12. kim mingyu

676 65 0
                                    

Seo Myungho

Tớ thích cậu.

Đã ba giờ sáng nhưng tôi không ngủ được, đệm giường bị tôi quậy phá bừa bộn làm sao. Tôi cứ cười, nếu thằng Seokmin mà nhìn thấy tôi như vậy thì thể nào nó cũng tỏ cái vẻ khinh bỉ ghét bỏ cho mà xem. Chỉ mới vừa đưa Myungho về nhà và rời đi khoảng hai tiếng hơn nhưng mà tôi đã nhớ cậu ấy rồi. Dù Myungho không đồng ý cũng không từ chối tôi ngày hôm nay. Nhưng tôi vẫn tin rằng Myungho đang từng lúc chấp nhặt tôi bước vào cuộc sống của cậu ấy.

Sau khi đọc xong bức thư dành tặng mèo, tay tôi từ từ buông xuống, bó hướng dương bị kẹp chặt một bên được tôi lấy ra run run nói lời tặng Myungho. Đêm đông buốt lạnh nhưng cũng không lạnh bằng đôi tay Myungho, phút chốc tôi muốn chạm
đến để ủ ấm lấy đôi tay nhỏ bé ấy.

"Vì sao lại thích tớ?"

Tôi sựng lại không phải là vì câu hỏi mà là vì nhìn người trước mặt. Có phải Myungho đang cười với tôi không? Cả gương mặt ấy, đôi mắt thường ngày giấu sau lớp tóc mai mềm mại ấy không còn đọng một chỗ nữa. Bên ngực trái đập thình thịch mỗi hồi, tôi nhìn mèo xao xuyến, mắt Myungho không to, không tròn. Là một mí, đuôi mắt hơi xếch, cong nhẹ tựa cánh hoa đào. Nhìn sao cũng thật giống mèo. Lúc ấy tôi đã nhìn vào vầng sao rực sáng ấy, nhẹ đáp lại Myungho bằng tiếng lòng của mình.

"Thích một người thì đâu cần lý do"

Sau sinh nhật Myungho chúng tôi được nghỉ đông hai tháng. Hôm nào không phải trông tiệm hoặc quét tuyết tôi sẽ đẩy hết cho nhỏ em Minseo rồi nhanh chóng lẻn đến nhà Myungho chơi. Nhà Myungho nhìn vậy nhưng ấm lắm, tôi cứ ngồi nhìn mèo qua ánh lửa bếp đun thôi. Hai đứa đang ngồi trông bánh cho bà, mèo tay vẫn giữ sách mà mắt đã lim dim muốn ngủ rồi, đầu cứ ngả hẳn sang một bên. Tôi rón rén ngồi dịch lại, mèo từ từ ngả đầu lên vai tôi, cứ vậy mà thiêm thiếp ngủ. Đến khi tỉnh dậy lại đầy bối rối, ngại ngùng không dám nhìn tôi.

"Tớ...tớ không mỏi đâu. Được ngắm mèo ngủ ngoan như vậy tớ thích lắm"

...


Tôi quay lại trường sau kỳ nghỉ đông. Vẫn như hồi nghỉ hè, tôi dành nửa tháng, nửa ngày hay thậm chí là nửa tiếng ở nhà mèo. Lúc nào nhỏ Minseo gọi mới chịu về để mẹ xách tai dạy dỗ một trận vì suốt ngày bày trò để lẻn đi chơi láo. Chơi láo gì chứ, tôi đến nhà mèo chơi hơi bị ngoan đấy nhé, mẹ cứ đổ oan thôi.

Mối quan hệ của cả hai vẫn như vậy, tôi và mèo cũng không nhắc nhiều về chuyện đấy nữa. Hì, chỉ là tôi vẫn theo đuổi Myungho, vẫn sang lớp mèo với chai sữa cam quen thuộc. Trống tiết lại lẽo đẽo theo sau Myungho, hai đứa cùng nhau xuống thư viện, rồi lại cùng nhau ra về. Mèo vẫn hay mấp máy âm giọng nhỏ xíu bảo tôi ồn ào kể toàn mấy câu chuyện ngốc xít, nhưng thế thì đã sao.

Myungho vẫn lắng nghe đấy thôi.


...


Đầu xuân, trời vẫn lạnh. Tết sắp đến nên tiệm hoa nhà tôi bận bịu ghê gì đâu. Cứ tan trường tôi không được kề cạnh Myungho lâu như bình thường mà lại phải nhanh chân chạy về nhà giao hoa hộ mẹ. Lại được nghỉ tết rồi, cứ nhân lúc mẹ không để ý đến, tôi lại chạy thật nhanh đến nhà Myungho giúp bà nội quét dọn nhà cửa.

gyuhao | thế thì đã sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ