C.998

146 6 0
                                    


Mặc dù chú Lê ngồi bên vẫn không nói chuyện, nhưng tôi đoán chú ấy cũng có cùng suy nghĩ với tôi, đều cảm thấy loại chuyện này mà tới tìm chúng tôi giúp thì không hợp lý lắm... Chị Bạch thấy chúng tôi đều không tiếp lời câu chuyện của chị ấy nên hơi ngượng ngùng kể cho chúng tôi về việc em họ chị ấy bị suy sụp tình cảm trong khoảng thời gian này...

Đào Lượng có xuất thân là con nhà giàu điển hình, nhưng cũng ít thói ăn chơi của con nhà giàu, hơn nữa từ lúc hơn mười tuổi đã bị dượng của chị Bạch đưa qua Mỹ học để rèn luyện tính tình của anh ta, đến khi về nước có thể kế thừa sự nghiệp của nhà họ Đào.

Anh chàng này cũng coi như không chịu thua kém, sau khi nhận được bằng tốt nghiệp ở nước ngoài, liền về nước giúp ông già anh ta quản lý công ty. Có lẽ là do tính cách tạo thành, cộng thêm hoàn cảnh gia đình ưu việt từ nhỏ, cho nên Đào Lượng cũng chưa từng trải qua trở ngại gì quá lớn, sau khi về nước càng thuận buồm xuôi gió...

Nếu nói đời này Đào Lượng có làm một chuyện duy nhất khác người, chính là anh ta đã cưới một người vợ không môn đăng hộ đối, Lý Mạt. Theo lý mà nói, con nhà giàu tuổi trẻ đầy hứa hẹn như Đào Lượng, tìm vợ chắc chắn là ngàn chọn vạn tuyến. Nhưng Đào Lượng lại không đi con đường tầm thường, một hai phải cưới một nhân viên nhỏ trong công ty của mình.

Người ngoài đều tưởng Lý Mạt này trúng xổ số độc đắc, nhưng mà chỉ có người quen mới biết, sở dĩ Đào Lượng không phải Lý Mạt không cưới, đó là bởi vì bọn họ đã quen biết nhau từ nhỏ. Lúc ấy Đào Lượng còn chưa xuất ngoại, anh ta và Lý Mạt là bạn học cùng lớp, chơi cùng nhau vô tư.

Sau khi tốt nghiệp cấp hai, Đào Lượng đã bị cha đưa ra nước ngoài học. Tuy rằng ngay từ đầu hai người vẫn có liên hệ, thường xuyên kể lể nỗi nhớ nhung lẫn nhau trên mạng, nhưng sau đó không biết sao, đột nhiên Lý Mạt lại mất liên lạc...

Con người thường là như vậy, thứ càng không chiếm được thì càng khát vọng, đối với Đào Lượng mà nói, Lý Mạt chính là mối tình đầu mà anh ta muốn quên nhưng không thể quên, bởi vậy sau khi về nước, anh ta vẫn luôn hỏi thăm tung tích của cô ta khắp nơi. Nhưng không ai biết rốt cuộc năm đó Lý Mạt đã gặp phải chuyện gì, rất nhiều bạn học cũ thời đó đều nói cô ta đột nhiên chuyển trường, căn bản không có ai biết cô ta đi đâu.

Thời gian thấm thoát trôi qua, tới năm trước, khi Đào Lượng đã không còn ôm bất kỳ hy vọng gì đối với việc tìm được Lý Mạt nữa, nhưng trong lúc vô tình phòng nhân sự đưa tới một nhóm nhân viên mới ứng tuyển, thình lình nhìn thấy bóng dáng của Lý Mạt!! Đào Lượng vui mừng quá đỗi, lập tức bảo phòng nhân sự thông báo cho Lý Mạt, cô ta đã trúng tuyển, sáng mai tới đi làm luôn...

Về sau câu chuyện không khác gì phim ngôn tình máu chó hạng ba cho lắm, “tình cờ gặp gỡ ngoài ý muốn” trong công ty làm trong lòng hai người đều tràn ngập niềm vui bất ngờ, Lý Mạt còn duyên dáng yêu kiều. Cô ta đã trút đi sự ngây ngô thời thiếu nữ, lại có thêm sự ý chí của phụ nữ trưởng thành, tóm lại nháy mắt đã nắm bắt được trái tim bé nhỏ chờ đợi từ lâu của Đào Lượng.

Sau đó Đào Lượng có hỏi Lý Mạt mấy năm nay rốt cuộc đã đi đâu? Tại sao mãi không liên lạc với mình? Vẻ mặt của Lý Mạt ảm đạm nói với Đào Lượng, thật ra năm đó cô ta đột nhiên chuyển trường là bởi vì cha mẹ cô ta cùng bị kết án tham nhũng, lúc ấy Lý Mạt vừa mới lên cấp ba, chưa đến tuổi trưởng thành, cho nên đành phải chuyển trường khác, đến nhà của bác.

Người tìm xác [Phần 5]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ