buổi chiều tại một nơi nào đó ở Thái Lan,
"Thích không khi ở đây thật đó".
Em và hắn đang ngồi trên một chiếc ghế ở một nơi cách khá xa khu vườn của bà Paya.
Joylada đã giữ lời hứa với bà là khi 4 người đầy đủ sẽ trở lại thăm bà.
Pond và Phuwin đang cùng bà hái những bông hoa trên vườn, còn 2 người kia thì đã lén chạy đi ra chỗ khác vì Dunk nói muốn như vậy.
"Dunk".
"Sao?"
"Bạn có thích cuộc sống hiện tại không?"
Hắn vừa nhìn hoàng hôn đang xuống núi, vừa hỏi em.
"Em có, nhưng cũng không".
Có 1 điều em không thích.
Hắn đưa tay vào túi, lấy ra cái hộp đỏ. Mọi người đoán không sai đâu. Hắn chán ghét cái thực tại này rồi. Đồng ý là hắn biết em vẫn ở đó nhưng hắn không muốn cả hai phải chối đi cái sự thật rằng chẳng ai là gì của nhau ngoài cái danh "bạn thân" cả. Cái đó dùng với 2 người PondPhuwin thì được.
Em vẫn mãi mê ngắm hoàng hôn, em say cái không khí bây giờ chỉ muốn chìm vào nó thôi.
"Dunk, lấy anh đi".
Hắn mở hộp nhẫn ra nhìn vẻ mặt bất ngờ của em. Em có thể coi đây là cầu hôn cũng được, nhưng với hắn chỉ đơn giản là muốn có sự chấp nhận chính tai hắn nghe được. Muốn em gật đầu đồng ý với hắn.
"..."
"Ừm, bạn chưa sẵn sàng cũng được. Anh hiểu mà".
"Chen...không phải...tay đây".
Em đưa tay ra trước mặt hắn vì thấy hắn muốn gấp chiếc hộp lại.
"Khoan đã, anh không phải là bắt ép bạn phải đồng ý. Bạn cũng đừng đồng ý chỉ vì muốn giữ cái cuộc sống như hiện tại. Anh vẫn có thể chăm sóc bạn dù bạn vẫn chưa đồng ý mà".
Choàng tay qua vai em vỗ vỗ.
"Bình tĩnh nào".
Hắn biết chứ, bây giờ dù em có thích hắn, có thương hắn, có yêu hắn thì em cũng sẽ không thể nào tiếp nhận nhanh như vậy được. Chuyện cả đời mà...
"Chen đeo cho em đi, em tin đây sẽ là quyết định đúng đắn đầu tiên mà em không cần sự trợ giúp của Chen hay là ba mẹ mà".
Ba mẹ và Chen luôn đứng sau những quyết định của em. Em tin họ đều muốn mang những gì tốt nhất đến cho em và nếu có sai thì họ vẫn sẽ ủng hộ.
Nhưng lần này, em muốn bản thân trung thành với chính cảm xúc thật của mình. Là em muốn có bạn lớn trong đời này của em. Em tin mọi người cũng nghĩ đây là quyết định đúng đắn nhỉ?
"Chắc không em? Là cuộc đời của em đấy".
Hắn bị từ chối cũng được, nhưng nếu Dunk có cảm giác bị ép thì hắn không muốn em đồng ý. Hắn đã nói là bảo vệ em trước mọi thứ mà.
Hắn rút chiếc nhẫn trong hộp ra. Đưa nó đến gần tay em.
"Chen trước đây có thể chỉ biết chăm sóc bạn theo cảm tính. Nhưng sau khi đeo chiếc nhẫn này anh hứa sẽ yêu bạn theo cách đúng nhất".
BẠN ĐANG ĐỌC
bạn thân | joongdunk |
RomanceCâu chuyện xoay quanh mối quan hệ "thân mày tao lo" của 2 bạn trẻ, không có quá nhiều drama nên cốt truyện có thể đi hơi nhanh và không có kết cấu chặt chẽ. Truyện không có yếu tố 18+ cho nên đừng hy vọng quá nhiều vào nó ạ. Con đầu tiên nên còn hơ...