Glimming Glow's
POVAraw-araw, itinuturo ko Kay Bloom kung paano maglakad hanggang sa maayos na niyang nagagawa ito.
"Bloom, bukas papasok na ako sa eskwela. Maghahanap ako ng ka-date sa JS," pagbibiro ko kay Bloom, dahilan ng pagkatuwa niya. Haha, ganyan siya tuwing excited.
"Talaga, Glow? Eh paano naman ang puso mo?" tanong niya sa akin.
"Puso? Ano ka ba, Bloom, okay lang ako. Kaya ko nang tumakbo at lumakad ng malayo. Okay lang ako," sabi ko, kaya napangiti siya.
Dalawang araw na lang bago ang prom night. Ilang linggo narin matapos ang insidente.abuti nalang at na excuse rin si Bloom sa school.
Umaga ng lunes ng nagsimulang pumasok na kami ng kasabay ni Bloom.
Nagulat nga ako ng mayroon ng suklay at liptint sa loob ng bag niya e buong gabi lang naman siya nanood ng YouTube.
Ilang metro nalang ang layo namin at mag-iiba na kami ng daan ni Bloom patungo sa mga silid namin.
Dahan-dahan kong isinara ang mga butones ng jacket ko tsaka tinakpan ang ulo ko ng sombrero.
Bakit Ganon... Halos lahat ng tao sa paligid ang sasakit ng tingin sa amin. Karamihan pa sa kanila nagbubulongan, iyong tipong 180 degree iyong ikot ng ulo nila.
Muling napatingin ako sa kay Bloom upang magpaalam ngunit ang ngumingiting mukha niya lamang ang sumalungat sa reaksyon ko.
Nasa gitna ng mga kamay niya ang pulang rosas na lagi niyang inaamoy at hinahalikan.
Anyari sa best friend ko?
“Hoy!” Mabilis ko siyang hinampas sa kamay dahilan para malaglag ang rosas.
“Glow naman.” Galit na sambit niya saka pinulot ang pulang bulaklak.
“Pinagtitinginan ka na ng paligid o.” Alalang ani ko ngunit hindi niya lamang ito pinansin.
“Glow, bakit ang pogi niya?” Tanong niyang nagpalabas ng usok sa ilong ko.
Luhhh.
Kaagad akong napa-isip ng wala sa oras. Sino?
“Bloom?” tawag ko sa kaniya habang nilalapit ang mukha ko sa mukha niya.
“Hmm?” Malambing na tono niya.
“Ewww... Nalason ka ata. Itapon mo iyan,” sambit ko sabay kuha ng bulaklak palayo sa kaniya.
“Hahaha nagbibiro ngalang eh,” natatawang palusot niya at pinabayaan nalamang ang bulaklak. “Alis na ako. Goodbye loser!” saad niya habang namumulsa ang kanang kamay tapos kumakaway naman ang kaliwa.
"Oyyy, baliw!" sigaw ko sa kanya at itinulak siya mula sa likod.
“Bleee!” Balik niya sa akin tsaka tumakbo palayo.
“Blee din!” iritang sigaw ko sa kaniya habang nakatiyok ang mga mata.
Kaagad na akong tumalikod at lumakad na sa room ko kung saan nakasalubong ko ang pinaka gwapong hayop sa buong lupa, si Glaze.
Tumatawa siya habang kausap si Jomjom. Isa sa mga best friend niya si Jomjom, chicksboy rin. Napakadisiplinado nilang tingnan lalo na dito sa paaralan pero believe me, halos lahat ng mga goddess contestants at mga pageant queen dito nakipag s*x na sa kaniya. Napaka F*ckboy kasi.
Lalo na itong si Glaze. Kala mo kung sinong matalino, b*bo rin naman pagdating sa math. Hoy! Hahahaha.
Mathematics lang naman siguro. Kung sa bagay, athletics siya lalong sumikat. Doon Siya naging Kilala eh, a successful athletic student with some flying colors from his successful academics.
YOU ARE READING
Basagulera Bloom Meets The World's Four Famous SSG Officers
RomanceMeet Bethany Cheery Blossom Grayzeil. She's not just any girl; she's a whirlwind of courage and individuality. Often mistaken for foolishness, her bravery sets her apart. Bethany isn't weird-she's extraordinary, and it's this captivating difference...