Cố Quân hào hứng đem mấy đứa đàn em đi xuống căn-tin ăn trưa.
Lý Na hiện giờ đang bê khay đồ ăn, vui vui vẻ vẻ đặt xuống bàn, bắt đầu lau đũa. Một hộp sữa dâu đặt xuống trước mặt cô. Lý Na choáng, lại sữa?
Cô từ từ ngẩng đầu lên, thấy Nghiên Thành đứng bên cạnh, sau đó từ từ ngồi xuống đối diện cô.
"Cố giáo Lý, có tiện không?"
"Đương nhiên là tiện." Lý Na gật đầu đồng ý, lắc lắc hộp sữa "Cái này là cho tôi?"
"Ừm."
"Thầy Nghiên, tôi thích vị việt quất."
Tay Nghiên Thành hơi khựng lại.
"Lần sau tôi sẽ mua vị cô thích."
"Được, cảm ơn thầy Nghiên nhé!" Lý Na mỉm cười rạng rỡ.
Cả hai vừa ăn vừa trò chuyện, Lý Na có hơi ngạc nhiên, bởi Nghiên Thành trong kí ức của nguyên chủ chưa hề bắt chuyện với cô lần nào, xuất hiện khá mờ nhạt, là một người lạnh lùng ít nói, khá điển trai, là thầy giáo nam thần trong mắt đám nữ sinh. Tuy nhiên nói chuyện một hồi thấy khá hợp nên cô cũng gác ra sau đầu, tập trung ăn uống, Nghiên Thành này có lẽ không hại cô đâu nhỉ?
Một màn nam thanh nữ tú cùng ăn uống trò chuyện bị Cố Quân đứng từ xa thu vào mắt. Hắn nghiến răng nghiến lợi, tay cuộn chặt nhìn về phía cô. Lý Na a Lý Na, vừa hôn hắn giây trước, giây sau liền cùng nam nhân khác vừa ăn vừa chuyện vui vẻ như thế!
"Lão đại, anh thích cô Lý à?" Tống Bác xúc một thìa cơm bỏ vào miệng, thăm dò Cố Quân.
"Em thấy nãy giờ anh toàn nhìn chỗ cô Lý với thầy Nghiên mà nghiến răng ken két. Anh thực sự đổ cô Lý rồi đấy à?" Lương Nguỵ hùa theo.
"Thì làm sao? Lý Na thích tao trước." Hắn vỗ đầu Lương Nguỵ một cái xả giận.
"Ai ôi, anh tức thì tức, đánh em làm gì?" Lương Nguỵ ôm đầu kêu than.
"Lão đại tợn thật đấy, còn kêu thành Lý Na luôn rồi. Thế nào? Hai người đến bước nào rồi? Sao em thấy nhìn thầy Nghiên với cô Lý còn giống một đôi hơn." Tống Bác vừa ăn vừa nói.
"Im mồm! Giây trước vừa hôn tao, lát sau liền đi ăn cùng người khác, nữ nhân đểu cáng!"
"Lương Nguỵ, cách xa lão đại một chút. Lão đại bị đá rồi!"
Lương Nguỵ quay lại nhìn phía Lý Na, sau đó gật gù "Tiếc cho lão đại ghê."
Cố Quân đập bàn đứng lên, đi một mạch đến chỗ Lý Na, kéo cô đứng phắt dậy trong ánh mắt ngỡ ngành của mọi người.
"Cố...Cố Quân..." Lý Na giật thót, lí nhí nói.
"Em học sinh này, làm gì vậy?" Nghiên Thành đứng lên, nhìn chằm chằm vào cánh tay đang nắm chặt lấy Lý Na của Cố Quân.
"Tôi tìm cô Lý có việc, không được sao?"
"Lý Na..?" Nghiên Thành nghiêng đầu nhìn Lý Na, trong mắt đầy nghi hoặc.
"Anh nhìn cái gì mà nhìn? Cất mắt đi ngay!" Cố Quân kéo Lý Na ra phía sau.
"Cố Quân, không được hỗn." Lý Na giật tay ra khỏi tay Cố Quân. "Thầy Nghiên, đây là học sinh lớp tôi, để tôi dạy dỗ lại sau, thầy đừng để bụng nhé."
"Được. Tôi không trách cô Lý. Đi đi, để đấy tôi dọn cho."
Nghiên Thành vừa dứt lời, Cố Quân liền kéo Lý Na một mạch đi ra khỏi căn-tin, bỏ lại đằng sau đám người há hốc mồm và Nghiên Thành lạnh lùng nhìn theo.
Cố Quân kéo Lý Na ra sau trường, vừa đến nơi liền đẩy cô vào tường chất vấn.
"Lý Na, cô ăn xong liền chùi mép chạy mất?"
Lý Na rất bất lực. Đây là cái trò gì hả? Ăn một bữa cũng không yên!
"Em làm gì vậy? Phát điên cái gì? Tôi ăn một bữa cơm cũng không được sao?" Lý Na chau mày, không hề kiêng dè nhìn thẳng Cố Quân mà bật lại.
"Cô còn dám hỏi? Cô với tên Nghiên Thành kia là loại quan hệ gì? Ở nơi đông người nói nói cười cười như thế? Không coi tôi ra gì sao?"
"Không được hỗn! Nghiên Thành là thầy của em!"
"Ha, còn bênh hắn, gọi cả tên hắn rồi! Lý Na, tôi không ngờ cô là loại người lẳng lơ như vậy! Uổng công..."
"Uổng công cái gì? Cố Quân, em một vừa hai phải thôi nhé! Em là gì của tôi mà một hai chạy theo đòi quản tôi? Ở nơi đông người trò chuyện thì sao? Không lẽ tôi phải kéo thầy Nghiên đến nơi không người nói chuyện em mới vừa lòng à? Tôi với em là quan hệ cô trò, em không phải bố tôi, cũng không phải bạn trai tôi, đừng có quản nhiều chuyện như vậy!" Lý Na đẩy Cố Quân ra, nói một lèo, mắng xa xả vào mặt Cố Quân.
"Không là gì? Cô chẳng phải thích tôi sao? Còn..còn hôn tôi...!" Cố Quân trợn mắt, lắp bắp nói.
"Thích em? Thì sao? Hôn thì sao? Em cũng đâu có thích tôi? Tôi thấy xung quanh em nhiều đối tượng quá, người như tôi đấu không nổi, tìm người khác không được sao?" Lý Na cười khẩy, tên gia hoả này không chỉnh hắn, hắn liền coi trời bằng vung, nghĩ tất cả đều phải nghe lệnh hắn sao?
"Lý Na! Cô...cô..!!"
"Tôi làm sao? Em không nói nữa thì tôi đi đây." Lý Na nói xong liền quay gót.
"Cô...cô thích họ Nghiên đó sao..?" Cố Quân cúi đầu, dáng vẻ tủi thân cam chịu.
"Không."
"Vậy sao..sao còn.."
"Thầy Nghiên ngồi xuống ăn cùng tôi, lẽ nào tôi liền đuổi đi sao? Cũng không có lí do gì cả."
"Vì tôi...không được sao..?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hệ Thống Xuyên Nhanh: Cô Giáo Lý Công Lược Nam Thần (H)
RomanceLý Na là một tiểu thư nhà giàu đoản mệnh, từ bé đã ốm yếu triền miên, lớn lên thi vào sư phạm, vừa đi dạy học không bao lâu liền bị tai nạn giao thông mà mất. Chấp niệm sống của cô khiến cô vướng vào một vòng hệ thống luân hồi, xuyên qua các thế giớ...