giai điệu Tết đang vang khắp ngóc ngách phố phường làng quê. Tết sắp đến rồi, nhanh quá. NV1 ơi, em đang đến đây.
_____________________________
Đầu năm mới, gia đình tôi tới nhà ông nội. Cách nhà tôi đang ở khá xa. Tôi rụch rịch tay xách nách mang khổ sở để túi đồ lỉnh kỉnh vào cốp xe rồi ngồi cạnh Minyoung ở ghế sau. Mặt còn bé vẫn còn hớn hở, chuyện tối qua tôi nói con bé đã chấp nhận được rồi.Mùng 1 năm nào gia đình tôi cũng tập trung đông đủ ở nhà ông nội. Ông ngày trước làm trong quân đội, nếu như tôi không lầm thì ông giữ chức Thiếu tướng. Sau này về hưu nên trở lại mảnh đất chôn rau cắt rốn mà xây nhà dưỡng già. Bà tôi ngày xưa là cô bán thuốc bình thường, yêu ông nội rồi cưới nhau.
Hai ông bà có ba người con. Bác cả tiếp nối ông làm công chức nhà nước trong quân đội, con trai của bác là anh Baekhyung. Người làm thầy phụ trách của chúng tôi trong đợt quân sự đầu năm. Bố tôi là con thứ hai. Dưới bố tôi có một em trai, chú ấy làm kinh doanh.
Bước tới khuôn viên đã thấy bà nội bước ra, khuôn mặt phúc hậu hớn hở ra chào đón con cháu. Chưa bao lâu sau gia đình bác cả và chú út cũng tới. Trong bữa cơm trưa gia đình nói chuyện rất vui vẻ, bàn chuyện trên trời dưới đất.
"Chị Minyoung năm vừa rồi chị tham gia giải Quốc gia sao?" Đứa con gái duy nhất của chú út hỏi.
"Không có gì to tát cả, chỉ được giải Khuyến khích thôi" Minyoung cười.
"Có giải là được rồi, vậy chị được điểm cao nhất hả?" Con bé ngồi ở ghế sofa tay cầm miếng táo hỏi Minyoung.
"Không, đội tuyển có 10 người. Chị xếp thứ 8, hai bạn cùng lớp với chị lần lượt xếp thứ 5 và thứ 1"
"Giỏi thật, vậy khi nào chị dạy em đi"
Tôi thôi nhìn hai con người trước mắt, đi đến phía cửa nhà rồi bước ra trang viên nhà. Bà nội đang ngồi ở cái ghế gỗ lâu năm tỉa ngắt vài bông hoa bỏ vào lọ thủy tinh.
"Bà vào trong ăn tráng miệng đi ạ" Tôi đỡ lấy nhánh hồng núi màu phớt từ tay bà rồi để vào lọ.
"Nghe nói cháu định chuyển trường" Bà không nhìn tôi, vẫn chăm chú chọn ra những bông hồng đẹp nhất.
"Dạ, mọi chuyện đã ngoài tầm kiểm soát nên cháu muốn chuyển tới đây. Cũng tốt, sau này sẽ chăm ông bà" Tôi đưa hai tay ra sau cười tươi nhìn bà.
"Đã quyết định kĩ chưa? Nó ảnh hưởng tới tương lai của cháu đấy. Không phải cứ thích là chuyển đâu" Bà nói, tay tỉ mỉ cắt bông hồng tôi cũng cần mẫn cầm lấy bông hoa đặt vào lọ.
"Cháu nghĩ kĩ rồi, cháu sẽ học ở đây đến hết lớp 12. Nếu được thì học đại học ở đây cũng không sao, ở đây có rất nhiều ngôi trường nổi tiếng mà" Tôi đáp.
"Quyết định rồi thì không đổi lại nữa" Bỗng ông nội từ đâu bước ra, vẫn gương mặt nghiêm nghị và giọng nói trầm đó.
"Vâng, quyết rồi sẽ không đổi" Tôi nhìn ông cười.
Ngày đầu tiên nhập học là vào đầu tháng 3. Tiết trời se lạnh, tôi mặc chiếc áo khoác của ngôi trường mới vào, tay với lấy cặp sách rồi chạy xuống nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
| han yujin x you | Sen rũ trong ao
Fanfictionhan yujin x you Sen nở sen tàn, tình ta cũng nở mà chẳng tàn như hoa. written by Nai started: 8/7/2023 [25/7/2023] finish:...