CHAPTER 48

73 1 0
                                    

A/N: Guys this is the very first point of view of Dark in the whole story so stick still🫣

*****************

DARK'S POV

Until now I can't still believe that our gun master has been defeated by some little soldiers of Angelo.

It's already five in the morning. Tonight is the battle between me and Minister Angelo. Ang bigat ng ulo ko, marami akong iniisip. The imperial princess, si Ace at tumagdag pa si Princess Neshra.

“Argggg the h*ck. Why would I marry her. She's beautiful but I don't like her ever since. I don't know kung paano ko e explain ito kay Bloom at sa parents niya.”

Sabay na napakamot ang mga kamao ko sa ulo ko. I told myself to get calm as soon as I could. Angelo is an expert samurai fighter while me, I just learned it two years ago.

I doubt to win because of the impress decision. Hindi ko alam kung kailangan ko ba itong ipanalo or what.

Napayuko ako at tsaka na kinuha sa bulsa ko ang maliit na litrato ni Bloom.
Paulit-ulit ko itong hinaplos gamit ang hintuturo ko. Kasabay nito ang paghalik ko sa litrato.

“This battle is not worth fighting for if I end up marrying someone else but...”

Napabuntong hininga nalamang ako, kasabay nito ang pag-agus ng luha sa mata ko.

“I have no choice but to marry Princess Neshra instead of you. I can't find a better idea than doing what's right in order for your peace.”

Mariin akong napahawak sa noo ko sabay na napapikit ng mga mata.

“Forgive me, Bloom.”

“D-Dark?”

Mabilis akong napalingon kasabay nito ang mabilis na pagkapawi ng lungkot ko ng makita ko si Bloom na tumatakbo papunta sa akin.

“Dark!” Mahigpit ako nitong niyakap.

“Paano ka nakapasok dito, Bloom?” malumanay na tanong ko ngunit hindi ito tumitingin ng derikta sa akin.

“Kailangan mo ba talagang makipag patayan doon?” dining kong pag crack ng bosis nito. Sa dulo ng kaniyang mananalita at aksiyon ay makikita na tinatago nito ang reaksyon niya sa akin.

Napangiti nalamang ako tsaka na itinago ito sa maiinit kong bisig.

She's sharp but soft.

“Bloom?” seryosong tinig ko sabay hawak ng kaniyang pisngi upang harapin ako.

“I want you to be a good woman. Treat yourself well and be the best version of you. Gusto kong makita sa susunod ang naiibang bersyon na ganda ng tunay na Bethany Cherry Blossom Grayziel.”

Galak na wika ko sa kaniya habang sumasayaw sa ngiti ang mga labi at mata.

“Sa susunod? Hindi pa ba iyan matatapos ngayong araw? Nais kong makita ka ulit pagkatapos ng laban, Dark. Bisitahan mo ako a!” Paglalambing nito habang sinasayaw ang mga kamay at daliri ko.

“Bakit ang tahimik mo? Uy Dark!”

Instead of answering niyakap at tinago ko nalamang siya sa dibdib ko.

Basagulera Bloom Meets The World's Four Famous SSG Officers Where stories live. Discover now