Mới sáng sớm, trời vẫn còn màng sương dày đặc hai chị em tôi đã đi học. Chỉ vì hôm nay em gái tôi phải làm bài kiểm tra đánh giá năng lực. Đến sớm như vậy nhưng mà lớp học cũng đã sáng đèn. Trong khi Minyoung chạy lên phòng giám thị để nhận thẻ dự thi thì trong lớp học thì chỉ còn có tôi và Yujin.
Tôi lặng lẽ bỏ cuốn tiểu thuyết ra đọc để thoát khỏi không gian quá mức yên tĩnh trong lớp.
"Có đau lắm không?" Cậu chỉ vào ngón tay băng gạt của tôi.
"Không" Tôi lắc đầu.
"Cậu không định tham gia kỳ thi đánh giá năng lực à?" Yujin lấy một cuốn sách có vẻ dày ra đọc.
"Không, không thể đọ được với họ" Tôi trả lời.
"Tôi thấy điểm thi Ngữ Văn của cậu rất ổn, sao lại không thử?" Yujin biết điểm thi của tôi sao?
"Rất ghét, tôi sợ sự kỳ vọng quá mức từ bố mẹ, sợ sự áp đặt vô điều kiện từ giáo viên"
"Tôi tưởng cậu rất thích giải thưởng mà"
"Đó chỉ là hồi nhỏ thôi" Tôi thở dài.
Khi buổi học đã đến tiết số 3, nửa già số học sinh lớp tôi mới quay trở lại sau bài kiểm tra. Có người vui, có người tiếc, có người thở phào như trút được gánh nặng. Biểu hiện khả quan nhất có lẽ là em gái tôi, lớp trưởng và Daejung. Họ rất thoải mái ngồi vào bàn học rồi tiếp thu những thứ đang diễn ra trên bảng. Đương nhiên là như thế, họ vốn dĩ là 3 người có điểm tuyển sinh cao nhất trong khối, bài kiểm tra này đối với họ cứ như muỗi đốt inox thôi.
Đến giờ ra chơi, Minyoung trực tiếp đến chỗ tôi rủ đi mua nước dưới căn tin. Mọi người không biết đâu, cái tên Han Yujin đã lấp đầy cả cái trường này rồi đấy. Vừa mới đến trường tôi hôm trước mà hôm nay chỉ cần hỏi đến Yujin lớp 10-1 là ai cũng gật gù kể chuyện như tiền bối lâu năm.
"Cho em hai sữa dâu" Minyoung vui vẻ ra mặt.
"Cho em hai sữa chuối" Tôi tiếp lời sau nó.
"Em mua một hộp tặng Daejung, trong phòng thi quên không mang bút chì cậu ấy cho mượn. Khẩu phần của chị tăng lên rồi sao?" Minyoung hỏi tôi.
"Ừ" Tôi gật đầu
Về đến lớp, khi định đi vào chiếc ghế bên trong sát tường tôi chợt dừng lại rồi đặt lên bàn Yujin hộp sữa.
"Cho cậu" Tôi nói
Yujin cầm hộp sữa lên, cậu chỉ cười mà không đáp.
Buổi chiều trời đổ gió, lạnh vô cùng. Tôi mặc mấy lớp áo, còn quàng cả khăn nữa mà vẫn lạnh cóng. Thời gian đi đến lớp cũng chỉ mất 10 phút mà tay tôi đỏ cả lên, cơ mặt chắc cũng đông cứng.
"Cậu đi học sớm vậy sao?" Hôm nào tới lớp học cũng bắt gặp Yujin là người đầu tiên tới lớp nên bụm miệng hỏi.
"Tới làm bài tập"
Tôi ngồi trong lớp mà chân tay cứ tê cứng lên cả ấy. Cho đến khi đã vào tiết học, nhờ hơi của 40 con người mà lớp học cũng ấm dần lên.
"Cả buổi sáng nay các thầy cô phải ở lại chấm gấp cho các em nên bây giờ đã có danh sách đội tuyển chính thức" Cô mở tờ giấy A4 trắng tươm tất ra đọc cho cả lớp nghe.
BẠN ĐANG ĐỌC
| han yujin x you | Sen rũ trong ao
Fanfictionhan yujin x you Sen nở sen tàn, tình ta cũng nở mà chẳng tàn như hoa. written by Nai started: 8/7/2023 [25/7/2023] finish:...