1.Nhất bái thiên địa

2.4K 157 21
                                    

Khí trời ở Bắc Kinh lúc này so với Thượng Hải khác biệt tận cùng, không phải vấn đề nằm ở thời tiết, chính xác hơn là chỉ có tôi cảm nhận luồng khí lạnh này. Ngày mai tôi phải cùng chị dâu của mình tiến hành hôn lễ, làm thế nào có thể trong vòng một đêm liền có thể biến thành Cẩn Nhu. 

Đồng ý chúng tôi là song sinh, tôi từng nói ngay cả ba mẹ cũng khó phân biệt được nếu chỉ dựa vào gương mặt và vóc dáng. Nhưng Tần Lam là bạn gái của chị tôi, bọn họ đương nhiên có những bí mật không một ai biết. Chỉ cần Tần Lam nhìn qua một lần, lập tức phân biệt ra ngay được tôi và Cẩn Nhu. Chết rồi làm sao đây? Nếu ngày mai để chị ấy nhìn thấy tôi, chắc chắn sẽ rất tức giận, buổi tiệc có thể trở thành vô cùng hỗn tạp. 

" Con yên tâm đi, hôn lễ này làm theo kiểu truyền thống. Chị dâu của con ngày mai phải đội khăn trùm đầu, trong suốt buổi bái lại phụ mẫu hai bên, cô ấy chỉ có thể mở khăn trùm đầu ra sau khi kết thúc buổi tiệc quay về khuê phòng mà thôi " Người mẹ này của tôi luôn cố gắng trấn an tôi, nhưng mà làm thế nào đi nữa vẫn không thể khiến tôi an tâm được. 

Nghi lễ truyền thống của Trung Hoa nếu như làm như lúc xưa thì y như mẹ tôi nói, tức là chị dâu của tôi phải trùm khăn đỏ kín đầu không được để lộ ra, khi kết thúc buổi tiệc tân lang mới là người được nhìn thấy mặt của tân nương đầu tiên. Có thật không đây? Ở thời buổi bây giờ còn tổ chức hôn lễ theo kiểu này? 

 Nghe mẹ tôi nói bên phía nhà của Tần Lam vốn đi theo nề nếp xưa cũ, có thể nói chị ấy hệt như một đại tiểu thư được nuôi trong các biệt phủ ngày xưa vậy, đi đến đâu cũng phải có người hầu kẻ hạ bên mình. Chưa từng đụng tay vào bất cứ việc gì trong nhà, chỉ tập trung cho sự nghiệp của chị ấy. Điều làm tôi ấn tượng nhất ở Tần Lam, có lẽ là bộ mặt không có một chút cảm xúc thiện cảm của chị ấy, nhìn ra cái dạng cứ khinh người kiểu gì ấy? Loại người này vì sao Cẩn Nhu lại yêu được nhỉ? 

Phải đó, tôi từng nhìn thấy qua Tần Lam trong tin nhắn của Wechat rất nhiều đấy thôi, Cẩn Nhu bị hội chứng nghiện bạn gái , thường xuyên gửi hình của Tần Lam qua cho tôi xem để khoe bạn gái của chị ấy xinh đẹp ra làm sao? Đúng là xinh đẹp thì rất xinh đẹp, nhưng cái gu này chỉ có Cẩn Nhu mới thích được, còn tôi nhìn qua đã thấy không ưng, người gì nhạt nhẽo còn hơn mấy món tôi hay làm. Lúc nào cũng ăn vận lên người mấy loại quần áo không trắng thì là đen, không đen cũng xám, nói chung cái gam màu của chị ấy thuộc tông âm trì y như thần sắc trên mặt chị ấy vậy.

" Cẩn Ngôn, làm gì bận rộn đến mức không check mail của mình vậy? " Cô chủ của Cẩn Ngôn cũng chính là người bạn học của cô, chiều nay đã nhắn hai mail liên tiếp cho cô, nhưng cô lại không có chút hồi âm nào, do vậy liền sốt ruột gọi hỏi cô đang bận việc gì?

" Xin lỗi nha, có gì đợi hôm mình quay lại Thượng Hải rồi nói, ngày mai mình phải thức sớm rước dâu " 

Ngô Cẩn Ngôn xin phép về Bắc Kinh ba ngày dự hôn lễ của chị gái, từ lúc nào lại biến thành tiệc kết hôn của bản thân cô ấy? Người bạn đó của Cẩn Ngôn thất kinh hồn vía gọi dồn dập cho cô, hỏi vì sao không mời mình đến dự, nhưng Cẩn Ngôn từ lâu đã tắt máy, quyết định đi ngủ sớm đễ không trễ giờ rước dâu.

[ Ngôn Lam ] Lên Nhầm Kiệu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ