Dù rằng Myungho đã quên đi nhiều, nhưng những thói quen, sở thích vẫn còn tồn đọng lại. Em vẫn thích đọc sách mỗi chiều, em vẫn thích nước cam mà nó tặng em mỗi khi kết thúc buổi trị liệu với anh Jeonghan. Và bông hướng dương nó móc tặng em vẫn luôn được Myungho ôm trong tay không nỡ đặt xuống. Mingyu biết rằng ở một góc nhỏ nào đó trong ký ức của em vẫn còn nhớ đến nó, Mingyu tin là vậy.
Nhưng không phải lúc nào nó cũng ở bên em được, vì việc học trên trường vẫn tiếp tục diễn ra, hơn nữa nó còn đang đi làm thêm tại một nhà hàng mà anh Seungcheol đã giới thiệu cho nó - công việc phụ bếp mà nó đã bắt đầu làm từ năm hai đại học. Dẫu phải cố gắng cân bằng quỹ thời gian vốn ít ỏi trong ngày nhưng Mingyu vẫn mong rằng trước khi ngày mới đến, nó vẫn cố gắng về kịp để được gặp em, được nhìn thấy em với tư cách là một bạn cún ghé thăm nơi phòng bệnh bé nhỏ dán đầy tranh vẽ, để có thể đứng một góc ngắm nhìn đáng yêu đang say giấc nồng.
Myungho ơi.
Có nhiều khi,
Tớ lại yếu lòng muốn gục ngã, tại sao lại vậy em nhỉ?
Đáng lẽ tớ phải thật chín chắn và trưởng thành lên mới phải chứ, đáng lẽ tớ phải thật mạnh mẽ để còn bảo vệ em của tớ nữa chứ. Vậy mà, có đôi khi tớ lại không làm được điều đó em ạ.
Không có Myungho ở bên, tớ không làm được. Mọi điều tớ làm đều trở nên mịt mù, rối ren biết bao.
Áp lực từ đề án trên trường học, công việc phụ bếp cũng chẳng mấy suôn sẻ, nó mệt mỏi về cả tinh thần lẫn sức lực. Rồi có đôi lúc đến gặp mèo, nó không muốn phải gặp em trong bộ đồ thú bông này nữa, nó muốn tháo bộ đồ nặng nề này xuống và nói với em rằng nó là Mingyu đây em ơi. Nó muốn nói với em rằng Mingyu muốn ôm em lắm em ơi. Mingyu cũng muốn vùi đầu vào tóc mai thơm mùi trà nhài mà bản thân đã nhớ nhung đến da diết, nó muốn khóc và muốn được em dỗ dành.
Myungho ơi, tớ mệt mỏi lắm em ơi.
...
"Nếu sữa bị nguội thì phải cắm nước nóng rồi hâm lại sữa cho mèo hộ tao đấy. Mày phải nhắc nhở mèo không được quên giờ uống sữa, phải nhắc mèo uống hết, nhớ chưa?"
"Tao biết rồi" Seokmin lúi húi khoác lên người bộ đồ thú bông nặng nề và tự nhủ rằng sao Mingyu mỗi ngày đều dành toàn bộ thời gian chạy đề án và còn phải đi làm thêm mà đến cuối ngày vẫn có thể mặc bộ đồ vừa nặng, lại vừa nóng như vậy cơ chứ.
"Còn nữa, Myungho ghét uống thuốc lắm nên mày giúp tao ở bên gắng động viên mèo uống hết nhé. Bữa trưa không được bỏ cà rốt đâu, mèo biếng ăn lắm rồi"
"Sao mày đang ốm mà mày nói lắm thế? Từ hôm qua đến giờ mày nhắc đi nhắc lại riết tao nghe muốn đau cả tai. Tao biết rồi và tao sẽ chăm sóc Myungho tử tế hiểu chưa?"
Phải, chính xác là như vậy.
Mingyu ốm rồi.
Nghe không phải điêu chứ Kim Mingyu từ khi lọt lòng mẹ rồi được nuôi lớn đến giờ chưa bao giờ dính cảm một lần. Mà nếu có cũng chỉ là cảm vặt thoáng qua thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
gyuhao | thế thì đã sao?
Короткий рассказ"thế thì đã sao?" "tớ vẫn thích Myungho nhất"