Chương 42: Vòng thi cuối

50 6 2
                                    

6:00 p.m - Theatre "S" - tầng 3

Vậy là ngày diễn ra vòng thi cuối của đợt tuyển chọn thực tập sinh diễn viên đã đến. Từ sớm, bộ ba giám khảo quyền lực của chúng ta bao gồm Phác Tự Tuấn, Phác Huỳnh Thực và Kim Thạc Trân, đã xuất hiện ở sân khấu kịch mà Doãn Kì đã cho người thuê này rồi.

Cả ba đều đang xem lại kịch bản của hai nhóm thực tập sinh. Ta nói một chút về nội dung và thành viên của mỗi nhóm nhé.

Nhóm đầu tiên, có một cái tên rất kêu - Da Star Team, gồm có bảy thành viên: Nguyễn Tuấn Anh, Lý Quang Bình, Thái Tố Giang, Kim Tại Hưởng, Quách Hạo Nam, Đỗ Tuệ Trân và Hồ Lan Vy. (🌱: Tui nghĩ ra đống tên này tui muốn xỉu :>>>). Nội dung xoay quanh chuyện phá án của nhân vật chính là một cậu cảnh sát trẻ mới vào nghề (Tại Hưởng), nhân vật này có một cô bạn thanh mai trúc mã thân thiết (Lan Vy), hai người cùng đậu vào trường cảnh sát có tiếng của Seoul. Cục trưởng (Quang Bình) là một vị cảnh sát có tuổi nghề và nghiệp vụ chuyên môn cao, ông luôn đòi hỏi nhân viên của mình phải có những kỹ năng tốt để đối phó với bọn tội phạm ranh ma ngoài kia, ông đã có một gia đình nhỏ với người vợ xinh đẹp làm bác sĩ pháp y (Tố Giang). Sau một năm đi làm thì Tại Hưởng đã quen với mật độ và sự căng thẳng của công việc này, cậu và Lan Vy đều hoàn thành rất tốt những nhiệm vụ được giao. Còn hơn tháng nữa là đến giao thừa rồi nên bọn tội phạm cũng lộng hành hơn vì đây là thời điểm vàng để bọn chúng hốt bạc. Một tổ chức tội phạm của tên trùm với biệt danh "Ace" (Tuấn Anh) đang lên kế hoạch để đe dọa và thủ tiêu vị bộ trưởng bộ tài chính (Staff bên SuMon đóng giúp) để gây sức ép lên chính phủ và đòi một khoản tiền lớn - năm tỷ won, Ace có hai cánh tay đắc lực bên cạnh hỗ trợ cho hắn, người đầu tiên được xem là sức mạnh của tổ chức với biệt danh độc một chữ "S" (Hạo Nam) và người còn lại với một bộ não thiên tài, đầy mưu mô "Ttok" (Tuệ Trân). Cả tháng nay đã có rất nhiều tin nhắn nặc danh được gửi đến sở cảnh sát như một lời thách thức từ phía Ace, mọi người cũng rất đau đầu, ai cũng phải tăng ca liên tục để có thể điều tra ra tung tích của bọn tội phạm. Ngày lễ phát biểu của bộ trưởng thì đang đến gần nhưng mọi manh mối đều bị cắt đứt một cách không thể tin được. Đây là một chuyên án nghiêm trọng nên có rất nhiều cảnh sát tham gia vào. Nhiệm vụ gián điệp lần này được giao cho Tại Hưởng và Lan Vy, hai người sẽ trà trộn vào tổ chức, Hưởng sẽ làm việc dưới trướng S và Vy sẽ làm việc cho Ttok, vì cả hai đều là người mới nên bọn chúng không có thông tin. Tại Hưởng và Lan Vy phải lấy tin và bí mật cài những con chip ghi âm vào nơi bọn chúng ở, nhưng gã Ace lại rất mưu mô, khi bàn việc quan trọng, hắn đều đi vào một phòng kín và phải mở bằng vân tay. May mắn là Tại Hưởng đã liều mạng một lần, tiếp cận hắn để dính con chip vào cây gậy mà hắn thường mang theo. Bọn tội phạm cũng đã ra tay với một cô gái bán hoa vào cuối tuần trước. Theo kết quả khám nghiệm tử thi thì trước khi bị giết một cách dã man (cắt cổ và moi tim), nạn nhân đã bị cưỡng hiếp nhưng bọn chúng ranh ma đến mức tắm rửa sạch sẽ cho cái xác và tuyệt nhiên không để lại một chút dấu vân tay hay tinh dịch. Ở phần rỗng ngay ngực trái sau khi tim bị lấy mất, bên Ace đã để lại một mật thư (🌱: Vì con au rất ngu trong việc này nên mọi người tự tưởng tượng nhé :>>>), và ông Bình mất một đêm thức trắng mới giải được, trong đó ghi thời gian và địa điểm giao dịch. Đến ngày phát biểu của bộ trưởng, tất cả cảnh sát được chia ra và phân công canh gác khắp sảnh cũng như khu vực lân cận, Tại Hưởng và Lan Vy cũng đã gửi được thông tin của hang ổ và những thứ bọn chúng chuẩn bị để ám sát về tổng bộ. Đến một phân cảnh, Tại Hưởng và Lan Vy bị tách nhau ra do S và Ttok đi về hai hướng. Khi bọn chúng chuẩn bị ra tay ám hại ngài bộ trưởng thì đã bị ông Bình và những cảnh sát khác tóm gọn. Nhưng có một chuyện mọi người đều không thể ngờ được là Ace đã cho gài một quả bom ở trung tâm thương mại (TTTM) và một quả bom ở căn nhà hoang, khoảng cách đến hai nơi đó tính từ sảnh hội nghị đều là mười kilomet, chuyện này không bị lộ vì hắn bàn trong lúc đang tắm cùng S và Ttok, đương nhiên vao lúc đó, cây gậy đã được để ở bên ngoài phòng ngủ. Để phá bom thì cần có vân tay của Tại Hưởng, tưởng mọi chuyện đơn giản vì chắc chắn phải chọn TTTM rồi, nhà hoang thì có ai đâu, nhưng không, Lan Vy - người Tại Hưởng yêu lại đang ở căn nhà hoang đó. Thời gian để di chuyển đến cả hai nơi là không đủ nên cậu chỉ có thể chọn một mà thôi. Tại Hưởng đau đơn, dằn vặt cả cõi lòng. Vì ở TTTM có rất nhiều người, nếu không đến đó thì tất cả sẽ tan tành, mọi người sẽ chết, nhưng ở nhà hoang thì lại có tri kỷ của cậu, người cậu yêu thương nhất - Lan Vy. Tại Hưởng quyết định buông bỏ tình cảm của bản thân mà chạy nhanh đến TTTM, làm tròn trách nhiệm của một cảnh sát. Phân đoạn gần cuối là hình ảnh Tại Hưởng, nay đã lên chức cục trưởng cảnh sát Seoul, tay đang ôm một đóa hoa cúc họa mi đến mộ phần của Lan Vy. Kết thúc kịch bản này là một câu nhắn nhủ khiến ta rất thương xót: "Anh có thể bảo vệ cả thế giới, nhưng anh lại chẳng thể bảo vệ thế giới của anh, xin lỗi em, người con gái mãi mãi tuổi 24 mà anh yêu nhất..." (🌱: Câu này tui lấy cảm hứng từ phim Spiderman nha)

[Longfic] - Kì Tích - The Chairman and his Trainee (Tổng tài & Em Thực tập sinh)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ