"Please excuse us, Mr. President," saad ni Glow at buong lakas akong hinila paalis doon.
Habang lumalayo kami ni Glow ay malumanay na akong nakatitig kay Mr. President. Ni Pati tuhod ko nagsimula ng manginig.
Huhuhu siya pala iyon eh.
Pero nevermind! Wala akong paki! Hindi ako natatakot at hindi ako magpapaapi! Patay kung patay, buhay kung buhay!
“Bloom!” Bigla akong napatingin sa kaniya at kaagad na nag ngisi.
"Sorry, huwag kanang magalit okay?" natatawang sabi ko habang nakatalikod ito at nakaikis ang mga braso niya.
Niyakap ko nalamang siya ng patalikod at isinandal ang panga ko sa balikat niya.
“Sorry.”
"Hindi sa galit ako sayo, Bloom.” Hinarap niya ako. “Concern lang talaga ako sayo. Hindi ka nag-iingat sa mga pananalita mo sa kanila. Alam mo namang napaka strict ng SSG president dito hindi ba? Noon palang binalaan na kita na respituhin mo sila.”
Nakasimangot ito habang kurot kilay siyang nakatitig sa mga mata ko. Hinawakan ko nalang siya sa dalawang balikat niya tsaka siya niyakap ng mahigpit.
"Hehehe sorry, Glow nalimutan ko 'yon eh. Isa pa, pareho lang naman kaming estudyante dito ah. Hindi ba talaga pweding makipag-kaibigan dito?" seryosong tanong ko.
"Bff mag iingat ka talaga sa susunod. Wala ka na sa classroom mo ng pumunta ako doon. Akala ko kung saang mundo kana napadpad. Mabuti nalang may nakapagsabi sa akin about sa mga SSG officers na may kasamang babaing tomboy. Gosh ang bilis kong tumakbo papunta dito para sagipin ka. Mabuti nalang hindi kapa na kick out," pahiwatig nito na nagbigay ngiti sa bibig ko.
"Hehehe. I love you bff. Sorry na hindi na mauulit hindi na ako aalis kong wala ka sa tabi ko promise.”
Mabilis kong itinaas ang kanang kamay ko sa harapan niya tsaka naman ito napangiti at hinalikan ako sa kaliwang pisngi.
"Promise 'yan bff ha," nakangising saad nito.
Sa kaniya kasi ako nagiging babae dahil sa pagka girly nito. Hindi naman ako umiibig ng babae eh kaya masasabi ko talaga sa sarili kong babae ako.
Iyong bosis ko ngalang, ang laki.
Paminsan minsan akala ng iba couple kami ni Glow. Hahaha yumayakap at nag h-holding hands lang mag jowa na kaagad? Sweet at mapagmahal lang talaga ang totoong bestie.
Nandiyan siya lagi kung may kailangan ako sa kanya, hindi nagdadalawang isip na tulungan ako. Ako naman nandiyan din palagi sa tabi niya kapag kailangan ako nito.
Sa lahat ng umaaway sa kanya, ako ang humaharap, kaya minsan umuuwi ako sa bahay na may sugatan at puno ng pasa. Marami kasing bullier si Glow, nawala lang ng ako na ang kasama niya.
Pero siya ang laging gumagamot at gumagawa ng mga projects ko.
Sampung taon na kaming mag kakaibigan ni Glow at hindi pa humanap ng ida-dagdag sa pagkakaibagan namin. Ss kaming dalawa, lahat ng sekreto ko alam niya, lahat mg sekreto niya alam ko din, kaya kilala namin ang isa't-isa.
Nag iisang anak lang siya ng mga Reyes, habang ako naman ay may kapatid kaso lang sanggol palamang siya ng inilayo kaming dalawa.
Kapatid ko siya sa bayarang babae na nabuntis ni papa ni noon.
Hanggang ngayon gusto kong makita ang half-sister ko. Basta ang alam ko ay babae siya at maganda din katulad ko.
Ayyy... Chaarrroott... Pogi pala ako.
YOU ARE READING
Basagulera Bloom Meets The World's Four Famous SSG Officers
RomanceMeet Bethany Cheery Blossom Grayzeil. She's not just any girl; she's a whirlwind of courage and individuality. Often mistaken for foolishness, her bravery sets her apart. Bethany isn't weird-she's extraordinary, and it's this captivating difference...