C.966

146 4 0
                                    


Chú Lê hàn huyên với chị Bạch vài câu, sau đó hỏi thẳng chị nhận vụ lớn gì cho chúng tôi thế? Chị Bạch mỉm cười, sau đó lấy từ đằng sau ra một tờ báo đưa cho chú Lê. Tôi rướn cổ qua nhìn thấy đó là một tờ báo từ nửa năm trước, viết về một một đoàn du lịch nước ngoài gặp tai nạn xe. Tôi vẫn còn hơi ấn tượng đối với chuyện này, nếu như tôi nhớ không nhầm, đó là một đoàn khách lớn tuổi đến Philippines du lịch thì gặp phải tai nạn xe, thương vong nghiêm trọng.

Tiếp theo chị Bạch bèn chỉ vào tờ báo này và nói: “Chuyện này lúc ấy mọi người đã từng nghe nói đến chưa?” Chú Lê gật đầu đáp: “Hơi có ấn tượng, hình như là vì tài xế xe tải lái xe khi đang buồn ngủ nên gây ra thảm kịch.”

“Đúng vậy, bao gồm tài xế địa phương và hướng dẫn viên du lịch, cả xe tổng cộng hai mươi chín người gặp nạn, một người mất tích... Cha mẹ của bạn cháu cũng ở trên xe.” Chị Bạch nói.

Chú Lê hỏi chị Bạch: “Cháu nói vụ làm ăn chính là chuyện này à?”

“Đúng vậy, chính là chuyện này.” Chị Bạch gật đầu.

Tôi ở bên cạnh xen vào: “Đừng nói với em là đến bây giờ cha mẹ người bạn kia của chị vẫn chưa tìm được nha?”

Chị Bạch thở dài: “Không phải cha mẹ, là cha thôi...” Sau đó chị Bạch kể lại một lượt chuyện mà người bạn kia của chị đã trải qua trong hơn nửa năm trời cho chúng tôi nghe...

Bạn của chị Bạch tên Chu Nhược Mai, chồng của chị ta là bạn làm ăn lâu năm với chị Bạch, điều kiện trong nhà dĩ nhiên là tốt không lời nào tả hết. Nhưng hai vợ chồng đều là người làm ăn, bình thường rất bận rộn, cho nên cũng không có mấy thời gian ở bên cha mẹ.

Xuất phát từ sự áy náy, Chu Nhược Mai thường xuyên đặt tour du lịch cho cha mẹ ra ngoài chơi, hơn nữa hai cụ cũng thích đi đây đi đó khắp nơi, cho nên mỗi năm chị ta đều sẽ đặt hai tour cho cha mẹ, nửa năm ra ngoài chơi một lần.

Thêm nữa là, những năm này sức khoẻ của hai vợ chồng già vẫn luôn rất tốt, cho nên tình trạng một năm đi ra ngoài chơi hai lần như vậy đã kéo dài mấy năm rồi. Nhưng vào nửa năm trước, một chuyện ngoài ý muốn đã kết thúc sớm hạnh phúc lúc tuổi già của ông bà cụ... Bởi vì không thiếu tiền nên Chu Nhược Mai đặt cho cha mẹ tour du lịch chỉ vui chơi thuần tuý, lần đó cũng không ngoại lệ, đặt một chuyến du lịch Philippines sáu ngày cho họ. Hai ngày đầu, hai vợ chồng già còn thỉnh thoảng gửi ảnh chụp về, có vẻ như cả hai đều chơi rất vui vẻ. Nhưng đến ngày thứ ba, cả ngày Chu Nhược Mai cũng không nhận được ảnh chụp cha mẹ gửi qua, bởi vì hôm đó chị ta có một cuộc họp quan trọng nên không liên hệ ngay với cha mẹ.

Đến tận buổi tối về đến nhà rồi, chị ta muốn gọi điện thoại cho cha mẹ già để hỏi thử hành trình ngày mai là gì, lại phát hiện di động cha mẹ không sao gọi được, cứ ở trạng thái thuê bao không thể kết nối. Bởi vì không phải lần đầu tiên cha mẹ đi ra ngoài chơi, nên Chu Nhược Mai cũng không lo lắng họ có thể đi lạc hay không, có phải làm mất di động, ví tiền gì đó hay không... Bởi vì bọn họ đã sớm biết khi gặp phải những tình huống này nên xử sự như thế nào, cho nên lúc ấy chị ta cũng không lo lắng quá.

Người tìm xác [Phần 5]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ