C139: Bài thi thứ hai (1)

194 23 2
                                    

Gọi là một bài kiểm tra nhưng quá trình gần giống làm bài tập về nhà hơn.

Vì đã được thông báo trước nên mỗi học sinh đã tự tạo ra ma trận của riêng mình dựa trên những tài liệu mà Rudger đã cung cấp.

Hôm nay chính là lúc trình bày những gì đã tìm hiểu được cho giáo sư và các bạn học cùng lớp.

"Trước khi bắt đầu, hãy rút thăm thứ tự trình bày."

"Được rồi. Bắt đầu thôi. Số một đi lên đây."

"Vâng vâng!"

Khi Rudger gọi tên mình, người đầu tiên là một nam sinh nhanh chóng tiến lên, bước từng bước cứng nhắc vì căng thẳng.

Không học sinh nào cười nhạo cậu ta. Hầu hết mọi người đều cảm thấy nhẹ nhõm vì mình không phải là người đầu tiên.

Những học sinh không chuẩn bị kỹ càng tỏ ra lo lắng.

Trong lúc đó, nam sinh đầu tiên trình diễn ma trận mà cậu ta đã chuẩn bị.

"Thưa giáo sư, em đã kết hợp các nguyên tố vào trong ma trận để có thể biểu hiện nguyên tố đó bất cứ lúc nào."

Có một tờ giấy da bên cạnh nam sinh, một ngọn lửa nhỏ đang được hình thành trên đó.

Triệu hồi Hoả nguyên tố bằng cách sử dụng ma trận.

Ngọn lửa không lan rộng quá lớn, hỏa lực rất đồng đều. Ngoài ra, cậu ta có thể điều chỉnh sức mạnh ngọn lửa tăng giảm theo ý muốn.

Ma trận này không thể tăng hỏa lực vượt quá một giới hạn nào đó, nhưng dường như nó đủ để đun sôi nước.

Hình dạng của ma trận là một hình chữ nhật. Hầu như không có thay đổi quá nhiều so với những gì Rudger đã dạy.

"Có vẻ tốt. Được rồi, đến đây thôi."

Ực.

"Ta sẽ cho điểm trong khoảng từ F đến A+. Điểm của trò là D-."

"Hả?"

Nam sinh vẫn nghĩ rằng bản thân sẽ nhận được ít nhất một điểm C.

Khuôn mặt của cậu ta sau khi nghe điểm của mình nhuốm màu xấu hổ.

"Dạ, thưa ...thưa giáo sư. Điểm của em là D- ạ?"

"Trò có vẻ không phục? Ma trận mà trò tạo ra chắc chắn hữu ích trong cuộc sống thực."

"Một ma trận ổn định, có thể sử dụng được như một bếp ga nhỏ. Nó có thể sẽ trở nên khá phổ biến trong những gia đình bình dân."

"Nhưng cũng chỉ dừng lại ở công dụng đó thôi."

"Bản thân ma trận này không có gì khác biệt so với tài liệu ta cung cấp. Trò đã chọn một con đường an toàn mà không hề nghĩ đến những thay đổi hay thách thức nào. Đó là lý do trò chỉ được D-."

Chi tiết có thể điều chỉnh hỏa lực đáng được khen ngợi, nhưng chẳng lẽ những người khác không thể nghĩ đến sao?

Ma trận này không có nhược điểm quá lớn nào để nói, nhưng cũng chẳng có ưu điểm nào quá nổi trội. Thứ này hầu như bất kỳ ai có tài liệu đều có thể làm được, nó không thể hiện được nỗ lực học tập và nghiên cứu tìm tòi của bản thân học sinh này.

Giáo sư gián điệp (Academy's Undercover Professor) (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ