Suy cho cùng một cái nhà máy lớn như vậy, nếu buổi tối để cho một ông cụ hơn sáu mươi tuổi đi tuần tra thì cũng không thực tế, lại thêm mỗi tối trong xưởng đều có công nhân thay phiên trực ca đêm, nên buổi tối ông ấy có vào nhà máy tuần tra hay không cũng không sao cả! Chỉ cần ban ngày ông vệ sinh sạch sẽ cửa chính nhà máy, nhận thư từ các thứ thì cũng không còn chuyện gì khác nữa.Lúc ấy bị âm thanh như tiếng khóc của trẻ con này giày vò mấy buổi tối, mỗi khi đến lúc này ông cụ Trương đều lắc đầu nói với vẻ mặt tối tăm: “Sắp xảy ra chuyện rồi... Sắp xảy ra chuyện lớn rồi...”
Đôi khi, ông cũng sẽ cảnh cáo đám thanh niên trực ca đêm ở trong xưởng, bảo họ mấy ngày nay đến tối thì đừng đi lung tung trong nhà máy, nhưng mà không ai nghe lời ông ta. Lúc ấy cụ đội trưởng Vương là nòng cốt của tổ thanh niên vì để biểu hiện tích cực hơn một chút, càng không thể thiếu chuyện đi trực ca đêm thay cho các đồng nghiệp không thể trực được, nhưng sau khi xảy ra sự kiện đó, ông ấy không bao giờ tùy tiện trực ca đêm thay người ta nữa.
Đó là buổi tối thứ tư sau hôm đào cây phật thủ, đúng vào hôm đội cụ trưởng Vương trực ca đêm. Trước đó ông ấy cũng từng nghe các đồng nghiệp khác nói, mấy ngày nay buổi tối gần nhà máy có mèo quậy, nên khi lần đầu tiên ông ấy nghe thấy thứ tiếng này thì cũng không để ý lắm.
Đến sau nửa đêm, cụ đội trưởng Vương càng nghe càng thấy không thích hợp! Nghe kiểu gì ông ấy cũng cảm thấy đây là tiếng trẻ con khóc. Bởi vì ông ấy không giống với những người khác, vợ vừa sinh cho ông ấy một cô con gái, mấy ngày nay mới đầy tháng, cho nên ông ấy nghe thế nào cũng cảm thấy tiếng mèo đó chính là tiếng khóc của một đứa trẻ vừa đầy tháng.
Tiếng khóc kia khắc khoải, bởi vậy người mới làm cha như ông thật sự không chịu nổi nữa, muốn đi vòng quanh gần khu nhà máy, xem thử có phải ai đó ném trẻ con ở gần đây không.
Kết quả ông ấy vừa đi đến cửa chính của nhà máy thì thấy ông cụ Trương đang đi ra ngoài giải quyết, hai người chào hỏi xong, ông cụ Trương bèn hỏi là đã quá nửa đêm rồi, ông ấy còn muốn đi đâu?
Cụ đội trưởng Vương mới thuận miệng đáp: “Cháu ra gần đây nhìn xem, có phải có người ném trẻ con ở quanh nhà máy của chúng ta hay không?”
Ông cụ Trương nghe thế thì mặt đổi sắc: “Đã trễ thế này còn đi lung tung cái gì!! Không phải tôi đã nói với các anh rồi sao, buổi tối đừng có đi lại lung tung trong nhà máy, mau chóng về phòng trực ban ngủ đi!”
Lúc ấy cụ đội trưởng Vương mới hơn hai mươi tuổi, bị một người già còn lớn tuổi hơn cha mình dạy dỗ nên cũng không dám nói gì, đành phải quay đầu về. Nhưng tiếng khóc oe oe ở bên ngoài vẫn không ngừng lại, làm người ta không thể nào ngủ nổi. Kết quả khi cụ đội trưởng Vương đi về phòng trực ban thì thấy mấy công nhân trong đội thi công đang cầm đèn pin đi ra, vì thế ông ấy vội qua đó hỏi làm sao thế? Hóa ra là họ cũng bị âm thanh này làm ồn mất ngủ nên cầm đồ theo, muốn ra ngoài đuổi lũ mèo hoang đó đi.
Đội trưởng Vương nghi ngờ: “Sao tôi nghe thế nào cũng không giống tiếng mèo gọi tình vậy? Giống tiếng khóc của trẻ con hơn!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Người tìm xác [Phần 5]
Mystery / ThrillerTác giả: Lạc Lâm Lang Thể loại: Trinh thám, Linh dị, Thám hiểm, Huyền Huyễn, Khoa Huyễn Nội Dung Truyện : Vào năm 1907 đã có một nhà khoa học phương Tây từng làm một thí nghiệm, kết quả, ông phát hiện trọng lượng của con người sau khi chết sẽ nhẹ đi...