Terina Lionhowl đang một mình đi dọc hành lang dài của lâu đài Hoàng gia sau khi kết thúc cuộc trò chuyện với Đại Công chúa.
Ánh mắt cô ta lướt qua khu vườn bên ngoài cửa sổ, nghiền ngẫm về cuộc trò chuyện trước đó không lâu.
'Gã đồ tể Jack.'
Terina lẩm bẩm cái tên đó.
Đây là lần đầu tiên cô ta nghe thấy cái tên này, nhưng cô ta lại có một cảm giác quen thuộc. Terina đã không nói với Eileen rằng có thể Arsene Lupin, tên trộm mà cô đã gặp trong quá khứ có thể đang ở ngay tại Leathervelk.
Đồ tể Jack và Arsene Lupin.
Có thể không?
Terina đột ngột dừng lại và đưa ra một giả thuyết trong khi đối chiếu những lời của Eileen với những gì mình đã trải qua.
Nếu hai người đó là một thì sao?
Đó là một ý nghĩ bất chợt. Không có logic hay suy luận hợp lý nào, chỉ là một giả thiết đến từ trực giác. Nhưng Terina cảm thấy tâm trí mình nghiêng về giả thiết này một cách kỳ lạ.
Có vài chỗ hơi kỳ lạ. Tại sao một người có đủ trình độ một mình quét sạch cả đội Hắc Lang lại sống một cuộc sống lang thang? Một người như vậy lại đóng vai một tên đạo chích sao?
Kẻ giết người và đạo chích. Cả hai thân phận đều trái pháp luật, nhưng không thể đặt chúng trên cùng một mạch suy luận.
'Không cần suy nghĩ quá vội vàng. Có lẽ họ là hai người khác nhau.'
Tuy nhiên, như Công chúa Eileen đã nói, cần phải chú ý nhiều hơn đến Leathervelk. Ít nhất Terina biết rõ nhất rằng đấy không phải là những mệnh lệnh vô nghĩa.
Đại công chúa Eileen von Exilion - Người kế nhiệm tiếp theo của Đế quốc Exilion cũng như người cai trị thực sự của Đế quốc hiện tại.
Ngay từ nhỏ, Công chúa Eileen đã bộc lộ rõ năng khiếu của mình. Ít nhất, Terina đánh giá ngài ấy là 'hoàn hảo'.
Thậm chí đôi khi việc đánh giá người ấy dựa theo tiêu chuẩn của nhân loại là không đủ. Một bộ não có thể cùng lúc tiếp thu nhiều kiến thức phức tạp. Một tầm nhìn chiến lược vĩ mô. Sức mạnh ma thuật bẩm sinh và khả năng lôi kéo lòng người.
Trên thực tế, Toà Tháp Ma Thuật đã từng liên lạc mời Đại Công chúa gia nhập, nhưng cô ấy đã từ chối. Lý do rất đơn giản. Bởi vì Eileen không có hứng thú với nơi đó.
Khả năng của bản thân có thể giúp cô ấy làm bất cứ thứ gì nên Eileen dần cảm thấy nhàm chán với cuộc sống này. Công chúa luôn đeo cho mình một chiếc mặt nạ tươi cười, nhưng Terina có thể nhìn thấu dưới lớp mặt nạ đó là một người đang có tâm tình như thế nào.
May mắn thay, Terina đã để lại một cấp dưới đáng tin cậy ở Leathervelk.
Terina định liên lạc với Enya ngay khi trở về.
* * *
Còn năm ngày nữa là buổi đấu giá Kunst sẽ diễn ra.
Rudger đang đi dạo quanh khuôn viên của Học viện Theon để chuẩn bị cho tiết học tiếp theo. Bên cạnh Rudger là Sedina Rosen.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giáo sư gián điệp (Academy's Undercover Professor) (1)
AçãoHắn trở thành giáo sư tại học viện ma thuật tốt nhất đế quốc. ....Vì bị nhầm với người khác. Đây là light novel được viết bởi tác giả Sayren. Thông tin về light novel hầu hết đều ở trên Reddit, nếu ai có nhu cầu hãy lên Reddit để tìm hiểu thêm, đây...