Chapter 27

26 0 0
                                    

Third Person POV

Nakaalis naba sila?” agad na tanong ng Master ng assasin missmo pagkapasok ni Dian sa opisina nito.

Upo ito sa malaking sofa sa opisina niya saka pinag krus ang kanyang mga hita at mga braso. At malademonyo ngumiti habang nakatingin sa Master ng mga Assasin.

Oum. Niligtas niya pa Niya Sina Ian at pati na ang Master ng Mafia.” sabay taray nito.

Tumayo sa kinaupuan ang Master ng mga Assasin at naglakaad papalapit sa harap ni Dian. Yumuko ito sa dalaga. Napatitig naman ang dalaga sakanya at sabay ngiti habang nilapit mismo ang mukha nito sa mukha niya.
Inabot ng Mastser ng mga Asssin ang mukha ng dalaga at hinimas sa gilid.
Maghahanda pa naman siguro sila bago sila mag simula diba?” tanong nito ng akmang hahalikan na si Dian. Pero hinarang ni Dian ang dalawa niyang daliri.

Bago yan. Asan si Gia?”tanong niya sa matanda.

Bumugtong hininga ito bago sumagot “Nasa pwesto niya na. Sinabihan kuna siya kanina. At sa pangatlong pasilyo iyon kung saan posibling papasok sila

Saka lang niya hinayaan ang matanda na halikan siya sa mga labi nito. Hinalikan niya rin ito pabalik. At hinayaan niya ang matanda na hubaran siya ng dahan-dahan nito.

PAGKATAPOS Makapag ayos at makapagdala ng isa isa nilang gagamitin ay nag simula naring magpaliwanag si Riosa mga lugar sa mansion ng Lolo niya na walang maka pansin sa kanila.

Fion, at Keon samahan niyo ako sa unang pasukan” sabi ni Rion. Tumango naman ang dalawa. “Shin, Isuko Pati na ikaw Mr. Ian kayong tatlo sa pangalawang pasukan

Patawad Rion pero may iba akong plano ” hindi pag sangayon ni Shin. Tumingin si Rion sa kanya at tumango ng tatlong beses dahil sa tingin si Shin sa kanya alam niya ang plano nito.

Dahil sa ganon ang si Loue nalang ang papalit kay Shin. Pero Shin” lumingon si Shin kay Rion “pero samahan ka ni Vean” mabilis na dagdag niya.

Ngumiti saka nilingon ni Shin ang kaibigan na tumango at tumango narin siya.

Jeon, Charles, Mr. Client” kayo naman sa pangatlo.

Saglit bakit kami magkahiwalay ni Charles?” nabigla ang lahat sa sinabi ni Kairo. Natahimik naman agad at sabay napatakip sa bibig niya si Kairo ng nalaman niya na hindi pa pala talaga lahat may alam sa relasyon nila.

Napabugtong hininga nalang ng malakas si Rion ng tapikin siya ni Fion at tinignan nito at saka lang niya nalaman ang rason bakit ito hindi sumangaayon.
Sumama kana rin sa kanila” sabay Na sabi ni Rion.

Malaki ngiti naman ang kanyang pinakita. “Thanks dide

Keon, Master, Suji, at Xi” kayo na sa pang apat.

Saka lang niya sinabihan ang iba kung saan pa pwede makapasok. Pero si Shin at Vean ay sa entrance pumasok kung saan kilang kilala na sila.

Si Vean nga pala ang dating anak ng isa sa pinakamamalakas na kawal pero namatay ito dahil sa pinatay ng Master ng mga assasin sa sobrang liit lang na pagkakamali nito. Dahil sa galit ni Vean ay umanib siya kay Shin sa kaibigan hanggang umanib narin sa kanila si Loue na isa ring guro sa pakikipaglaban na nong una na akala nila lalaki.

Naghiwalay hiwalay na sila sa kanilang papasukan. Perobago ang lahat pinaalala ni Rion ang mga posibilidad na madatnan nila kaya hindi sila magiging confidence sobra kung hindi mamatay sila ng maaga.

Taga grupo ang y malalakas at mismo alam ni Rion na makakatulung. Tulad nalang ni Suji, Xi, Guko, Takshin, at iba pang mga ninja na sinabi ng mga master niya. Kasi baka may makakasalubong na sobrang marunong at isa sa may mga level ang makakaharap niya.
Pinaghandaan na ito ni Rion. At alam ni na may posibilidad na may makapansin sa galaw niya.

I am The Mafia Boss (he is the mafia boss season 2)Where stories live. Discover now