13

435 14 3
                                    

"Goodmorning Mrs. Ledezma or should I call you Ms. Monterial".

Isang malamig at seryosong boses na nakapagpatigil sa akin at bago ko ito nilingon. And for the fuck's sake, si Evren lang naman.

"Gusto mo talagang malintikan e no?" Sagot ko. "Akala ko kung sino na! And pede ba? Wag mo na nga kong tawagin sa apelyido na yun! Baka asarin kita jan sa ex mo".

" ikaw naman, bakit? Sino ba ang inaasahan mong darating?". Agad namang nagbago ang reaksyon ni Evren. Tinawanan nya ko bago lumapit sakin. "Atleast ako, ikakasal na kami ni Levis. Ikaw? Nagtatago pa din kay ano. You're a weakshit".

"E kung itapon kaya kita jan?" Pananakot ko at tinuro pa ang glass wall. Kitang kita kasi ang at halatang mataas ang floor na kinaroroonan namin. "Pagnalaglag ka jan at namatay, irereto ko si Levis sa iba".

Agad namang nagbago ang reaksyon nya. Iba talaga pag si Levis na ang pag uusapan. Alam ko kung gaano nila kamahal ang isa't isa at kung paano sila nagsimula. Mahabang kwento pero masaya akong ikakasal na sila. Napasimangot ito at akma akong babatukan nang biglang bumukas ang pinto.

"Ma'am Sophie, nandito na po si Mr. Ledezma". Mga salitang nagpatigil sakin. Nagkatinginan kami ni Evren at bago nya ko nginisian. Inambahan ko tuloy sya ng suntok na maslalo nyang ikinatawa.

"Lalabas muna ako". Sumisipol pang pang aasar ni Evren sakin. Sakto naman ang pagpasok ng pamilyar na lalaki sa office ko. Nagkatinginan pa sila ni Evren at bigla na lamang sumeryoso ang ekspresyon nilang dalawa. His body matured. Seryoso lang syang nakatingin sakin habang naglalakad papalapit.

Nang magkalapit na kami ay tila naubusan ako ng hininga. mas matangkad na sya kesa noon. Kung noon ay hanggang leeg nya lang ako, ngayon ay hanggang balikat nya na lang yata ako.

Nakasuot din sya ng transparent na salamin at seryoso akong tinititigan. Napaatras ako ng kaunti dahil sa paglapit nya sakin at natigilan nang maramdaman ang pagtama ng likod ko sa table.

"Long time no see, My Ex-wife". Bati nito. Tila iba ang tinig ng boses nya. Hindi ko alam kung tama ang pagkakarinig ko pero may halong pait ang pagkakasabi nya sa 'Ex-Wife"

"L-long time no see, Mr. Ledezma". Bati ko pabalik. Tinulak ko sya ng marahan palayo sakin bago bumalik sa swivel chair. Nakatayo pa din sya doon at seryoso pa din ang ekspresyon.

"Ahm... About sa project, H-hindi ko pa nababasa ang folder about dito". Pag amin ko at pinipigilan ang pagkautal.

"You don't know anything yet you can flirt here in your office?" Sarkastiko nyang tanong sakin.

"We're not flirting". Sagot ko. "L-lets just meet some other time, i-ill study the project first".

"No need." Malamig na tugon nya sakin. "I'll start the production of the project, if you have any suggestion, go to my office or call me Ms. Monterial".

Tumalikod na sya at lumabas ng office ko. Pagkalabas na pagkalabas nya ay syang ikinatumba ko. Grabe ang kaba ko kanina. Pinaghandaan ko na naman to pero iba pa din talaga pagnangyayari na.

Agad akong napatayo nang muli syang pumasok sa office ko. Lumapit sya sakin at seryoso akong tinitigan.

" I forgot to give it to you, it's the other detail about the project". Malamig nyang paalala sakin. "Read it first".

Sasagot na sama ako nang biglang tumunog ang cellphone ko ang it's my mom calling. Agad ko naman itong sinagot.

"Mommy!" Nataranta ako nang marinig ang boses ng anak ko. "When ka po uuwi?"

"I'll go home once I finish my work, baby". Sagot ko. "Wait for me in our bedroom, I have something for you".

" yehey mommy!" Tuwang tuwa ang tinig ng anak ko na ikinangiti ko. "I love you mommy".

"I love you too, Ayler". Sagot ko. Magsasalita pa sana ako ulit nang biglang may humablot sa cellphone ko at pinatay ang tawag.

"We're in a meeting yet you choose to answer a phone call, don't you know how to be professional?" Malamig na tanong sakin ni Khaizer.

"I'm sorry... I don't know". Sagot ko. Napaatras na lamang ako nang humakbang sya palapit nang palapit sakin.

"What are you saying sorry about?" Tanong nya. "About being unprofessional Or about flirting infront of your Ex-husband?"

"What are you saying". Pinigilan ko ang pagkautal. "First, I'm sorry because of being unprofessional and second, I'm not flirting".

Maslumapit pa sya sakin hanggang sa muling tumama ang likod ko sa glass wall.  Iniharang nya ang braso sa gilid ko at paglapit ng mukha nya sa mukha ko.

" really?" He asked. Nakatitig lamang sya sa mga mata ko at hindi ko alam kung pano ko lalabanan ang titig nya sakin.

"I-im telling the truth!" Pinigilan ko ang pagkautal ng pagsasalita ko pero hindi ako nagtagumpay.

Inilapit nya ang mukha nya nang mas malapit na ikinapikit ko. Napamulat ako nang mapansing ang labi nito ay nasa tenga ko na.

"Even if you're flirting or have a family, I'll steal you. Because from the start, you're mine Sophie. You're Mrs. Ledezma and will always be". Bulong nya sa tenga ko.

"A-ano bang p-pinagsasabi mo?" Tanong ko. He look at me again and stared at my eyes.

"I said, YOU. ARE. MINE. AND. ALWAYS. MINE". Seryoso nyang sagot sakin na halos tumama na ang hininga nya sa aking balat.

Sasagot na sana ako nang maramdaman ang malambot nyang labi sa aking labi. He kiss me passionately. Nakakalasing ang halik na ibinibigay nya sa akin na hindi ko na maiwasang tugunan ang mga halik nya.

"This time, I won't let you go. I won't let you leave again." Bulong nyang muli sa tenga ko.

----------:)----------
----------:(----------
----------:/----------

Dito lang talaga ako nakabasa ng kakikita lang naghalikan na hahaha. Wala pang label pinagdadamot na. Khaizer talaga hahaha. (Exwife na ehh)

Professor Hubby (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon