"Anh không có đùa đâu, Mingyu" Jeonghan bất lực nhìn bộ đồ hình thú trước mắt. Anh đã nghĩ bản thân đã giúp thằng nhóc con kia tỉnh táo ra và có thể suy nghĩ có ích hơn. Vậy mà trông nó đã làm gì kìa.
"Anh, em quyết định rồi. Nếu muốn gặp Myungho em chỉ còn cách này thôi"
"Nhưng anh có khuyên mày đến viện trong bộ dạng này đâu" Jeonghan
muốn từ chối, nhưng nhìn thằng nhóc con vẫn đang lúi húi với bộ đồ, lại còn trầm ngâm viết gì đó lên mấy tờ giấy ghi chú. Anh biết Mingyu rất muốn gặp Myungho, anh nghĩ rằng nó có thể chờ được một thời gian sau khi nghe lời khuyên từ anh. Nhưng có lẽ những gì anh nghĩ đều không phải vậy."Anh, vất vả lắm em mới mượn được đó" Mingyu đội mũ lên, nó vẫy tay chào Jeonghan.
"Đi đi"
"Dạ?"
"Đi đến chỗ Myungho đi, còn lại anh sẽ lo tất" Jeonghan phẩy tay, trước khi rời đi còn định nhờ y tá dẫn nó đến phòng của Myungho lại bị Mingyu ngăn lại bảo không cần, vì nó đã biết phòng của mèo ở đâu rồi. Jeonghan dõi theo bóng lưng Mingyu khuất sau màu tường trắng.
"Myungho à, Mingyu ấy. Thằng bé hệt như những gì em kể với anh vậy"
...
Myungho rụt rè nhìn về cánh cửa vẫn được đóng lại. Chỉ là em đang tô màu và ngoài cửa dường như có ai đó gõ lên đôi ba lời chào hỏi. Myungho hé mắt nhìn qua ô kính nhỏ giữa cửa.
Cao quá.
Là ai nhỉ?
"Anh Jeonghan?"
Tờ giấy màu trắng quay lại với dòng chữ "Xin chào, người bạn nhỏ" ghé qua đôi mắt em.
Tò mò quá đi.
"Cậu là ai?"
"Tớ là cún, tớ bị lạc đường mất rồi. Liệu cậu có thể cho tớ vào phòng ngồi nhờ được không?"
Cún ghé xuống ô kính nhìn em, lần này Myungho đã tin được một chút. Khóa cửa mở ra, dẫu đã tin một chút nhưng em vẫn còn đề phòng, chỉ dám lộ nửa gương mặt ra nhìn bạn. Nơi đáy mắt ánh lên sự hồi hộp
"Cậu tên cún sao?"
"Hì, tớ tên cún và liệu tớ có thể ghé thăm căn phòng nhỏ của cậu được không?"
Myungho trở nên vui vẻ hơn, em mời bạn cún vào phòng. Trong phòng Myungho có nhiều thú bông lắm, là anh Jeonghan và các cô y tá mang đến tặng Myungho đó. Cún nhanh chân đi vào, bạn chỉ hí hoáy đặt bút lên giấy viết gì đó rồi cho Myungho xem.
"Cậu phải đi tất vào chứ, không được để chân lạnh đâu"
"A, tớ biết rồi, cún đừng nói cho anh Jeonghan biết nha" Myungho vội vàng xỏ tất vào, em mang nhiều đồ chơi đến chỗ bạn cún lắm. Em giới thiệu bạn ếch, bạn hổ, bạn mèo cho bạn cún nghe.
"Nhưng mà các bạn ấy không di chuyển được giống như cún nên tớ buồn lắm" Myungho ôm các bạn vào lòng, em bảo với cún như vậy.
"Vậy từ giờ tớ có thể làm bạn với Myungho được không?"
"Cún biết tên tớ hả?" Myungho nghiêng đầu nhìn, em đặt mấy bạn thú bông xuống rồi tiến lại chỗ cún.