BLOOM's POVHabang paakyat ng hagdan tulala parin ako. Hindi ko alam kung matutuwa ba ako o ano.
Kung Hindi ng Ako pinilit na ikaladkad pataas hindi pa ako nakaakyat. Nakakahiya kaya hahaha. Pero syempre proud na proud si best friend ko. Si Glow pa ba?
“Baliw, sino nag lagay ng pangalan ko? Ang badoy Kong titigan o,” kalot noong Sabi ko habang siya naman ay hindi na makakahinga sa kakatawa.
“Nandito ka kasi deserve na deserve mo. Deserve natin to hahahaha.” Aliw na sabi niya.
Announcer: Top Princesses are all at the top. Now is the time. Let us all witnessed the Most Voted King in the night. All of the voting paper is in your hands. Have a look and see at your surroundings. This handsome hottest man in front of you. Lists their name and let that 5 prince get the crown he deserve!
Napuno ng sigawan ang paligid. Ilang minuto pa ang hihintayin bago muling marinig ang malakas na sigawan ng lahat. Gayon paman, abala ang bawat Isa sa pagsusulat ng mga napupusu-an nilang prinsipe. Sigurado ako na kapag Hindi ka Kilala e hindi rin naman malilista ang pangalan mo. Nagtataka ako at so Glow kung bakit nailista ang pangalan namin e hindi naman kami halata.
“Shaferha!!!” Sigaw na biglang pumukaw sa amin ni Glow.
Ang tatlong kaibigan pala ni Shaferha na subrang suplada.
Maraming nagpipicture sa kaniya at marami rin ang kumukuha ng litrato ng mga kasama namin. Kami lang ata ni Glow ang patagong nakukunan ni Glow. Sana naman hindi epic o legendary dragon mukha namin sa mga picture nila.
“Another crown in my head again!!!” Rinig kong sigaw ni Shaferha.
“Ano pa ba! You're the queen of the night you know,” anila ng mga kasama ni Shaferha habang pinapatiyukan kami ng mata ni Glow.
Aba parang sinong magaganda. Kala mo naman kung sino.
Mabuti pa itong dalawang princess na kasama namin ni Glow ang tatahimik lang. Iyan iyong totoong reyna, iyong tipong mabait at kalmado lang.
“Glow sino sa tingin mo ang magiging Queen?” bulong ko sa kaniya.
“Si Ms. Gonzales ata Bloom... Ang ganda niya!” Natutuwang saad ni Glow.
“Ako sa tingin ko si Grey,” nakakilay na ani ko.
“Si Ms. Gray baka mo?” tanong niya at kinilayan ko lang siya.
“Presidente papa niya eh,” rason kong tinawanan ni Glow.
“Alam mo super duper crush niya iyang si Dark. Ang cute kaya nilang dalawa kapag magkasama,” muni-muni niya.
Nagulat ito ng biglang nagtaas A
Ako ng isang kilay sa kaniya. “Nagsasama sila? Sinong nagsabing cute sila? Hindi ah,” masungit na tono ko.Natawa ito tsaka binatukan ako ng mahina. “Tarantado. Marami kaya ang nagsasabing si Dark at si-”
“HAHHH!!!” Sigaw kong pumutol sa salita ni Glow sabay na sinampal ang bunganga ko.
Maya-maya paman ay umakyat na itaas ang announcer na may dalang resulta. Sino kaya ang mananalo?
Announcer: Who wants to hear the top five princes!?... Now and now! The results is in my hands.
YOU ARE READING
Basagulera Bloom Meets The World's Four Famous SSG Officers
RomanceMeet Bethany Cheery Blossom Grayzeil. She's not just any girl; she's a whirlwind of courage and individuality. Often mistaken for foolishness, her bravery sets her apart. Bethany isn't weird-she's extraordinary, and it's this captivating difference...