Keon POV
Nasa labas ako ngayon nag papahangin.
“Kailan pa kaya gigising si kuya?” tanong ko sa hangin habang naka pikit.
Mag isang linggo na simula nong natapos namin ang isang labanan pero ni hanggang ngayon di pa siya gumising at hindi rin alam ng kakilala naming doctor kung kailan siya magigising.
Nasa isa kaming boarding house ni Doc. Park at siya yung doctor na kilala ni Charles na unte niya raw ito at naging doctor namin matapos ang war na sinabakan namin nong nakaraan.
“Malalim ata yung iniisip mo diyan?” napalingon ako sa boses na yun at pamilyar na pamilyar ng boses na yun.
Di ako makapaniwala sa nakita ko kung sino yun. “Andrea-”
“Malalim ata inisip mo? Pwede mo bang e'share yan?” dahandang lumapit ito sakin at tumabi sakin sa pagkakatayo.
Napabugtong hininga ako at tumingin ulit sa unahan. “Nag-alala lang ako kay kuya siya kasi yung nasa critical condation matapos ang labanan namin kay Reo”
“Speaking of it! Reo. Yan din yung dahil bakit ako andito”
Nabigla ako sa sinabi niya kaya tinignan ko siya ng paseryosohan “Bakit anong meron kay Reo?”
“Namatay i Reo dahil sa labanan nila ng kuya mo kay boss Jeon. At dahil don narinig ko nakarating na yung impormasyon na yun dahil sa isa na nakalabanan niyo na buhay pa at naka alis.”
Tumalikod siya sakin saka lumakad paloob habang ang tingin ko naka sunod lang kay Andria “At isa pa galit na galit na si Ian ang cloverboss dahil lang daw nakuha na natin si Gia e' pinatay pa natin ang isa niyang anak kaya doble ingat na tayo ngayon” dagdag nitk saka pumasok na talaga sa loob.
Napalakas ang bugtong hininga ko sa mga narinig ko at angayon ay tulug pa si Kuya wala pang malay at hindi pa alam kung kailan siya gigising.
“onga pala Keon” napalingon ako sa sigaw ni Andria sakin “Andito pala si Gia”
“Si Gia” mahina kung sabi saka madaling pumasok sa loob.
Tumakbo agad ako sa sala ng patingin tingin doon pero wala siya kaya domeretso ako sa kwarto kung saan si Jeon naka himlay.
I saw Gia holding mg Big brother hand while crying. Nang makita ko siya ay bumalik ako sa labas mg kwarto saka naman sinirado ito at bumaba kung saan naka upo sa sala si Andria.
“Why Gia is here?” tanong ko dito at tinignan naman agad ako sa mata ko.
“Sa totoo lang ayaw naman talaga ng mommy at parents niyo ng kuya mo kaso ayaw mag pa awat naman ni Gia kasi gustong guto talaga niyang makita si Jeon and to checked him if he's ok, I think you understand naman eh?” paliwanag niya.
Mapayuko ako sa sinabi niya. Natakot kasi ako baka pag pumunta si Gia dito baka nasundan sila ng clover baka ano pang mangyari sa kanila.o sa kanya.
“Wag kang mag-alala magiginh maayos din yang si Gia ok?”
Napatingin ako kay Andrea na ningitian lamg ako nito.“Maslalong malakas ang clover at kahit nasaan tayo andon ang mga mata nila.”
“Alam kung nag-alala kalang saga mangyayari o posibilidad na mangyayari pati kay Gia at sa sanggol na nasa sinapupunan nito. Naintindihan naman kita e'” niyakap niya ako.
Huminga ako ng malalim saka yumakap pabalik dito. “Keon andito lang ako lagi para sayo kahit anoan ang mangyari di kita iiwan pangako yan mahal ko”..
YOU ARE READING
I am The Mafia Boss (he is the mafia boss season 2)
ActionIto na ang huling paghaharap ng dalawang groupo na matagal ng maygalit o nag-aaway. Handa na ba kayo sa maactiong season na ito? Handa na ba kayong paandarin ang maaction niyong imahinasyon? kung "Oo" simulan niyo nang basahin ang seasong ito.