Wish
My excitement for this day somehow faded.
I sighed as I sit on my seat. Ready to take off na ang plane. Nilibang ko ang sarili ko sa pag tanaw ng mga ulap nang lumipad na kami. I took photos too.
Nang antukin ay natulog ako sandali.
My whole plane ride, lumilipad din ang isip ko.
Tomorrow is his birthday. Panigurado ngayon, naghahanda na sila para sa trip bukas.
I can't help but to reminisce that day we celebrated his birthday pagka galing ko ng retreat.
Good old days.
I heard to Axell, may mga ibang circle rin daw na pupunta sa birthday ni Mav. They are more than 30 daw dahil may mga umuwi galing ng South Korea na friends ni Mav. And that means, that the model is included there.
Natawa ako nang maalala ang kagaguhan na sinabi ni Lou nang mag video call kami kanina bago ko umalis ng condo.
"Don't ya worry sissy. Hindi yon tatabihan ni Mav. Ako katabi ni Mav matulog. Sesend ko pa sa'yo pics namin na magkatabi para mamatay ka sa inggit." Maarteng sabi niya.
"Lul mo Lou! Panigurado kami na naman maglilinis ng kalat mo. Bagsak ka na naman niyan for sure eh." Pambabara ni Diean.
Almost 18 hours ang naging biyahe ko. I am tired already but as soon as I got out of the airport and inhale the air here, and think of the things that I will be doing here, nabuhay muli ang excitement ko.
I posted a boomerang story of me on Instagram.
See you Mystic Grill, I said on the text.
Dahil sa gutom, kumain muna ako sa isang nearby resto bago bumyahe ulit papuntang Covington.
Habang papalapit ako nang papalapit, I get so excited.
"Thank you! God bless you!" I said to the bus driver.
Hindi magkamayaw ang pagkuha ko ng mga pictures.
Walking distance lang ang napag book-an kong Airbnb na talaga namang nakapagpasaya sa'kin dahil sa theme nito. It's inspired kasi sa paborito kong show na dahilan din kung bakit ako nagpunta dito. Kaya naman pinuntahan ko na para madrop ang mga gamit ko. As soon as I put my things there, dali-dali akong lumabas at nagpunta ng Mystic Grill.
I took so many photos pero hindi naman ako ma-fs dito dahil malaki pa ang space ng cellphone ko. I also brought my camera din naman.
I smile as I eat the food from the grill. Sa labas ako pumwesto dahil hindi naman mainit and I like the sceneries here.
Feel na feel ko ang pagiging show character dito.
I also bought the red juice na parang blood na nakalagay sa blood bag. I took a pic of it and uploaded on my story.
I eat dinner at my Airbnb only. Nag order lang ako ng mga pagkain at namahinga na. Ngayon ko lang mas lalong naramdaman ang sobrang pagod sa byahe at paglalakad lakad kanina. After eating, I sleep immediately.
Nagising ako kinabukasan nang medyo tanghali na. I still decided to go for a jog. Pagtapos ko mag jogging, I ate brunch sa isang cafe.
I decided to open my phone while eating.
Nasamid ako nang makita ang mga stories ni Diean.
Ang una ay muka nilang dalawa ni Ryle. Ang sumunod ay picture ng mga bundok. Then lastly, group photo nila kung saan naka pulupot ang braso ng naka bikini na si Weinidi sa bewang ng nakahalukipkip lang na si Mav.
They're both smiling at the photos.