Glimming Glow's
POVMARTES NG UMAGA. Ang final day ng paghahanda namin ni Bloom para sa parating na Prom Night. Sinisigurado ko na maagaw namin ni Bloom ang paningin ng paligid like 'Who's that girl?'
Alas kuwatro palang ng Umaga ng alugin ko na ng malakas ang balikat ni Bloom upang magising ito.
“Bhetany Blossom, gising na!” Sigaw ko sa tainga niya dahilan para mapakunot ang mga kilay nito sabay talikod sa akin.
“Ay? Hoy! Gising na pupun-” bigla Akong napigilan ng makita ang basang unan nito.
“Ewwww hahahaha... Bloom lumalaway kana o!” Natatawang panunukso ko ng mapatawa rin ito.
“Hindi iyan laway gago” aniya.
“Eh ano?... Ano ito?” Tanong ko pero hindi ito umiimik.
Pinilit kong kunin ang kumot na nakatakip sa mukha niya pero ayaw niyang kunin.
“Bloom? Umiiyak ka ba?” alalang tanong sabay tapik ng ulo niya.
“'la ah,” pagsisinungaling niya.
“Sino umaway sayo?” seryosong tanong ko.
“Wala Glow, maligo kana at susunod ako,” dagdag niya.
“Sina Glaze nanaman ba?”
Umiiling siya.
“Si Dark?”
Umiiling siya.
“Si Cloud?”
Umiiling siya.
“Si Ace?” muling Tanong ko pero uling ng ulo lang ang makikita ko sa kaniya.
“E sino? Ako?” mabilis siyang tumango.
Agaran ko naman siyang binatukan. “Tarantado ka pala eh. Ano ginawa ko?”
Tumawag Siya ng malakas. “Biro lang. Gago,” pagmumura niya.
“E bakit ka nga umiiyak?” pangungulit ko ng biglang mapatayo ito tsaka tumalikod papuntang CR.
Mahina Akong lumapit ng CR at marinig ko ang patagong paghikbi nito.
Muling napabaling Ako ng tingin sa higaan niya at Doon ko Nakita sa ilalim ng kama niya ang nakabukas niyang laptop.
Ng tiningnan ko ito ay kaagad na bumungad sa harapan ko ang mukha ni Shaferha. Isang video na e pinost nito at si Bloom ang topic niya.
She was talking bad things about her.
SAFHERA: Talaga? Makikita niyo ba siyang attractive? Nakakagulinta na sa lahat-lahat ng mga picture na nakikita ko in Facebook ito iyong mukhang pinaka chaka.
Ay guys pasensyahan niyo na ah. Sa mga fans, supporters and viewers ko giyan kung nagtataka man kayo kung bakit Ngayon niyo lang Akong narinig na nag complete Tagalog sa video ko. Well then, may Isa kasing hindi makakaintindi ng English giyan.
YOU ARE READING
Basagulera Bloom Meets The World's Four Famous SSG Officers
RomanceMeet Bethany Cheery Blossom Grayzeil. She's not just any girl; she's a whirlwind of courage and individuality. Often mistaken for foolishness, her bravery sets her apart. Bethany isn't weird-she's extraordinary, and it's this captivating difference...