Third Person POV
“Ano Jeon kaya niyo nayang dalawa?” pagkipagkabitbalikat si Charles sa kanilang dalawa.
“Don't worry Charles We can do it” Shin said.
“Feeling ko mas lalamang kami pag kaming dalawa mag tulungan” dagdag naman ni Jeon.
Tinapik nalang ni Charles ang balit ng dalawa at lumabas sa offfice para tulungan sina si Vean sa labas dahil maraming dumating.
Yung iba nasa labas ng mansion nakikipagbakbakan yung iba naman nakikipaglaban sa loob tulad nila Jeon at Shin.
Sumugod at sabay talon si Jeon. Paikot siyabg sumipa sa iri pero nasapol lang iyon ng kalaban sa braso sabay pasontok sa gilid pero hindi iyon tumama dahil sa napansin iyon ni Jeon at umilag naman siya.
Sabay naman sugod si Shin sa likod nito pero napansin rin siya ng kalaban at nanlaki ang mata ni Shin ng akmang kukunin na sana nito yung puso niya pero hindi na tulog ng nasugatan ni Jeon yung brasong gagamitin nito sa pagkuha ng puso ni Shin.
Nakuha ni Jeon ang isa sa maliit ng basag galing sa Vase na bumagsak dahil sa bakabakan nila ni Shin at ng Master ng Assasin kanina bago sumating si Jeon.
Napahinto ito ng nakatingin kay Jeon. Napaatras naman si Jeon ng makita yung nakakatakot na mata nito. Hindi niya alam bakit siya kinabahan ng ganon.
Tatakbo na sana yung kalaban at yung puso niya ang kukunin napapikit nalang siya pero bigla itong nawalan ng balance sa harap niya.
“Jeon! Ano nangyari ha? Don't let your Guard down” sigaw naman sa kanya ni Shin kaya na gising siya.
“The Fuck! Anong nangyari sakin?” galit niya sa sarili niya
Napalayo naman ang kalaban at marahang ngumiti ng malapad kita sa mata nito ang pag seseryoso na sa laban.
Nanlaki nalang ang mata ni Jeon ng sobrang bumilis ito at hindi nila alam kung nasaan. Hanggang sa madaming anino ang pinaikot sila at sobramg bilis nito. Pati si Shin hindi alam kung nasaan ang totoo. Ramdam na ni Jeon ang kaba at hindi alam kung ano ang gagawin.
“Shin ano ang sunod?” tanong ni Jeon kay Shin.
“Hindi ko alam” sagot nito.
Dahil sa sagot ni Shin ay maslalong kinabahan na siya. Napalunok nalang siya ng laway para hindi mahalatang kinabahan siya. “Venetian Masquerade yan ang gamit niya technique na kayang gumawa ng shadow para rumami dahil sa bilis na hindi mo pansin Jeon humanda ka at kaya mo naman makiramdam kaya humanda ka sa sunod niyang ataki.” paalala ni Shin sa kanya.“SHIT!!” napamura si Jeon ng sunod-sunod silang atakihin...
Nalala niya na sinabi na ito ni Shin ang technique na ito nong nag training sila ito yung technique hindi mo kaagad maturunan kahit na 20 years mopa itong pag-aralan dahil mahirap ang technique na ito at minsan lang ang makagawa nito. At pagnagawa mo ito ikaw na ang pinakamalakas at pweding mamuno.
Hiningal na sabay sina Shin at Jeon dahil sa sunod-sunod na ataki na hindi nila mawari. At hindi nila alam kung ano ang gagawin dahil sa sunod-sunod na ataki pero hindi nila alam kung saan don ang pwede nilang sugatan dahil lahat na baril o nasugatan nila pero nawawala lang ito.
Napahinto sila na wala na sakanilang harapan ang master ng mga assasin.
“Yan lang ba ang kaya niyo Jeon at Shin?” Patayo sila at napalingon-lingon dahil sa boses pero hindi nila alam kung saan galing dahil nakaeco ito sa paligid ng silid na ito. At madilim rin.
“Suko na ba kayo?”
YOU ARE READING
I am The Mafia Boss (he is the mafia boss season 2)
ActionIto na ang huling paghaharap ng dalawang groupo na matagal ng maygalit o nag-aaway. Handa na ba kayo sa maactiong season na ito? Handa na ba kayong paandarin ang maaction niyong imahinasyon? kung "Oo" simulan niyo nang basahin ang seasong ito.