Chapter 5

175 1 1
                                    

Jeon POV

Napahinga nalang ako ng malalim ng nasaharap na namin ang bundok na sinabi nilang Mount Shin  pero maraming nagsabi na wala daw ni isang taong nakatira sa budok na ito.

Sure kaba kuya na andito yung hinahanap natin?” tanong ni Keon sakin.

Oo.. Ramdam ko na andito lang sika” malakas kung loob na sinabi.

Parang exciting to ha parang maghahighking lang tayo” lakas na loobna sabi ni Kairo na nasa likod lang namin.

Tumahimik kanga dyan Kai hindi natin alam kung ano ang naghihintay satin don o sa pagpunta natin” saway ni  Charles dito.

Kai? Iba yan ha” pagbibito ni Kairo dito.

Tumahimik kanga diyan” saway ulit nito.

Tama si Charles Kairo hindi tayo magsaya o maging comportable kasi di natin alam kung anong naghihitay sa atin sa loob ng bundok na ito” sabi ko.

Alam ko naman yun. Kaso di ko maiwasan unang pagkakataon kasi itong makakaakyat ako ng bundok” paliwanag nito sa amin. “Sorry” dagdag niya.

Wala yun basta don't let your guard down

Yes boss!

Nagsimula na kaming maglakad sa bundok. Madilim sa loob ng kagubatan. Matatas ang puno kaya natatakpan ang sinag ng araw. Kahit anong tunog ng ibon ang naririnig namin.

Hayyyy...

Napalingon nalang kami sa likod ng makita namin si Kairo na tatlong metro ng ang layo.
Ang bilis niyong maglakad” sabi nito.

Kanina ang sigla mo ikaw pa yung naunang pumasok sa kagubatan na parang bata mgayon ikaw na itong umayaw” pagsusungit ni Charles dito.

Di ko naman akalain dahil sa bundok na ito nawawala na yung lakas ko” sagot nito.

Aminin mo nalang na mahina ka

Ako mahina luko di kaya

Akmang tatayo na sana ito ng mawala ng balance ang isa niyang paakaya nadulas at nagpagulung-gulung ito pababa.

KAIRO” sabay sigaw naming tatlo sa kanya.

Naunang napatakbo sa amin si Charles habang kami ng kapatid ko parang naging Yelo sa bigla o bilis ng pangyayari.

Sumunod kaming dalawa ni Keon sa baba ng makita namin si Kairo na nahimatay habang tinapiktapik ang mukha nito ni Charles pero di ito gumising.

Hoy Kairo gumusing ka kung ayaw mong suntokin kita” sabi ni Charles pero di ito gumising.

Charles stop” pagpahinto ko sa ginawa niya.
Keon kunin mo sa loob ng bag mo may nilagay akong first aid kit dyan

Agad naman akong sinunod ni Keon at kinuha niya agad.
Agad ko rin namang nilagyan ng alcohol para malinis ng sugat nito sa braso at saka sa noo niya at mga galus sa mukha.

Di naman malalim ang sugat sa ulo nito. At nahimatay lang ito dahil siguro sa pagkabagok ng ulo niya pero magigising rin naman ito.

Habang di pa magising di Kairo dito na tayo magpalipas kasi gagabi narin” sabi ko sa kanilang dalawa

Ok rin kuya para makapagpahinga di tayo” pag agree ng kapatid ko sakin.

Keon ikaw muna dito kay Kai. At tulungan kuna si Jeon na magtayo ng tent.” utos ni Charles sa kapatid ko.

I am The Mafia Boss (he is the mafia boss season 2)Where stories live. Discover now