Third Person POV
Nagising nalang ako sa hindi pamilyar na silid. Puti ang kama na kinahigaan ko at puti rin iyong palibut. Hindi alam kung nasaan ako hanggang sa may isang babae na pinasok ako at nilapitan sa ako.
“Gising kana pala” sabi niya.
“Sino po kayo?” tanong ko sa kanya.
“Hindj important na malaman mo kung sino ako Iha” sabi nito. Wala naman akong naramdamang panganib at magaan rin naman soya magsalita at napapakalma niya naman ako.“Pwede ko po ba malaman na saan ako?”
“Kung sasabihin ko ba sayo na langit ito maniniwala ka?”Biglang huminto yung tibok ng puso ko ng marinig iyon “Langit?”
“Nagbibiro lang po kayo diba?”“Hindi! Andito kalang sa langit gamit ang iyong panaginip pero kapa patay. Nag pakita lang ako sayo para sabihin ko na dapat kanang gumising”
Napangiti naman ako sa sinabi niya. “Ang ibig niyo sabihin buhay pa ako at natutulug lang?”
Tumango naman ang babae at ningitian ako“5 buwan ka natutulug at nag papahingi ngayon dapat munang gumising para tulungan sila”
“Sila?”
“Ang asawa at mga kasamahan mo” sabi nito.jeon POV
Nagising balang ako kinaumagahan nakita ko don wala na si Keon sa kabilang kama.
Kaya dalidali akong tumayo at lumabas sa kwarto. Pag labas ko may narinig ako natawanan.Hindi pa ako naka baba sa hagdanan nakita ko don na kasama ni Keon si Adria at pinatawa yung anak namin ni Gia. Hindi ko na hawakan o nayakap yung anak ko simula nong nandito kami o simula ng makita ko yung anak ko.
“Andria and Keon” tawag ko sa kanila ng sabay naman silang napalingon.
Sa pagbaba ko ng hagdanan una kung nilapitan si Keon at hiniwakan siya sa balikat. “Ok kana ba? Bro” pangungumusta ko sa kanya.
“Oo ok na ako now. Wala na yung lason bumalik na yung sigla ng katawan ko” sagot nito
“Mabuti naman” pero hindi maiwasang tumingin ni Jeon sa anak niya at napansin naman yun ni Andria.
“Boss pwede mo naman hawakan yung anak mo” napangiti naman si Jeon na iyon.
Kinuha ni Jeon ang anak. Hindi umimik ang bata nakatitig lang sa kanya. “Nakuha mo kay Gia ang mata at ilong mo”
Sa hindi inaasahang pagkakataon ay ngumiti naman ang bata at hinawakan yung ilong niya at pinaglaruan ito sabay halagaghak sa tawa.
“Boss Jeon alam mo ba pinangalanan ni Gia yang baby niyo na magkasing tunig sa pangalan niyo ni Keon... Siya si Lion” sabi ni Andrea.
“Lion..?”
“isa din sa dahilan kasi tulad ng mga lion ang king of jungle na hayop o mabangis na hayop ay magiging isa siya mabangis sa kanyang paglaki” dagdag ni Andrea.
“Jeon.. ” sabay napalingon silang tatlo pati narin yung baby sa tumawag kay Jeon. — Shin.
“Oum?”
Hindi agad ito sumagot at tumingin muna sa anak ko. Ni ngitian nito ang anak ko at napatawa naman sa ngiti niya si Lion. Saka ito bumalik yung tingin sa akin.
YOU ARE READING
I am The Mafia Boss (he is the mafia boss season 2)
ActionIto na ang huling paghaharap ng dalawang groupo na matagal ng maygalit o nag-aaway. Handa na ba kayo sa maactiong season na ito? Handa na ba kayong paandarin ang maaction niyong imahinasyon? kung "Oo" simulan niyo nang basahin ang seasong ito.