CHAPTER VII

15.4K 442 10
                                    

As usual pagkagising ko ginawa ko na lahat ng aking morning rituals. I'm wearing white spaghetti strap blouse na pinatungan ko ng red ¾ blazer paired with machine vintage blue destroyed skinny jeans and my black high cut chuck taylor shoes with red linings. My outfit is simple yet refreshing. Inayos ko na mga kailangan ko sa school for today at bumaba na after I'm done.


"Good Morning Gab" Yuri greeted me charmingly. I mean Yuri is always charming unlike me plain facial expression lage. Sa totoo lang I wanted to be as jolly as them sinubukan ko naman pero nasanay na ata yung mukha ko na ganto lang.


"Morning" sabi ko ng maka upo na ako sa my dining area. "Shopping tayo Gab after class total wala pa naman tayong gagawin since wala pa naman sila" sya nagtalsikan pa yung kanin. "Opps sorry!" dagdag nya may pa cute pang kasama. Inirapan ko nalang sya at ngpatuloy sa pagkain.


We are now walking to our room when we notice that everyone is busy talking about something. "Ano kayang meron, they're acting weird. " Yuri said. Ako din naman curious pero binaliwala ko nalang.


"Morning Yuri, morning Ren" salubong sa amin ni Magi sa room. Masyadong early bird ang isang to. " Morning" I said to her then sit on my chair. " Morning Magi! Alam mo ba anong pinag uusapan nila?" tanong ni Yuri dito. " As far as I know it's about an unknown duo who showed up at the arena last night." Magi explained. So kami pala ang topic nila ngayon.


Di ako nakisali sa kanila pero nakikinig ako. " Wait, you mean normal na sa school na to ang pag usapan ang mga gangsters?" Yuri ask her again. Oo nga naman this is an elite school tapos usapang gangster ay normal lang dito. " Not only gangsters Yuri, even mafias and assassins too" that got my full attention.


"Seriously? Anong klaseng school ba to?" very good Yuri pareho talaga tayo ng iniisip, " Sa pagkakaalam ko isang mafia Lord ang ngtayo ng sheishin academy kaya siguro ganun." Magi answered. Kaya naman pala talamak ang gangsters dito nghaharian nga sila which is not suprising kung mafia lord nga talaga ang ngtayo ng school na ito.


"Good morning class" that interrupt our discussion. Nandito na pala ang prof namin na di ko namalayan, napapaisip kasi ako if advantage ba to sa akin or not. Malay natin may mga members ng vipers na nag-aaral dito.


Like yesterday since first meeting pa lang namin sa subject na 'to checking of COR and syllabus lang ang napag usapan. Same as the next subject by 11 am papunta na kami ng cafeteria."The usual Ren ikaw na maghanap ng vacant table kami naman ni Yuri ang o-order. Anong gusto mo?" Magi ask me while smiling. "Black forest" tapos nghanap na ako ng mesa.


Good thing is may nakita ako sa may sulok away from the crowd. Wala kasi masyadong tao dun. I rest my head on the table and close my eyes while waiting for them. Maya maya lang I felt a presence walking towards me kahit alam kong hindi to sina Yuri I pretended that I didn't know.


I hear people whispering but I'm too lazy to raise my head. The feel of the cold table on my face is soothing. Ng biglang may nglapag ng tray sa table naming kaya inangat ko yung ulo ko. Only to see someone unexpected, Clay is standing in front of our table looking at me I'm shock of course pero di ko pinakita yun sa kanya.


Napatitig ako sa mukha nya tapos sa tray gosh black forest and pineapple juice! "Eat" he said he's voice is low. Tinuro ko pa ang sarili ko as if saying me? , baka ngkakamali lang sya diba pahiya pa ako. Tumango naman sya kaya nilantakan ko na yung pagkain syempre it's for free at favorite ko pa.

REN and The Heartless DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon