4. bạn mèo

843 73 4
                                    

Mingyu hay gọi Myungho là bạn mèo, vì bạn ấy giống mèo mà, chóp tai của bạn cũng nhọn nhọn nữa. Nhưng bạn ấy nuôi tóc nên không nhìn rõ được chóp tai nhỏ nhắn ấy. Vậy mà Myungho nhìn giống mèo mà lại thích ếch, nó thấy bạn có sticker con ếch nè, có móc treo ếch Kermit nữa. Có mấy lần thằng Seokmin hỏi Mingyu sao lại gọi Myungho là mèo, người ta là con người cơ mà. Nó gõ vào đầu Seokmin mấy cái rồi bảo Seokmin ngu lắm, sao mà biết được. Chỉ cần bạn ấy mà mở miệng ra là nghe được tiếng meo meo liền. Dạo này Mingyu lớp 3b-2 hay sang 3b-1 lắm, giờ ra chơi là Seokmin không thấy thằng cún con ấy đâu cả vì chân nó dài, đi mấy bước là vào được lớp bạn mèo rồi.

"Nay mèo đọc sách gì thế?"

"Rừng Na Uy của Haruki Murakami"

Myungho cũng không bài xích cách gọi này của nó, chỉ những lúc hỏi về sách bạn ấy mới trả lời lại Mingyu với âm giọng nhỏ xíu ấy, không phải chỉ riêng với mình nó mà ai trong lớp cũng biết Myungho nói nhỏ, nói ít đến mức độ nào. Jeongguk - bạn học bên cạnh Myungho cũng nói vậy. Giáo viên lâu lâu hỏi bài Myungho bạn cũng trả lời nhỏ xíu, thầy cô cũng không bắt bẻ bạn mấy, chỉ gọi bạn lên bảng làm bài thôi. Có hồi Mingyu nghe thấy mấy lời không hay về giọng nói của bạn. Thế thì đã sao.

Giọng Myungho hay lắm đấy nhé.

Mấy đứa 3b-1 bảo Mingyu viết đơn chuyển lớp luôn đi, giờ ra chơi sang, giờ ăn sang, cứ giờ gì mà 3b-2 trống là Mingyu lại sang tìm bạn mèo, nịnh bợ mấy thầy cô cho em xin một chân ngồi ké nơi góc lớp. Seokmin thấy thế cũng lanh chanh sang theo, thế là từ tập thể bốn mươi con người giờ đây kết nạp thêm hai thành viên tạm thời nữa. Cô chủ nhiệm 3b-2 cũng bó tay với hai đứa này.

Nay cả hai lớp đều học chung tiết thể dục, thường tiết này Mingyu sẽ hăng hái ra đá bóng lắm. Môn yêu thích của nó mà, nhưng nay có Myungho nên dù có thích đá bóng đến mấy thì lâu lâu được học chung một tiết với crush thì phải tận dụng cơ hội chứ.

"Myungho lại đọc sách nữa hả?"

Giọng thằng Seokmin đây mà, Mingyu xùy xùy tay ý muốn thằng này phắn ra. Sao cứ canh lúc nó đang ở bên bạn mèo là lại lảng vảng lại gần dùng cái giọng nhão nhoẹt ấy hỏi thăm, nghe mà thấy dựng tóc gáy.

"Tao hỏi Myungho mà sao mày trả lời làm gì?"

Myungho nhìn hai con người đang nắm đầu nhau, người tóc đen to lớn là Mingyu, người có cái mũi cao đang nhăn nhó là Seokmin. Vì hai người này quá ồn ào nên thầy thể dục đã để ý đến chỗ bọn họ.

"Thầy đang nhìn"

Họ không nghe thấy.

"Thầy đang-"

"Hai trò kia" tiếng thầy thể dục cắt đứt đi cuộc đấu nhau sứt đầu mẻ trán giữa hai đứa kia, cũng cắt luôn câu nói đang thốt ra có phần cao giọng hơn của Myungho.

Thật may.

"Đang trong giờ của tôi mà hai trò dám mất trật tự sao?"

"Đâu thầy, Seokmin cứ trêu em"

Mingyu tỏ vẻ đáng thương trước ánh mắt không thể nào tin được vì bị vu oan của Seokmin.

"Kim Mingyu, tao đã luôn coi mày là thằng bạn từ hồi cởi truồng tắm mưa . Vậy mà mày-"

Đấy, lại bắt đầu sự nghiệp diễn xuất không hồi kết rồi đấy. Mà Mingyu thì còn lạ gì thằng này nữa. Diễn tiểu phẩm là nghề gia truyền của nó rồi.

"Chắc hai trò vẫn còn dư sức nhỉ, chạy năm vòng quanh sân rèn luyện thể lực chút đi. Còn không nhanh tôi sẽ tăng thêm nữa"

Trước khi đi, nó quay lại nhìn mèo. Myungho vẫn chăm chú đọc sách không quan tâm đến, nhưng vừa nãy Mingyu vẫn nghe loáng thoáng được tiếng ai đó nhắc nhở. Nghĩ chắc do chưa ngoáy tai nên nghe nhầm thôi.

'Mèo ơi, tớ đi nha"

...

Mingyu và Seokmin dắt díu nhau vào canteen, trời đã giữa thu rồi đáng lẽ phải mát mẻ hơn chút mà sao vẫn nóng khủng khiếp. Mua vội chai nước suối chuẩn bị đội nắng chạy về lớp nó nghĩ đến mèo, nóng như vậy chắc bạn ấy cũng khát lắm.

Myungho nhìn chai sữa cam rồi lại nhìn người đối diện nhễ nhại mồ hôi vì đã chạy từ canteen lên tầng ba. Mingyu mở sẵn nắp chai đưa đến trước mặt người kia.

"Cho cậu đấy"

Trước ánh mắt của mấy đứa 3b-1, mèo vẫn nhìn chằm chằm vào nó.
Mingyu thấy ngại nhưng lỡ mua rồi biết làm sao, hay bạn ấy không thích nhỉ?

"Thôi, thôi vậy"

Myungho do dự khẽ chạm vào rồi lại rút tay về, có thể là do nó đang cầm hộ nên bạn ấy mới không muốn lấy. Mingyu đặt chai sữa xuống đẩy về phía bạn.

"A, cậu lấy đi"

Lời cảm ơn nhỏ xíu lại thốt ra từ bạn, nó hỏi mèo có thấy nóng không, tí nữa bạn học môn gì, bao giờ bạn đọc xong cuốn này. Tất nhiên là không có lời hồi đáp nào dành cho Mingyu nữa.

"Tớ...tớ tặng Myungho mà" mèo đến tìm Mingyu giả tiền chai sữa vừa nãy, nhưng chai sữa đấy là do nó tự nguyện mua tặng bạn mà. Bạn vẫn cúi đầu đưa tiền ra trước mặt nó mặc cho Mingyu đã xua tay từ chối.

"Myungho cứ cầm đi, sau bọn tớ bận không đi mua nước được sẽ sang vay cậu nhá"

Seokmin từ trong lớp chạy ra. Gớm, vừa nãy còn vay tiền Seokmin mua nước cho nhau giờ người ta giả tiền lại chối đây đẩy ra. Nhưng mèo vẫn chưa chịu cất tiền đi, hết cách nó đành lấy một đồng xu rồi cười hì hì.

"Tớ lấy đúng giá rồi đấy, lần sau có dịp Myungho tặng cho tớ một chai nhé"










___Berry___

gyuhao | thế thì đã sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ