Vương quốc Bretus là một quốc đảo cách xa lục địa. Quy mô của nó nhỏ hơn một chút so với các vương quốc khác, nhưng không có quốc gia nào trên lục địa này dám xem nhẹ nơi này. Bởi vì sức mạnh thực sự của quốc đảo này nằm ở tôn giáo của họ.
Thánh quốc Bretus là trụ sở của Nhà thờ Lumensis, nơi thờ phụng Thần Mặt Trời. Đây là một quốc gia có thể thực hiện được những phép lạ của Thần linh nên các quốc gia khác không dám xúc phạm đến nơi này.
Thánh quốc Bretus từ lâu đã hoạt động với sứ mệnh cứu rỗi nhân loại. Họ tập trung vào việc loại bỏ dị giáo trên khắp lục địa, săn lùng cryptids và tiến hành các nghi thức thanh tẩy.
Theo một nghĩa nào đó, Hội Hiệp sĩ Thánh chiến của Bretus là những tín đồ trung thành và ngoan đạo hơn bất kỳ ai khác, họ là một tổ chức hoàn hảo khó có thể động đến.
Nhưng đó là sự thật trong quá khứ rất lâu về trước. So với trước đây, sức mạnh của vùng đất Bretus giờ đây đã giảm sút đáng kể. Niềm tin mù quáng dẫn đến cuồng tín, giáo lý bị biến chất. Giống như các tôn giáo khác tồn tại trong lịch sử, Bretus đang đi trên con đường suy tàn.
Nếu Toà Tháp Ma Thuật bị phân chia giữa các thế lực cũ và mới với sự ra đời của khoa học thì Bretus bị suy yếu do chính sách lỗi thời của họ. Khoa học phát triển, thế giới tiến bộ với một tốc độ đáng kinh ngạc. Giờ đây, những người giàu có thích đi những chiếc xe hơi sang trọng hơn là những chiếc xe ngựa kéo.
Tuy nhiên, ở Lumensis lại không có bất kỳ sự thay đổi gì. Đã hơn năm mươi năm trôi qua kể từ khi các cuộc chiến tranh thuộc địa, các phong trào hòa bình nổi lên và các quốc gia của mỗi châu lục đã ký kết các hiệp ước để thực hiện các bước theo chủ nghĩa hòa bình.
Chỉ có duy nhất Thánh quốc Bretus là phản đối. Lý do Bretus đưa ra là họ không thể để yên cho dị giáo mặc sức phát triển. Nơi này định nghĩa dị giáo là những giống loài khác biệt so với nhân loại chẳng hạn như yêu tinh, người lùn hay thú nhân. Họ tin vào một học thuyết cực đoan cho rằng chỉ có con người là hậu duệ duy nhất của Thượng đế, do đó chỉ có con người mới xứng tồn tại trên thế giới này.
Trong suốt hai mươi năm qua, Bretus đã tập trung giải quyết các vấn đề nội bộ trong vương quốc, không hề có bất kỳ động thái nào đối với tình hình bên ngoài. Ngay cả khi Đêm Máu diễn ra ở Vương quốc Durman năm năm trước, Bretus cũng không cử người tới giải quyết.
Lý do gì lại khiến cho họ hành động lần này?
Họ đã giải quyết xong vấn đề nội bộ của vương quốc rồi sao?
Việc cử các Hiệp sĩ Thánh chiến hành động sau sự cố xảy ra ở Leathervelk lần này có lẽ chỉ là bước khởi đầu.
"Có vẻ như bọn họ đã tìm kiếm một cơ hội như thế này từ rất lâu rồi."
"Tôi cũng nghĩ thế. Động thái này giống như một tuyên bố đã trở lại của họ vậy."
"Nhưng vẫn có một chút nghi ngờ. Tại sao Thánh quốc vốn đang im hơi lặng tiếng trong một thời gian dài lại đột nhiên hành động vào lần này?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Giáo sư gián điệp (Academy's Undercover Professor) (1)
AcciónHắn trở thành giáo sư tại học viện ma thuật tốt nhất đế quốc. ....Vì bị nhầm với người khác. Đây là light novel được viết bởi tác giả Sayren. Thông tin về light novel hầu hết đều ở trên Reddit, nếu ai có nhu cầu hãy lên Reddit để tìm hiểu thêm, đây...