Cookies
The fucking one week break was kinda effective naman. I didn't go to Kalen's house for a week and didn't write a letter. Though, I still think about him. I think I can't solve that matter.
Today, I plan on not going to their house. I realized that going there just made me long for him and Kai.
"Jah!" Shane shouted then give me an amazing set.
I spike it but it's fucking outside.
I raised my hand, "Sorry!" I then wipe my sweat. I'm chasing my breath right now.
Kahit hindi ko tingnan ay alam kong masama na naman ang tingin ni coach sa akin.
I did improve okay? Out of all my hits today, I think only twenty five percent were errors. Di gaya nung nakaraan na halos lahat! But that wasn't an excuse. I still fucked up my play! And coach is pissed at me again! Baka tanggalin ako nito sa team!
"That's it for today. Do the stretching then ligpit na."
Sinunod namin ang sinabi ni coach. I saw my phone's screen lit up while I was picking the ball. Nakapatong iyon sa gym bag ko. I jog towards it. Jaever texted.
From : Jaever
Training's done. Inyo? I'm on my way there, sabay na tayo umuwi.
To : Jaever
Tapos na. Ligpit nalang.
"You okay Jah?" si Ces, ang aming kapitana.
"Medyo." Pag amin ko. Medyo lang naman talaga.
"Bad days huh?"
"Bad months." I smiled weakly.
"It'll be over." She tap my shoulders at nagpatuloy na sa pagliligpit.
Huminga ako ng malalim at naglakad na palabas ng school. I saw Jaever's car, together with Ryle's and Mav's sa may gate.
Bumaba ang bintana ng mga kotse nilang tatlo. Ryle greeted me.
"Hi Jah!"
"Hey.."
Nilingon ko si kuya. He's just staring at me with his weird grumpy expression. Bad trip na naman 'tong amoy araw na 'to.
"Let's go." At sinara na ang bintana.
Umirap ako at sumakay na sa shotgun. I saw Mav sa tinted na bintana ng sasakyan ni Jaever, looking at us. Ibababa ko sana ang bintana para batiin siya nang yumuko siya at sinara na ang bintana.
I feel weird suddenly.
Nawala lang ang atensyon ko doon nang umandar na kami at nagsimula na si Jaever sa kanyang interrogation party. Seriously, am I on a hot seat? Gosh, this brother of mine has a lot of questions.
"Sasama sila sa bahay?" Ako na ngayon ang nagtanong.
"Yup. May group activity kami. Baka doon sila matulog din." He answered lazily.
Oh. A sleepover.
"Group activity ba talaga? Baka mambababae lang kayo eh." Paratang ko.
Kuya turns to me, annoyed.
"Guilty face says it all." Pang aasar ko pa kaya mas lalong bumusangot ang kapatid ko.
"Babae babae, kailan mo ko nakitang may babae ha?!"
"It doesn't mean that if I don't see you with girls ay hindi ka na nambababae kuya. Ikaw pa, eh dean's lister ka nga raw sa pagiging babaero sa buong population ng DYCI sabi ng mga naririnig ko."