1. sao đỏ

2.5K 99 3
                                    


"Thằng cờ hó, dậy đê"

Lee Seokmin tận tình đến nhà làm chuông báo thức để gọi thằng bạn thân yêu của mình đi học, đạp đạp vào cái ổ chăn to đùng đang dính chặt vào giường kia. Bực hơn là thằng này không có tai hay gì mà hét như thế rồi vẫn còn cố ngủ tiếp.

Nghe thấy tiếng chân, mẩm chắc là mẹ Kim ở dưới nhà chưa thấy hai đứa mò xuống lầu liền lên xem sao. Seokmin như vớ được vàng vậy, hai mắt nó sáng như đèn pha.

"Bác Kim ơi, thằng Mingyu có-"

"Này Lee Seokmin" nó bật tung chăn dậy đạp thẳng vào thắt lưng thằng bạn mình, ăn nói gì đâu toàn đợi mẹ nó lên để mách lẻo.

"Mingyu có gì vậy con?"

"Không không, mẹ ơi. Thằng Seokmin sáng sớm bệnh trĩ tái phát nên nó định xin thuốc ấy mà"

Con trai tuổi mới lớn đùa nhau cũng là chuyện bình thường nên mẹ nó cũng không nói gì nhiều, chỉ dặn hai đứa nhanh lên không kim phút đã bắt đầu chuyển sang giờ muộn học rồi. Seokmin bị đá cho cái mà tưởng chừng như vỡ vụn, hồn bay về cõi hư vô rồi cũng nên.

"Thằng cờ hó, tao bị trĩ lúc nào?"

"Sắp rồi "

"Mẹ mày Kim Mingyu, ông sẽ không bao giờ đến rủ mày đi học nữ-"

"Kêu cái gì, tao đạp cho bây giờ "

Nó bực mình, sáng đầu tuần chưa gì mà xui không để đâu cho hết. Chưa kịp ăn sáng đã phải dắt xe ra đi học vì ngó thấy đã muộn giờ, dắt xe ra ngoài thì bánh xe lại thủng xăm và giờ thì cả nó và thằng Seokmin phải cắm đầu chạy thục mạng.

Đời đúng như không là mơ mà.

...

Biết trước là thể nào cũng muộn học rồi nên nó kéo vai Seokmin lại, bắt đi chậm để cùng nhau hít thở không khí trong lành vì đằng nào cũng bị ghi sổ rồi. Chỉ có điều nó không thể ngờ tới lớp trực cổng hôm nay lại là 3b-1, còn có cả Seo Myungho - crush yêu dấu của nó.

"Tên?"

"Kim Mingyu và Lee Seokmin"

"Lớp?"

"3b-2"

Mingyu thở dài, còn gì nhục hơn khi đi học muộn năm lần trong một tháng, còn phải nêu tên trước mặt crush của nó chứ. Mà đứa hỏi tên nó còn đọc rõ to trước mặt Myungho. Nhục mặt quá.

"Tổng kết tháng này cậu bị ghi sổ vì 5 lần đi học muộn, thầy giáo vụ nhờ tôi chuyển lời đến cậu tí nữa lên văn phòng trường có việc"

Nó cũng ngại ngùng gật đầu lại, len lén nhìn Myungho nhưng không thành bởi lúc nào bạn cũng cúi đầu che mặt như vậy, tên của nó và Seokmin được bạn viết nắn nót vào sổ rồi cùng mấy bạn khác đi về lớp.

Chữ Myungho đẹp quá.

...


"Cuộc đời tao thật bất hạnh nên mới làm bạn với đứa như mày. Có biết hôm nay tao định đi học sớm để trở thành con ngoan trò giỏi không?"

"Kêu cái gì, bày đặt gớm"

Nó chống tay nhìn ra ngoài cửa sổ mặc kệ Seokmin vẫn còn rủa bên tai. Lớp kế bên đang học thể dục dưới sân, dù ngồi ở tầng ba nhưng khi nhìn xuống dưới tầm mắt nó chỉ rơi trên vai lưng người nọ.

Hôm nay cậu ấy lại đọc sách gì vậy nhỉ?

Seo Myungho học lớp kế bên lớp Mingyu, bạn ấy học giỏi lắm, ít nói và không bao giờ tham gia hoạt động của khối. Nó thích thầm bạn sắp tròn một năm rồi, Mingyu thích Myungho thì cả lớp 3b-2 đứa nào cũng rõ vì cái mỏ của thằng Seokmin. Nhưng thử hỏi Myungho xem có biết Kim Mingyu là ai không thì có khi mặt mũi như thế nào chắc bạn còn chả biết nữa ấy chứ. Mà có khi còn không có ai dám hỏi bạn ấy. Đùa chứ, cứ hễ đứa nào mà hở một câu Myungho ấy là cu cậu lại ngại đỏ mặt ra.

Nhưng Mingyu chưa bao giờ có cơ hội được bắt chuyện với bạn ý, buồn lắm.

...


Ra về nó kêu Seokmin cứ về trước còn nó phải lên văn phòng trường, đúng bạn thân có khác, nghe xong phủi đít về luôn còn mặt dày vay tiền nó đi xe buýt nữa.

Mẹ, Lee Seokmin đếch kiếm được đứa bạn nào tốt như mình đâu.

Văn phòng trường giờ này cũng không còn nhiều người nữa, giáo viên cũng về gần hết rồi. Mingyu mong là thầy giáo vụ đừng có đợi nó đến để mắng mỏ hay bắt chép phạt mà hãy về luôn hộ nó. Hôm nay nó còn có kèo chơi game với anh Seungcheol nhà bên nữa. Dưới vệt nắng chiều qua ô cửa kính, từ xa nó thấy bóng ai đó đang khệ nệ bưng một chồng sách trông có vẻ khá nặng. Mà Mingyu thì còn lạ gì nữa, không biết do bực vì phải lên văn phòng trường hay do ngày hôm nay quá xui xẻo khiến nó không còn thấy ngại ngùng mỗi khi nhìn thấy Myungho lướt qua nữa, chân dài sải bước đến trước mặt người kia, bạn ấy nhìn thấy rồi này.

"Xin chào, tớ giúp cậu một tay nhé"











___Berry___

gyuhao | thế thì đã sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ