C85: Lớp học Tinh linh (1)

185 27 0
                                    

Elisa nhìn chằm chằm vào đề thi của Rudger, thốt lên hàng loạt tiếng cảm thán.

"Quả là đáng ngạc nhiên... ... ."

Hiệu trưởng lầm bầm điều gì đó không thể hiểu được, sau đó mím môi lại, cầm bút lên và bắt đầu giải đề.

Wilford quan sát cảnh tượng, lặng lẽ lùi lại.

Ông không thường thấy Elisa hứng thú với một thứ như vậy, vì vậy ông không muốn làm phiền cô ấy. Dù sao thì với kiến thức của cô ấy, tất cả câu hỏi đều sẽ được giải đáp sau chưa đầy năm phút.

Tuy nhiên, dự đoán của Wilford lần này đã sai.

Sau khi Elisa bắt đầu giải đề thi của Rudger, đã hơn năm phút rồi mà vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

Mười phút.

Mười lăm phút.

Hai mươi phút trôi qua.

Elisa vẫn tiếp tục tập trung vào đề kiểm tra trước mặt, nghịch ngòi bút không ngừng, như thể bị thu hút bởi một thứ gì đó.

Hiệu trưởng đã bao lâu rồi mới suy nghĩ một vấn đề lâu như vậy?

Wilford sửng sốt trước tình huống hiện tại.

Thông thường Elisa khi xem qua các câu hỏi kiểm tra được nộp vào mỗi học kỳ, cô ấy luôn viết ra câu trả lời cho các câu hỏi ngay tại chỗ. Đó là một kiểu đánh giá đối với các giáo sư đang giảng dạy tại Theon. Và tất cả những đánh giá đó hoàn toàn do hiệu trưởng đưa ra.

Elisa thích tự mình giải các đề thi do giáo sư đưa ra. Dù sao cô ấy cũng là một pháp sư với niềm đam mê học hỏi lớn. Đó là một trải nghiệm thú vị khi nhìn vào các vấn đề theo một cách mới.

Hầu hết các câu hỏi đều được giải trong vòng chưa đầy năm phút. Ngay cả những bài toán hóc búa khiến học sinh đau đầu cũng không gây được nhiều cảm hứng cho Elisa.

Đó là lý do tại sao Elisa hay cảm thấy buồn chán.

Vì vậy, khi nhìn thấy một số thứ thú vị, cô ấy sẽ bị cuốn hút quá mức vào chúng.

Giống như bây giờ.

***

Cuối cùng, Elisa mất ba mươi phút để giải các câu hỏi của Rudger, một phần trong đó cũng là do Elisa muốn từ từ thưởng thức các câu hỏi do chúng đòi hỏi tư duy đa dạng.

"Rất thú vị."

"Ngài xong rồi sao?"

Wiford hỏi với giọng ngạc nhiên.

"Xin lỗi Wiford, đã làm ông phải đợi lâu rồi."

"Haha. Không sao. Thay vào đó, thật may mắn vì dường như đây là lần đầu tiên sau một thời gian dài tôi thấy hiệu trưởng nhiệt tình với một thứ như vậy."

"Chà, đúng vậy."

Elisa không phủ nhận rằng mình đã gặp đôi chút khó khăn với đề thi dành cho năm nhất này.

Đây là những câu hỏi thực sự hay. Nó đòi hỏi một nền tảng vững chắc, sự đa dạng về quan điểm với cách suy nghĩ linh hoạt, không bị gò bó. Trong khi giải đề, có khá nhiều cạm bẫy, nhưng ngay cả khi nhìn thấy chúng, Elisa cảm thấy thú vị hơn là khó chịu.

Giáo sư gián điệp (Academy's Undercover Professor) (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ