Đổ bệnh

261 4 3
                                    

Thời gian mấy tháng sau đó, Lý Na dày công chuẩn bị giáo án, giảng dạy thật tốt cho lớp 12 ban A để đám nhóc thuận lợi thi cao khảo. Học sinh trong lớp bao gồm cả Cố Quân đều không phụ công sức của cô, liều mạng ra sức học, thành tích nâng lên đáng kể, có thể nói học lực đã dẫn đầu toàn trường, như thế cũng không quên bồi dưỡng tình cảm với hai tên Cố Quân và Nghiên Thành.

Lý Na hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của giáo viên, cô thức đêm thức hôm giải đề, tìm ra phương pháp làm nhanh và đơn giản nhất để truyền đạt lại cho học sinh, cũng tổn hợp hết những đề thi lại đem cho học sinh giải đề, để các em làm quen với cấu trúc và nâng cao khả năng làm đề. Trong thời gian ấy, cô thậm trí còn được hiệu trưởng ban cho danh hiệu giáo viên chuyên cần, dẫu sao cô cũng rất cố gắng giúp bọn trẻ học tập, để mỗi đứa chạm được đến ước mơ của chúng.

Nhiệ vụ gì thì nhiệm vụ, thân làm một giáo viên, cô dĩ nhiên không thể thất trách rồi!

———
Lý Na cố gắng còn hơn cả trong tưởng tượng của mọi người. Cách ngày thi cao khảo còn 2 tuần, tất cả học sinh lớp 12 ban A, thậm trí học sinh của toàn khối 12 đều khoẻ mạnh, nhưng Lý Na lại đổ bệnh. Cơn cảm mạo khiến cô phát sốt, cổ họng khô khốc, hai mắt lờ mờ, tai cũng ù đi. Nhưng Lý Na rất kính nghiệp, bị ốm vẫn không nghỉ làm, một thân bệnh tật lết đến trường dạy học.

Dạy được một nửa, chân tay không kiềm chế được mà bủn rủn, đầu ong lên một cái, cô ngã xuống dưới ánh mắt hoảng hốt của đám nhóc, ngất xỉu.

Cố Quân ôm cô chạy như bay xuống phòng y tế, trên mặt không giấu được lo lắng. Lớp 12 ban A trực tiếp loạn thành một đống, đứng đầy dưới phòng y tế. Cô Lý của họ ngất xỉu, họ chưa ngất theo cô là may, tâm trí đâu mà học nữa cơ chứ?

Y tá Điềm khám cho cô xong, mặt đen thùi lùi báo lại tình trạng "Lao lực quá sức, cảm mạo, sốt cao 39 độ, suýt thì lên tây thiên rồi!"

Cả đám lập tức nhao nhao cả lên.

"Khi nào cô Lý sẽ tỉnh lại ạ?" Cố Quân hít một ngụm khí lạnh, điềm đạm hỏi.

"Để cô ấy ngủ một chút, khi nào ổn tự khắc sẽ tỉnh thôi!" Y tá Điềm cắm ống dịch truyền dinh dưỡng vào tay Lý Na, đáp.

Nghiên Thành lúc này nghe tin đã chạy vội xuống, vừa nhìn khuôn mặt tái nhợt nằm trên giường bệnh, hắn liền không kiềm chế được, da đầu tê rần rần, giật giật mấy cái.

"Đi bệnh viện!" Nghiên Thành nhả ra ba chữ, toan đem Lý Na bồng lên lại bị y tá Điềm cản lại.

"Thầy Nghiên, tôi đã truyền dinh dưỡng cho cô Lý rồi, một lát cô ấy sẽ tỉnh, không cần quá lo lắng."

Động tác của Nghiên Thành ngừng lại, đem tay rút về. Tiếng ồn ào trong phòng y tế khiến anh day day thái dương, quay sang đám học sinh, không nhanh không chậm nói : "Quay về lớp học đi, cô Lý có tôi ở đây rồi."

Đám nhóc đứng im.

"Quay về. Đừng làm ồn đến Lý Na!" Giọng hắn trầm xuống mấy bậc, gương mặt viết rõ chữ "không vui".

"Liền về đi, khi nào cô Lý tỉnh thì đến sau." Tiêu Mẫn - lớp trưởng lớp 12 ban A vội vã thúc giục cả lớp quay về.

Cố Quân rất muốn ở lại nhưng cũng bị Nghiên Thành đuổi đi. Công bằng mà nói, y tá Điềm thấy họ là mấy kẻ điên, nơi người bệnh nghỉ ngơi, cứ một hai tranh cãi người ở kẻ đi với nhau. Cô giáo Lý vốn chỉ cần một người là y tá ở đây có được không? Sự hiện diện của hai tên đàn ông đều vô dụng, chỉ tổ gây phiền toái!

Hệ Thống Xuyên Nhanh: Cô Giáo Lý Công Lược Nam Thần (H)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ