chiều ở Thái Lan, tại tiệm bánh giữa lòng thành phố,
"Wow kỹ năng vẽ của cậu tốt lắm đó, không mắc lỗi khi đưa lên hệ thống luôn kìa".
Em bé tấm tắc trước khả năng vẽ của cậu bạn vừa làm quen được tại quán. Chỉ là hôm nay ở nhà khá chán nên vào buổi chiều em bé đi ra quán bánh ngọt cách nhà chừng 10 phút đi bộ ngồi ở đó.
Em chỉ cầm theo cái thẻ mà hắn đưa và một chiếc Ipad dùng cho việc thiết kế đồ hoạ của mình.
Em đang mãi mê vẽ thì có giọng nói mang cảm giác bất ngờ cất lên.
"Ể? Cậu cũng biết môn này sao?"
"À ừ chỉ giết thời gian thôi".
"Nét đi bút của cậu mượt thật đó, nhân vật cậu vẽ lên cũng đẹp quá trời. Tôi có thể ngồi đây với cậu không?"
"Ừ cũng được".
Em hơi ngại người lạ, nhưng vì cũng đang gắp vấn đề phối màu nên em muốn tham khảo ý của người nam trước mặt.
"Đây cho cậu xem nhân vật tớ vừa hoàn thành, xem chuyển động nhé".
"Đẹp thật đó, sao cậu làm được chỗ này hay vậy?".
Em và cậu bạn trước mặt trao đổi cười nói mà quên mất đi thời gian đã chập tối rồi. Đèn đường cũng sắp lên hết.
Xui cho em bé nhé, có người thấy hết rồi.
Lúc từ công ty trở về nhà định ghé qua tiệm bánh mua bánh ngọt về cho em nhỏ, nhưng mà vô tình thấy cảnh em nhỏ đang cười nói với người kia rồi. Hắn thấy người này rất lạ mặt, chưa từng thấy bao giờ.
Nhìn 5 cái bánh mình vừa mua cho em mà ngán ngẫm. Bây giờ đi qua kéo em về rồi nói "Tôi là bạn của Dunk" thì sao mà được?
Ngồi trên xe hắn nghĩ: Trong suốt cả gần 10 năm bên cạnh nhau. Cả em và hắn đều chưa ai xác nhận mối quan hệ trước mặt nhau cả. Hầu như chỉ toàn theo cảm tính mà làm. Để rồi bây giờ muốn cái danh phận cũng không có, em bé có nghĩ đến chuyện này không nhỉ. Hay vốn em chẳng để tâm?
Lúc đó chiếc điện thoại của hắn reo lên. Là số của thư ký.
"Alo? Tan làm rồi còn vấn đề gì vậy?"
"Thật lòng xin lỗi giám đốc. Tôi đã không nhắc ngài về bữa hẹn với ông Sorot, chỉ mới hẹn vào hôm trước. Giám đốc có muốn hủy hẹn không ạ?"
"Không cần, gửi địa chỉ qua đi. Mang tài liệu đến cho tôi luôn nhé cậu Non".
"Vâng ạ, tôi thật lòng xin lỗi, tôi sẽ đến ngay".
Hắn cúp máy rồi vòng xe lại đi đến điểm hẹn. Thư ký Non này bấy lâu nay làm việc không hề bất cẩn như vậy, hôm nay trưởng phòng Anong đem cho hộp bánh liền như vậy. Phải phạt không được gặp trưởng phòng Anong.
Em bé khi nhận ra đã qua giờ Archen đi làm về thì mới hốt hoảng tạm biệt cậu bạn kia trở về nhà.
Về đến nhà em mới không thấy xe của hắn. Quái thật! Rõ ràng là qua giờ nghĩ 40 phút rồi mà còn chưa về tới nhà. Cũng không điện báo em một tiếng, em lo rồi đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
bạn thân | joongdunk |
RomanceCâu chuyện xoay quanh mối quan hệ "thân mày tao lo" của 2 bạn trẻ, không có quá nhiều drama nên cốt truyện có thể đi hơi nhanh và không có kết cấu chặt chẽ. Truyện không có yếu tố 18+ cho nên đừng hy vọng quá nhiều vào nó ạ. Con đầu tiên nên còn hơ...