CHAPTER 35

81 3 0
                                    

Bago kayo bumasa sa ilalim. Sino kaya si Mr. Nobody???

You can share your comments below. Baka mahulaan niyo hehehe. Ang iba alam kung meron ng clue kung sino.

**************************************

Tatlong araw na ang nakalipas. Hindi na kahit kailan man nagpakita sa akin si Mr. Nobody.

Nandito ako sa harapan ng salamin, nangungulila. Sana hindi ko nalang sinaktan ng ganoon si Mr. Nobody.

Simulan ng nawala siya parang nawalan ako ng ganang pumasok sa skwela. Nagkaroon ata ako ng takot dahil nga sa wala ng nagbabantay sa akin sa kung saan ko man gustong mapunta.

May naramdaman rin akong kakaiba sa pagkilos ng mga SSG OFFICERS. Hindi na sila ulit nagpakita sa skwela? Lalo na si Cloud. Mabuti nalang at na turu-an niya na ako bago paman Siya lumisan.

Minsan iniisip ko. Maari bang isa sa kanila si Mr. Nobody? Pero ewwww. Pareho naman atang malalayo.

May mga pagkakataong gusto ko naring sugatan ang puso ko ng maramdam rin ito ng sensitive na sabi nila. Parang bato eh, lalo na kapag wala si Dark sa paligid.

Mamayang hapon na ang pagkakataon na hinihintay ko. Ang umakyat sa stage at ipahayag iyong totoong nararamdaman ko kay Dark.

Kahapon pa Ako nag t-text Kay Cloud pero hindi naman ako nito pinapansin. Sabi ni Glaze na busy raw sa celebrity life.

Papunta na ako ngayon sa paaralan at nag r-ready na sa pag atupag sa
Magiging kanta at speech ko kay president. More on english kasi eh. Kaya medyo kinakabahan na ako.

Monday ngayon kaya kailangan kong maging active. Nag umpisa na ang activity sa gym at maraming tao ang pumunta.

Laking gulat ko nga ng makasalubong ko si Glaze at Glow. Pareho pa Silang may dalang malaking banner.

“Oyy pare!” bati ni Glaze sa akin sabay tapik ng balikat ko.

“Oyyy ano iyan?” Tanong ko.

“Banner. Nakasulat dito pangalan mo at ni Dark,” aniya.

“Ano!? Bakit mo nilagay?” Dilat na tanong ko habang hinahawakan ang kamay ni Glow.

“Bloomy, makakatulong sayo iyan ng mabilis kang napansin ni, Dark. Hindi ba, Glaze?”

Kaagad namang sumay-angon iyong mukong sa sinabi ni Glow.

“Mga tarantado. Kinakabahan na nga ako eh,” sabi ko sa kanila.

Tinapik na Glow ang balikat ko. “Ano ka ba, Bestie. Kaya mo iyan,” pagpupursige nito.

Pilit nalang ako tumawa tsaka na bumuga ng malakas.

“Oo. Tama. Kaya ko ito!” determinadong sagot ko.

“No wait. You're not ready yet. Kailangan mong mag bihis. Two hours before it start pa naman,” sabi pa ni Glow.

Mabilis akong hinila ni Glow papunta sa dressing room at Doon nilagyan ng kolorete ang mukha ko.

Pinasuot niya ako ng pulang dress na alam niya namang hindi ako komportable. Nagmukhang alimango nanaman akong naluto kung lumakad nito.

“E paano ako makakapag-guitara kung ganito suot ko?” panibagong tanong ko.

“Puro ka tanong. Kaya mo iyan. Hindi naman lalabas kaluluwa mo e meron ka namang syclings eh,” dagdag pa nito.

“Pero-”

“No but but... Ahhh!” utos niya habang binubuksan ang bibig ko.

Halos naabutan kami ng takip silim ni Glow. Ang perfect niya kasing gumawa. Kunting pagkakamali erase kaagad.

Basagulera Bloom Meets The World's Four Famous SSG Officers Where stories live. Discover now