Tư thiết: Nếu tại ngày đại hôn của Tiêu Tử Khâm cùng Kiều Uyển Vãn, Lý Liên Hoa vì cứu cố nhân dùng Dương Châu Mạn, cuối cùng phần nội lực duy nhất dùng để giữ mạng cũng tiêu tan...
***
Hoa mai giữa đông, hoa mận đầu xuân, hoa sen cuối hạ, hoa cúc đầu thu...Đám người của Bách Xuyên Viện chạy đôn chạy đáo đi tìm đủ loại thuốc mà Lý Liên Hoa yêu cầu, tìm được hơn một nửa Phương Đa Bệnh đột nhiên phát hiện bóng người quen thuộc đằng xa, vội hô lên:" Vô Liễu phương trượng!"
Tiêu Tử Khâm giống như túm được cọng rơm cứu mạng, ngay lập tức lao về phía lão phương trượng, mấy người còn lại sốt ruột cứu Kiều Uyển Vãn cũng hấp tấp đuổi theo.
Vô Liễu bị khí tràng này làm cho có chút hoảng sợ, lão vốn là bạn vong niên với Lý Tương Di, lại mến mộ tài năng cùng tính cách của y, đương nhiên muốn y trở về chốn cũ, kết duyên lại cùng cố nhân, nên lúc nhận được thiệp cưới của Tiêu Tử Khâm cùng Kiều Uyển Vãn, lão hòa thượng không khỏi thương xót cho thiếu niên thiên tài bạc phận nọ, đành lấy lý do riêng không tới chúc mừng. Trời xui đất khiến, Vô Liễu có chút việc phải ra ngoài, ai ngờ lại đụng mặt tân lang một cách khó hiểu thế này?
Nhưng không kịp để Vô Liễu tìm cờ, Tiêu Tử Khâm đã nhanh chóng kể lại tình huống của Kiều Vãn Uyển, cùng với việc lấy độc trị độc mà Lý Liên Hoa nói, hi vọng lão phương trượng nhanh chóng tới đích thân cứu giúp.
Lão phương trượng nghe tới chỉ có Dương Châu Mạn mới giải được Băng Trung Thiền đã cảm thấy không ổn, biết Lý Liên Hoa nói nhảm cái gì mà lấy độc trị độc, tìm một đống hoa cỏ kì lạ để trung hòa độc tính liền biết xảy ra chuyện lớn, khuôn mặt già nua liền nhăn lại, hoảng hốt nói:" Nhanh, nhanh trở về chỗ của Kiều nữ hiệp!"
Phương Đa Bệnh là người đầu tiên phản ứng, hắn chỉ kịp nghĩ chẳng lẽ Lý Liên Hoa này lại hồ đồ vào đúng lúc nguy cấp, bịa chuyện để gạt người? Không đúng ! Lý Liên Hoa đúng là y thuật không ra sao, nhưng y làm người vẫn luôn rất chuẩn mực, sao có thể lấy tính mạng Kiều cô nương ra đùa giỡn được.
Tiêu Tử Khâm vốn không tin biện pháp lấy độc trị độc mà Lý Liên Hoa nói, khuôn mặt lập tức lạnh đi vài phần, mơ hồ có sát khí:" Ý lão phương trượng là Lý Liên Hoa kia đang muốn làm hại A Vãn?"
" Ngươi điên a! Nhanh trở về, nếu không Lý Liên Hoa nhất định không sống nổi!!!" Không có thời gian giải thích, Vô Liễu là người đầu tiên vận khinh công bay tới nơi đại hôn. Những người còn lại ngẩn người nhìn nhau, thấy Phương Đa Bệnh và Tiêu Tử Khâm cũng biến mất liền vội vã trở về.
***
Lúc mọi người trở về, nha hoàn thân cận của Kiều Vãn Uyển đang đứng ngoài cửa, khuôn mặt đầy lo lắng gọi vào bên trong:" Lý thần y, nước nóng người cần đã chuẩn bị xong rồi, người mau mở cửa! Lý thần y!"Vô Liễu thấy cánh cửa đóng chặt, không nghĩ ngợi liều trực tiếp bảo nha hoàn tránh qua một bên, dùng chưởng phá cửa rồi vội vàng vào trong.
Mọi người phía sau ông theo vào, bắt gặp chính là hình ảnh Lý Liên Hoa đang vận công trị thương cho Kiều Uyển Vãn.
Kỷ Hán Phật là người thông hiểu y thuật nhất trong Bách Xuyên Viện, vừa thấy khí trắng xung quanh Lý Liên Hoa lập tức hoảng hốt kêu lên:" Dương Châu Mạn?"
BẠN ĐANG ĐỌC
( PHI LÝ CP)Tuyển Tập Liên Hoa Lâu Đồng Nhân
FanfictionCP : Địch Phi Thanh x Lý Liên Hoa/ Lý Tương Di Chỉ là những đoản ngắn tui nghĩ ra sau khi xem phim thôi. Có rất nhiều tư thiết, không đi theo nguyên tác, BE, HE tùy tâm trạng🤣 Cảnh báo: nhân vật OOC so với nguyên tác, tui đặc biệt ghét Tiêu Tử Khâm...