc, nếu đúng là như vậy, bây giờ tôi báo cảnh sát có thể nào là hại cô ấy hay không? Thật ra chúng tôi vẫn đều đang chờ điện thoại của bọn bắt cóc...”
Tôi nghe thế thì thầm trợn trắng mắt xem thường, nếu thật sự là bọn bắt cóc bắt Lý Mạt đi, thế bọn bắt cóc không gọi điện thoại đòi tiền chuộc liền, chẳng lẽ còn phải đợi nuôi người cho béo mới đòi à? Thật sự không biết đầu óc của “con rùa biển” kiêm cậu ấm nhà giàu này mỗi ngày đều suy nghĩ cái gì vậy nữa? Chị Bạch thấy tôi không nói lời nào thì giải thích: “Dì hai của tôi và dượng cũng không muốn báo cảnh sát, bọn họ sợ nếu chuyện này chỉ là hiểu lầm, đến lúc đó đối ngoại sẽ có ảnh hưởng xấu.”
Tôi vừa nghe thế lập tức cạn lời, xem ra cha mẹ chồng của Lý Mạt đích thực là không thích cô con dâu này, người đã mất tích hai tuần, thế mà việc nghĩ đến đầu tiên vẫn là đối nội đối ngoại có ảnh hưởng gì, mà không phải là sự an nguy của con dâu.
Vì thế tôi thở dài nói: “Vậy trước đó các anh mới thám tử tư điều tra ra được cái gì rồi?”
Chị Bạch lấy từ trong túi ra một tập hồ sơ đưa cho tôi: “Cậu xem thử đi, đây là toàn bộ tư liệu.”
Tôi nhận lấy mở ra xem, trang đầu tiên là ảnh của một người phụ nữ xinh đẹp, tôi nghĩ bụng thảo nào Đào Lượng lại nhớ mãi không quên Lý Mạt, quả nhiên là một người cực đẹp khiến người ta nhìn một lần là có thể nhớ kỹ, hơn nữa còn là kiểu trí tuệ.
Tôi lại lật ra sau, thấy đều là một vài điều tra về bối cảnh của Lý Mạt, trái ngược lại, hành tung cụ thể vào ngày cô ta mất tích lại không đề cập đến. Vì thế tôi quay đầu hỏi chị Bạch: “Không điều tra ngày hôm đó sau khi rời khỏi công ty, Lý Mạt đã đi chỗ nào ư?”.
Chị Bạch lắc đầu một cách bất đắc dĩ: “Không phải không điều tra, chẳng qua lúc ấy khi Lý Mạt đi khỏi công ty cũng không lái xe mà là đi bộ, chúng tôi đã tra xét một lượt camera ở gần công ty, trừ vài camera ở cửa công ty có nhìn thấy bóng dáng của cô ấy, những chỗ khác đều không có.”
“Vậy cùng ngày hôm đó cô ấy đi những đâu? Đã điều tra chưa? Mọi người có tiếp tục điều tra theo hướng đi về nhà không, cô ấy có xuất hiện ở những camera sau không?” Tôi hỏi. Chị Bạch thở dài nói: “Mấy cái camera sau đó có điểm mù, nếu đi tiếp nữa mà không thông qua cảnh sát thì chúng tôi không có quyền kiểm tra.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Người tìm xác [Phần 5]
Mystery / ThrillerTác giả: Lạc Lâm Lang Thể loại: Trinh thám, Linh dị, Thám hiểm, Huyền Huyễn, Khoa Huyễn Nội Dung Truyện : Vào năm 1907 đã có một nhà khoa học phương Tây từng làm một thí nghiệm, kết quả, ông phát hiện trọng lượng của con người sau khi chết sẽ nhẹ đi...