Jeon POV
(Sa vallege nila ni Isuko)Nahirapan ako sa lalaking ito. At muntik niya makuha yung puso ko kung hindi ko na pansin na open pala yung sa may dibdib ko. Kaya na layo ako sa kinatayuan niya.
Hiningal na ako sa makikipag laban kasi kahit anong gawin kung moves ay hindi ko siya matitira hindi ko kayang mahawakan man lang siya. Masmabilis siya saking umilag.
“Hindi ko akalain na mahina pala yung Mafia Boss na akala ko ay malakas na ngayon” sabi nito.
“Hindi ko pa pinalabas yung totoo kung lakas kaya wag kang magsalita ng tapos One Eye” galit na sabi ko.
Totoo naman e'hindi pa iyong best move na tinuro ni Isuko sakin. Kung hindi yung ma moves lang na normal na mga ninja.
“Kung hindi pa iyon. Ipalabas muna ngayon bago kita mapatay” giit na sabi nito.
Nakatitig muna ako sa kinatayuan niya at saka pinikit yung mata ko. Kaya ginawa ko yung kanina to saw his moves para alam ko kung paano ko siya lalabanan. Kahit na marami na akong tama na galing sa kanya at yung ibang tama ay muntik kunang ikahimatay pero hindi ako nag patalo.
“now that I know your moves wait to see my real moves too” sabi sa isip ko.
Doon na ulit ako sumugod ng sobrang bilis at ng dinilat ko yung mata ko ay kita ko ang pagkabigla niya pero ngumiti agad naman ito.
“Paulit-ulit lang yung galawan mo” sabi nito sabay nawala sa harap ko.
Pero tulad kanina alam ko kung saan siya naka tayo. Pero tumalon lang ito at nasa likod ko.
Parang naging slow motion ang lahat dito. Agad akong tumalikod at hinarao siya.
Lumaki yung mata niya sa nakita niya at napangiti naman ako ng makita ang totoo pagkabigla niya. Sinabayan kuna ng sobrang lakas na sipa pero naka ilag parin siya.Pero sa ilag niya at nasa kanan kulang kaya gamit ang nasa kanan kung paa gumait ulit ako ng sipa sa kanya peri naka iwas parin siya.
Kahit na sobrang bilis na ng mga galawan namin pero parang slow motion kulang itong tinignan at niramdam.
Nahirapan nasiyang umilag at sanggain lahat ng tumira ko.
“Ano kala mo yun lang ang makakaya ko?” tanong ko dito
Hindi na ito nakapagsalita at ginamit niya na ang mga ilang tiknik ng mga Assasin para tuluyan ang mga kalaban niya.
Thanks sa mga tinuro ni Isuko kasi nalalaman ko.
“Ang minsan talaga na patamaan nila para makatulug o tuluyan ang mga kalaban niya itong leeg dalawang daliri lang gamit nila at yung pulso mo leeg yung papahituin nila o sikuhin ka sa batok.... At hindi lang yun kaya din nilang mabilisang kunin yung puso mo nakahit isang bagsak lang ng dugo wala ka” parang narinig ko ulit yung boses ni Isuko ng sinabi niya iyon sakin.
Nabigla panga ako non kasi hindi ko akalain na kaya nila gawin iyon.
At dahil yung mga main target niya sana ay hindi niya nagawa sakin dahil lahat na sangga ko. Kaya sa sipa ko ng malakas sa kanya ng nakakita ako ng open spot sa tagiliran niya sinipa ko agad ng sobrang lakas kaya napa layo siya sakin.
Napatayo siya sa unahan ko na hawak yung tagiliran niya at isang secondo lang ng pagtayo niya napasuka ito ng maramiraming dugo.
“Ano akala mo hindi ko pinaghandaan ito?” tanong ko sa kanya at dahandahan siyang nilapitan.
“Lahat ng ito pinaghandaan ko at pinaghirapan para sa araw na magkaharap ko kayong mga assasin” dagdag ko.
YOU ARE READING
I am The Mafia Boss (he is the mafia boss season 2)
AcciónIto na ang huling paghaharap ng dalawang groupo na matagal ng maygalit o nag-aaway. Handa na ba kayo sa maactiong season na ito? Handa na ba kayong paandarin ang maaction niyong imahinasyon? kung "Oo" simulan niyo nang basahin ang seasong ito.