Chapter 28

25 0 0
                                    

Andria POV

Papasok na sila kanina ng bigla akong dumating. Kita ko sa bigla ng mga mata nila na sumunod ako. Alam ko may mission ako na bantayan yung anak ni Boss Jeon pero ayaw ko rin na may mangyaring masama kay Keon.

Andrea?” na biglang tanong ni Keon ng dumating ako at tinawag ang pangalan niya.
Patakbong nilapitan ako ni Keon at kita ko parin ang pagkabigla ng mga mata niya. “Anong ginagawa mo dito? Diba andon ka para alagaan ang anak ni Kuya?

Alam ko. Pero hindi ko kaya mahiwalay sayo ulit. Keon natatakot ako na maangyaring masama sayo kaya andito ako pata lumaban. At isa pa ayo kulang na andon na walang ginagawa. Please let me go with you amd fight” pagmamakaawa ko kay Keon at sinulyapan si Boss Jeon.

Kita ko ang pagbugtong hininga ni Boss Jeon “Pasamahin muna Keon.” sabi nito at pumasok na ng tuluyan kasama ang iba.

At ngayon andito na kammi sa loob. Yung sinabing papasokan namin ang kweba papasok patungo sa isang silid. Nalaman lang daw ito ni Rion ang lugar na ito ng limang taong gulang siya at dito rin siya mismo nakatakas nong bata pa siya. At ito yung pinapasok niya sa amin.

awwww” napalakas na sigaw ko ng maugpok ang noo ko sa isang bakal.

Ok lang?” nag-alalang tanong ni Keon sakin at hinawakan ang kamay na nasa noo ko at tinignan don kung wala ba akong sugat.

I miss Keon the way he cares me like this. Simula non kasing nagkit kami nawala yung pagiging sweet niya at nasa insayo siya lagi at minsan yun narin ang naging bonding namin.

Don't worry I am fine ok.. Sige na umusog natayo para matapos to” mahina kung sabi sa kanya.

Tumango lang siya at saka nagpatuluy dalawang hakbang lang huminto siya kaya napahinto rin ako bigla. Nilingon niya ako at agad hinawakan ang kaliwang pisngi ko. Sabay napapikit nalabg ako ng halikan niya ako. He kiss me gently.
I promise after this I take you a normal date like others I swear” he said.

You promise?
Yes I do...

Wala sa plano ang paglalandian bakit kayo naglakandian dyan?” malisyosong sabi ni Ci.

Ang ano mo rin.. Sabihin mo lang na ingit ka Ci” pang-aasar naman ng isa naming kasama si Suji at sabay tawa.

Tama na.. At hali na kayo.. Kayong mga bata kayo” napangiti namang sabi ni Master at saka lang kami sumunod.

Nakapasom kasi sa isang kwarto na puro libro. Library ata ito.. Pero sobrang laking library. Parang maze na ata ito...

I'm so glad na nakarating narin kayo

May nagsasalita. Nilibot namin ang tingin pero wala kaming makitang tao sa kinatayuan namin. Pero yung boses alam ko na babae iyon. Sigurado ako.

ASAN KA? MAGPAKITA KA?” galit na sigaw ni Keon habang naging mahigpit ang paghawak niya sa kamay ko.

Keon..Keon.. Don't be so excited.. Judt listen to first” sabi ng babae. Pero bakit pamilyar yung boses.

May nakita ba kayong pulang libro lahat..
Lumingon ako sa isang malaking book shell na puno ng pulang libro.

OO! KITA NAMIN” sigaw naman ni Ci.

Then lumabas kayo diyan tapos may bughaw na libro nanaman at lalabas kayo mula diyan hanggang makarating kayo kung nasaan ako... At pwede paki bilisan naiinip naako sa pag hihintay e'” malanding boses nito.

Nagsimula na kaming naglakad ng dahandahan at naghahanda syempre baka may biglaan lang aataki sa amin. Hanggang sa makarating kami sa gitna ng library andon sila.. Marami ang mga ito salamat nalang marami rin kami plus sa pitong mga tauhan ni Master. Kaya hindi lang kami lima kung hindi 12. Pero ang napansin ko talaga ay ang babae na nasa gitna...

“Dian....long time no see”
Malademonyo akong ngumiti ng makita ko siya. Oo siya ang babaeng nasa gitna nakaupo na parang reyna.

Nabigla si Keon sa inasal ko ng makita ko si Dian. Nong nakaraan na laban kasi ay inabi ni Dian na kukunin niya si Keon sa kanya syempre sino siya papayag na ibibigay nito ang taong mahal niya.

“Masaya ako na makita ulit kita Andrea” malademonyo itong ngumiti rin ito sakin.. “Natandaan mo ba sinabi ko sayo noon.?” tanong nito sakin.

Naningkit ang mata ko sa tanong niya. Pero hindi ko pinahalata yun at ningitian lang siya. “Do think na papayag ako? On... Your... Dreeam” giit ko sa huli.

But I will make sure to take him from you

Ba ang mga sinasabi niya?” halatang curious ang mga mata ni Keon ng tanongin niya ako.

Wala. Usang babae to Keon” and I kiss his lips deeply. At saka sinulyapan si Dian na kita sa mukha ang galit.

Sumugod nanga kayo” galit na sigaw niya saka sumugod ang mga tauhan nito. Nahinto agad ang halikan namin at nakipaglaban.

Jeon POV

“Gia tama na?!” naiyak na ako sa pagpigil sa kanya. Ng sumugod ang mga ito agad na ako ang pinontirya niya.

Kita sa galaw niya na gustong gusto niya talaga ko patayin. Pero panay iwas lang ako sa mga ataki niya. Hindi ko kaya saktan ang mahal ko. Kahit na kailan hindi ko siya kayang saktan nong una pala.

Bi-tawan mo ako” galit na sabi nito.
Hawak ko yung dalawang kamay niya habang malapit na yung mga mukha namin.

Hindi kita bibitawan. At hinding hindi kita sasaktan. Gia wake up hintay ka ng anak mo anak natin. Si Lion.. Out sone waited for us to comeback... Please Gia wake up” tuluyan na tumulo ang luha ko.

gia Smile smoothly at saka sinipa ako sa tyan. “Shit!!”  malakas akong napamura. At napa atras ng tatlong atras.

Do you rhink maluluko mo ako? Ako may anak sayo? HAHAHAH. what a noce joke Jeon. Your my enemy. How can I love you? ” natawa ito habang lumapit sakin.

Hindi ako makagalaw. Hindi ako makapaniwala sa mga sinabi nito  aminin ko nasaktan ako. Sa mga sinabi niya. She really forgot her pass and me and our child.

Kinuha niya ang bat na nasa sahig ng papalapit sakin isa iyon sa hawak ng kasama niya kanina. Napapikit nalang ako ng akmang eh sapak niya nasakin yun ng hindi ko maramdaman ang sakit kaya dumilat ako ng dahan-dahan..

Dad?” nanlaki ang mata ko ng sinangga ng dalawang kamay ni daddy ang ataki ni Gia.

What the— gusto mo bang maunang mamatay?” tanong nito.

Gia talagang nakalimutan mo ulit sino ka? Gia this not you hindi kA pinalaki ni Jasmine ng ganito

What the hell talking about huh? Whos Jasmine?

Hindi sumagot si Daddy dahil sa bigla. At saka naka kita ng chimpo si Gia na hugutin ang baril na nakaipit sa takiliran niya.

Nanlaki ang mata ko ng tinutok niya yun sa tagiliran ni daddy..

DADDYY!!!” sigaw ko.

I am The Mafia Boss (he is the mafia boss season 2)Where stories live. Discover now