Một bữa tiệc được tổ chức để chào mừng các giáo sư mới của Theon.
Khi Rudger bước vào sảnh tiệc, ánh mắt của mọi người đều hướng về phía hắn.
'Khá nhiều người.'
Rudger hơi dừng lại một chút trước những ánh mắt đầy thích thú nhìn mình, sau đó hắn bình tĩnh giữ vẻ tự nhiên đi vào trong.
'Bữa tiệc chắc vẫn chưa bắt đầu.'
Nghĩ vậy, hắn tìm một chỗ tương đối vắng người, đứng dựa lưng vào một bức tường để có thể nhìn thấy sảnh tiệc rộng nhất có thể.
Không khí bữa tiệc bắt đầu sôi động trở lại.
Những người đang trò chuyện với nhau tiếp tục cuộc trò chuyện lúc nãy, một số người khác đảo mắt và phá lên cười như thể họ đang rất vui. Những hành vi đầy giả tạo khó che giấu. Rudger có cảm giác như mọi người đều vô tình hay cố ý đảo mắt sang chỗ của hắn.
Hắn hoàn toàn có thể đoán tại sao.
Bữa tiệc này được tổ chức với mục đích tạo mối quan hệ. Các giáo viên mới của Theon còn trẻ và có trình độ xuất sắc, vì vậy các quý tộc và thương nhân nghĩ rằng sẽ rất tốt nếu tạo mối quan hệ với họ, dù chỉ một chút.
Như kiểm chứng cho suy đoán của Rudger, mọi người trong bữa tiệc bắt đầu di chuyển.
"Ồ. Giáo sư Selina. Rất vui được gặp cô. Tôi là thành viên của Hạ viện, Charles."
"Cô là giáo sư Merylda phải không? Tôi là Walt Miller, giám đốc một công ty sản xuất dược phẩm. Cô có thể dành chút thời gian trò chuyện không?"
"Ồ! Ngài hẳn là Bá tước Chris Bennimore. Đúng như lời đồn đại, ngài thực sự rất phong cách."
Rudger liếc qua khuôn mặt của những người tụ tập trong phòng tiệc này. Tất cả họ đều là những người giàu có và quyền quý. Các ủy viên hội đồng thành phố, quý tộc, doanh nhân giàu có, v.v.
Tất cả đều là nhà tài trợ của Theon. Theon đòi hỏi một ngân sách khổng lồ để duy trì hoạt động. Các nghiên cứu ma pháp, tài liệu lớp học, tài liệu đặc biệt, tất cả các loại cơ sở hạ tầng, v.v. Khi xem xét đến chi phí để nuôi dạy một pháp sư, chắc chắn số tiền chi cho một học viện đào tạo một số lượng lớn các pháp sư ưu tú hàng năm là vô cùng lớn.
Chỉ cần nhìn vào mức lương khởi điểm của hắn khi chỉ là một giáo sư mới hiện tại thôi cũng đủ hiểu. Đây mới chỉ là số tiền trích ra cho lương của một giáo sư mới thôi đấy. Xem xét các chi phí linh tinh khác, rất khó để tưởng tượng được số tiền đổ vào Theon hằng năm là bao nhiêu.
Học viện muốn tự chủ tài chính rất khó. Theon không phải là một ngân hàng quốc tế, nó không thể tự in và phân phối tiền như một nhà máy. Để có thể bỏ ra một số tiền rất lớn thì việc nhận được sự hỗ trợ từ bên ngoài là điều tất yếu.
Tất cả những nhân vật tài trợ xuất hiện ở đây đều là người có tiền. Một bên cần tiền, một bên có tiền, sẵn sàng tài trợ để đổi lại thứ khác. Tại sảnh tiệc này, các giao dịch có lợi cho cả hai bên âm thầm được thực hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giáo sư gián điệp (Academy's Undercover Professor) (1)
ActionHắn trở thành giáo sư tại học viện ma thuật tốt nhất đế quốc. ....Vì bị nhầm với người khác. Đây là light novel được viết bởi tác giả Sayren. Thông tin về light novel hầu hết đều ở trên Reddit, nếu ai có nhu cầu hãy lên Reddit để tìm hiểu thêm, đây...