twenty seven.

537 64 4
                                    

Playlist cho twenty seven:
- Himawari No Yakusoku by Hata Motohiro (Doraemon Stand By Me OST).
- Love Poem by IU.
- Universe by EXO.

















Chu Chí Luân bồi hồi đứng chờ tại sân ga tàu lửa Đài Đông, dù biết không ai đến đón, nhưng nó vẫn cứ chờ, và chờ.

Phải vất vả lắm nó mới cho bản thân một ngày phép để trở lại vùng quê yên bình này, Chu Chí Luân bèn đặt mua vé về nhà, về lại nơi nó sinh ra và lớn lên cùng với quá nhiều kỷ niệm ở đây. Dù mỗi năm đều bắt chuyến tàu về một lần nhưng chẳng hiểu sao Chí Luân lại thấy mọi thứ ngày một thay đổi. Nó nhìn cảnh vật ở Đài Đông bằng một ánh mắt buồn hơn hẳn, bằng một thái độ cực kỳ trang nghiêm mà xưa nay chưa từng có ở con người hài hước như nó.

Đã hai mươi năm rồi, Chu Chí Luân hoài niệm đặt một tay lên cột tường cao sừng sững đứng chống chọi để giúp cái nhà ga cổ kính này che mưa che gió biết bao nhiêu năm qua. Nó bần thần hít thật sâu để cố ngửi lấy mùi hương mà bấy lâu nay sống ở thủ đô chỉ toàn là nỗi nhớ.

Chu Chí Luân đã về nhà rồi, dù chỉ có một mình, nhưng nó đã đặt chân quay về nơi mà mọi thứ bắt đầu.

Nó kéo hành lý của mình vang lên tiếng lộc cộc suốt đường đi, bắt một chuyến xe bus để quay về khu phố nơi mình sống. Thật bất ngờ khi chuyến xe bus này vẫn còn hoạt động bền bỉ đến thế, Chu Chí Luân cũng quen mặt bác tài, vì thế khi lên xe, nó đã mỉm cười toe toét:

- Chú Lý, khoẻ không chú?

Chú Lý là người đã giữ vị trí lái chiếc xe bus này từ thuở họ còn đi học cho đến tuổi trung niên như bây giờ, mà chú cũng đã ngoài bảy mươi nhưng vẫn còn sung sức lắm. Chú Lý liếc nó hồi lâu, điếu thuốc trên miệng không ngừng run lên theo từng nhịp nói:

- Khoẻ re! Mày thấy tao già vậy thôi chứ tao có bệnh tật gì đâu? Còn mày, làm ăn sao rồi?

Chí Luân đặt balo quần áo của mình xuống rồi mặc kệ những dãy ghế ở phía sau vẫn còn trống, nó thản nhiên phủi bụi dưới nền xe rồi đặt mông ngồi chồm hổm xuống. Chí Luân không quên trả lời chú:

- Thì chú biết mà. Mấy năm nay bận bù đầu.

- Làm đạo diễn phim nổi tiếng quá rồi bắt đầu chảnh hả?

Chu Chí Luân sau khi tốt nghiệp khoa truyền thông thì ngay lập tức tham gia viết kịch bản cho nhiều bộ phim to nhỏ khác nhau, sau này khi đã tích luỹ kha khá kinh nghiệm thì nó cũng tự tay lên kế hoạch cho một vài bộ phim ngắn. Hai mươi năm không ngừng cố gắng, giờ đây vị thế của Chí Luân cũng được gọi là máu mặt trong làng giải trí khi những bộ phim điện ảnh do nó làm đạo diễn đều thu về doanh thu cao ngất ngưởng.

Chú Lý nhìn cái thằng ngồi bẹp dí ở dưới đất, áo phông quần cộc, trông chẳng khác cái thằng Chu Chí Luân quậy loi choi loắt choắt làm chú đau đầu suốt mấy năm trời chứ chẳng giống gì vị đạo diễn họ Chu lừng lẫy mạng xã hội cả.

- Chú nhìn con chi vậy?

- Mày về rồi chừng nào lên Đài Bắc tiếp?

Chu Chí Luân bối rối gãi đầu một lúc, sau đó nó thẳng lưng ngồi dậy, vẻ mặt trầm ngâm:

bbsz; hồi ức 1990Where stories live. Discover now