"Bạn há miệng nào".
8h14 sáng ngày thứ 3 gần nhau,
Em há miệng hoàn thành miếng ăn cuối cùng.
"Bạn đi chơi với hai đứa kia không?".
Giờ bạn có nói không anh cũng rinh bạn đi.
"Đi đâu?"
"Bất cứ đâu bạn muốn, thay đồ rồi lên xe trước đã".
Em nghe vậy lốc cốc chạy lên phòng thay đồ, có nên nhắn Phuwin mặc đồ đôi không nhỉ? Thôi, sẽ bị 2 cái miệng kia càm ràm mất.
Lúc em và hắn chuẩn bị xong thì chuông cửa cũng vừa vặn vang lên. Cái dòng mà bấm liên tục đùng đùng như này thì không nên mở cửa cho vào.
"Điên hả mạy, có điếc đâu mà không nghe".
Ừm, câu chửi mỗi khi gặp nhau bằng nghĩa với "mày khỏe không?" trong ngôn ngữ anh em chí cốt đó, còn chửi là còn khỏe mà.
Cả 4 leo lên xe, lần này Archen sẽ tin tưởng giao cho Pond lái xe, làm biếng nên nói vậy cho sang mồm đó.
"Đi đâu?"
Phuwin hỏi 3 khứa kia.
"Ể, ra ngoại ô không? Cánh đồng hoa của bà Paya!"
Dunk reo miệng lên vì phát hiện được địa điểm quá tuyệt.
"Đi đi đi lẹ".
Ờ đi thì đi, đã nói là cho mèo nhỏ quyết định mà. Trong xe thì hai bạn cứ nói liên tục, không hiểu sao mà có nhiều chuyện để nói vậy luôn ấy! Hắn trách thầm... Được tầm 20 phút thì xe im lặng hẳn vì hai mèo ngủ rồi.
Pond lôi con gấu trúc lúc nào cũng có trên xe ra cho em ôm. Vì lúc ngủ không có thứ gì để ôm Phuwin khó chịu mà thức giấc đó.
Còn bạn mèo ở sau thì khỏi lo, gối ôm siêu to luôn ạ.
Được 1 tiếng nữa thì đã tới, vì vườn hoa nằm cách đường chính một con đường nên cả 4 phải xuống xe đi bộ vào.
Ai còn trẻ thì tung tăng chạy trước, ai đau lưng thì đi bộ theo sau.
"Bà Paya ơi! Dunk Dunk tới thăm bà nè".
Cách đây 3 năm về trước, cả 4 có ghé đây một lần nhưng là đi theo đoàn với trường rồi tình cờ biết được bà, vì để tăng uy tín nên Phuwin có hứa sẽ quay lại thăm bà nên bây giờ mới có cuộc hội ngộ như này đây.
"Ây còn 2 cái thằng kia đâu?"
"LẸ LÊN!"
Phuwin hét lên gọi 2 tên đó vào.
"Chào bà Paya ạ"
Cả 2 đồng thanh chào bà rồi đi lại ghế ngồi.
"Ông đâu rồi bà?"
Dunk cùng bà đi vào nhà đem bánh nước ra. Vừa ra bà trả lời.
"Ông đi giao hoa trên thị trấn tầm tối mới về".
Thú thật thì ăn bánh uống nước ở ngay cánh đồng hoa trước mắt, gió thổi hiu hiu mát nhẹ, cảm giác này khiến ai cũng chậm lại đi một chút cả. Lúc này Dunk mới quay qua với bà.
"Bà ơi, 3 ngày nữa cháu sẽ sang Đức rồi, chắc sau khi trở về mới có thể cùng mấy đứa này đến thăm bà được, bà giữ gìn sức khỏe đến lúc cháu về nhé ạ".
Dunk nhắc đến chuyện đi du học khiến 3 khứa còn lại không vui lên nổi. Phuwin nói tiếp.
"Có dịp con sẽ ghé, nhưng đi có 3 đứa thì sẽ buồn lắm..."
Bà xoa đầu Phuwin.
"Ừ ừ, đợi khi nào đủ 4 đứa hẳn về chơi với bà. Thiếu đứa nào bà cũng buồn hết đó. Bây giờ ăn cơm nhé. Không biết mấy đứa sẽ đến nên chẳng có gì nhiều, chịu khó nhé".
Rồi bốn người đi ra sau gian bếp, bếp của bà năm ngoài căn nhà, được xây hẳn cái chòi riêng sát đó nên rất rộng rãi và thoáng mát. Rộng vậy mới chứa được cả 4 cái thân to lớn đấy. Bình thường thì 2 người kia nấu ăn giỏi lắm, nay thêm 2 con mèo vào quậy nên tiến trình hơi lâu một chút.
"Đi ra ăn đừng có giỡn nữa Pond Phuwinnnnn!"
Archen chịu không nổi với độ nhây của Pond luôn á, sao nó chọc Phuwin hoài vậy? Bà Paya chứng kiến lũ nhỏ quây quần trong căn bếp trống vắng thường ngày của mình cũng hạnh phúc theo.
Lúc chiều, khi trời đỡ nắng. 4 cái người kia kéo nhau ra vườn hoa của bà. Không hẳn là vườn hoa nhỏ, bởi vì bà Paya có công việc là bỏ hoa cho những cửa hàng đó.
Chạy giỡn một hồi cả bốn đứng lại trên một tấm ván giữa vườn hoa bao la.
"NHẤT ĐỊNH 4 NĂM NỮA TRỞ VỀ SẼ GHÉ LẠI NƠI NÀY CÙNG VỚI 3 NGƯỜI BÊN CẠNH".
Dunk la lên thật lớn rồi nghĩ đến cảnh rời đi mà mít ước quay sang Archen.
Thấy em rưng rưng hắn choàng qua vai xoa xoa vai em.
"AI THẤT HỨA THÌ LÀM CHÓ"
Câu này do Archen nói, hắn biết em bé không muốn làm chó đâu nên em nhất định sẽ trở lại gặp hắn, tụ hội với Joylada mà.
"JOYLADA NHẬN NGƯỜI KHÔNG NHẬN CHÓ".
Sao hay hùa với Archen chọc bạn vậy Pond?
Phuwin quay qua chỉ vào mặt Dunk.
"Bạn mà dám không trở về đi nha, qua bên đó mà quên tui đi nha. Tui cạch mặt bạn cả đời luôn ó".
Rồi cả 4 cười thật tươi. Thanh xuân có nhau là rực rỡ nhất. Khoảnh khắc này dù cho sau này có trở thành 4 CEO giàu có thì Joylada vẫn mong muốn trở lại như này nhất.
Sắp tối cả 4 mới đi vào tạm biệt bà rồi lên xe trở về. Dunk nhanh đi vào giấc ngủ trên bờ vai của Archen.
Được rồi về lại thành phố thôi!
Bạn thân.
hphuc
chùi ui iu mấy người quá i.
tập này đường hơi ít chủ yếu là đá thôi, còn thiếu chanh nữa là ra ly đá chanh rồi, để ráng bù chanh cho mấy người nha =))
BẠN ĐANG ĐỌC
bạn thân | joongdunk |
RomanceCâu chuyện xoay quanh mối quan hệ "thân mày tao lo" của 2 bạn trẻ, không có quá nhiều drama nên cốt truyện có thể đi hơi nhanh và không có kết cấu chặt chẽ. Truyện không có yếu tố 18+ cho nên đừng hy vọng quá nhiều vào nó ạ. Con đầu tiên nên còn hơ...