Chapter 15

93 1 1
                                    

Third person POV

“Gago talaga naisipan mo talagang iwan ako?

May dumating na isang lalaki sa harap nila. At napakamot pa ito sa btok niya saka nakitbalikat sa babae.
Nakalimutan muna ba?” sabi ng isang babae saka nilingon ang lalaki ng sobrang sama.

Oh ok ok ok sorry” sabi nito na parang natatwa at saka tinaas ang dalawang kamay. Na parang susuko na talaga

Oh andito pala yung dalawa” sabi ng lalaki at tinignan sila ni Charles.
Itong dalawa naman ay parang nakilala kuna. Saan ko pala sila nakilala?” naiisip ito at hiniwakan yung baba ni hanggang sa maalala niya “Oh don sa hide out ng isang doctor don ko kayo nakita I think narinig ko non na Ikaw si Kairo at Charles tama? ” nakangiting turo nito sa dalawa

Walang imik sila ni Kairo at Charles nanatili lang sila sa kanilang kinatatayuan at nasa likod naman sina Hance at Andrea.
Nakalimutan ko pala ipakilala sa inyo yung sarili ko noon gifil kasi ako noon na patayin kayo eh pero ngayon gusto kuna ipakilala sarili ko” dagdag ng lalaki na may pagkamayabang na sa boses. “Ako pala si Pin nasa 5th level ako sa mga assasin at ito naman si Apo level 3rd level kaya mas magaling siya sakin kung sa aming mga assasin lever 0 ang magaling.” paliwanag nito.

Bakit ako pinakilala mo?” sungit na sabi ng babae na si Apo.
Apo naman hindi mo parin ma gets yung punto? Ganito kasi yan” sana nilingon niya ang kalaban “Para pag namatay ang kalaban natin maalala nila at malaman nila kung anong pangalan ng pumatay sa kanila” malapad at malademonyong ngiti nitong pinapakita.

Daldal ka ng daldal kung umuna ka na kaya sumugod
Okey” kaya tumakbo ito ng mabilis ng biglaan.

Pero hindi pa ito naka lapit ng sobra sa kanila ay bigla na ito lumipad sa hangin at napadumiretso sa ilang punong kahoy sa hindi kalayuan sa likod ni Apo. Nabigla at kita sa mga mata ni apo ang pagkabigla sa nangyari kay Pin. Nang bumalik siya sa tingin at alamin sino yung may gawa non. Nakita niya ang isang lalaki na naka tayo sa harap nila ni Charles na parang wala lang

Master Shin” Biglang yumuko ang lalaki na katabi namin.

Sakto pala yung dating ko hindi ako na huli tama ba? ”nakangiting lumingon ito sa kanilang kinatayuan ni Charles.
Matangos ang ilong at mamayamanin yung dating niya pero kahit kailan hindi ko siya nakikita na pumunta dito.“Andrea, Hance at yung baby si ay anak nila ni Jeon at Gia Tama?” tumango naman sila ng tinanong iyon at nagtataka paano niya nalaman. “Charles at Kairo bagay kayo sana maging maayos yung relastion niyo” nakangiting sabi nito.

huh? Kayong nang dalawa? ”hindi makapagsalita sina Kairo at Charles.
Ahhh O-oo” nautal na sabi ni Kairo

Stop that pag-usapan natin yan mamaya pagkatapos” sabi ni Charles a tinago lang yung kilig sa puso niya

Ako ng bahala sa kanila” Malakas na loob na abi ni Shin sa kanila.
At sino kaba?” magkaunting galit na sabi ni Charles
Papaliwanag kuna mamaya sino ako ang gawin niyo ngayon Charles at Kairo tulungan at magtango kasama sila ni Andrea Hance at higit sa lahat wag niyong pabayaan ang anak nila Jeon” sabi nito bago hinarap ang kalaban.

Ang feeling mo rin pero kung yan ang gusto mo bahala ka” huling sabi ni Charles bago sila tumakbo

Ikaw ng bahala sa kanila Den” request nito sa isa sa tauhan bago sisiryosuhin ang laban.

Shin POV

Sinundan ko sila ng tingin habang lumalayo. At kung may makasalubong mansila doon alam ko naman na malakas yung dalawang iyo—Kairo at Charles.

Subrang taas ng tingin mo sa sarili mo natalo molang yung kasama ko?

Parang manlilisik nalang yung mata ng babae naka harap ko. Apo ata pangalan niya kasi yun ang narinig ko kanina bago ako lumabas. Kanina pa talaga ko dito naka subaybay sa kanila kailan sila susugod.
Hindi ko naman kasi akalain na mhihina kayo akala ko naman malakas kayo” bakangiting sabi ko sabay kamot sa batok ko.

At nagawa mo pa talagang ngumiti” nang gigil nasabi ng babae na si Apo sakin.
Wala akong paki kasi mahina sila at hindi tulad ko hindi sa pagmamayabang pero malakas ako sa kanila.

Sumugod itong si apo sakin habang ang kasama niya ininda pa ata yung sakit sa katawan na binigay ko. Hindi ko ata na control yung lakas ko sa bandang iyon. Paano ba kasi na excited ako kanina na lumaban ulit.
Umiwas lang ako sa mga ataki ng babae hanggang napatayo ako sa malaking bato at nasa baba siya sakin.

Naduduwag kana ba? kasi lahat ng ataki ko umiiwas kalang” tanong nito. Pero ningitan kulang siya at umupo sa bato. Habang nakatingin ito ng masama sakin.

Sorry miss wala kasi akong intension manakit ng babae at kung mahakan man kita pwede ba diyan sa dibdib mo?” sabi ko na may malapad na ngiti sa labi ko.
Tumingin naman ang babae sa dibdib niya ng malaman niya anong ibig kung sabihin.

Hindi kalang palamayabang at duwag bastos karin pala” maslalong kita ang inis sukha nito dahilan ng pagtawa ko.

Sa kalayuan hindi ko siya masyadong makilatis pero ng naglaban kami at saka andito siya harap ko maputi ito at malaki din yung dede niya.
Hindi naman siguro kita mabastos kung papaliitin mo yan” turo ko sa dibdib niya kaya niya ito tinakpan gamit ang mga braso niya. Palihim naman akong napatawa.

Walang hiya kang lalaki ka wag mong bastusin si Apo

Nakaiwas naman agad ako sa sipa ng lalaking assasin na si Pin yung pangalan ata. Base parin sa narinig ko kanina. “Muntikan na ha” tinignan ko ang dalawa na magkasabay nilingon kung saan na ako naka pwesto ngayon. Hindi naman masyadong malayo sa dalawa.

Pin naman wag kang umakmang sayo na soya hindi kapanga nanligaw sa kanya sa kabila ng naramdaman mo kay Apo hindi ka parin umamin” kita sa mga mata ni Pin ang bigla at pamumula ng mukha.

Anong pinag sasabi mo diyan?

Hindi na ako sumagot at kita naman sa mata ni Apo ang inis kaya kinabahan si Pin. Nasabi ko iyon sa kabila ng inis ni Pin kanina ng bastosin ko si Apo.

Dahil a hindi na ako sumagot ay nagtinginan ang dalawa sabay ako sinugod. Panay iwas lang ako pero matagal na ako panay iwas kaya naman lumaban narin ako. Hindi naman mahirap sakin lumaban kasi alam ko masmmarami pa akong alam sa kanila. Sabay ko silang hinawakan yung tyan nila at inikot ko ng magkaparihong direktion ang kamay ko saka sila napahinto.

Napahawak sila sabay sa tyan nila at sabay napasuka ng dugo ng lapitan ko sila pinag gitnaan nila ako habang hindi na nila magalaw ang kanilang katawan.

S-sino k-kaba t-talaga? ” nahihirapang pagsasalita ni Apo at rinig naman.

Kaya hinarap ko sila na ang sama ng tingin nila sakin.
Chill lang wag kanya parang nakakatakot naman kayo nakatingin niyo saakin” hindi sila umimik.
Ako si Shin at 27 years old na ako at lumaki na wala ng mga magula at naglalakbay sa murang edad” sagot ko sa tanong nito.

H-hindi yan a-ang ibig K-kung s-sabihin
Ang ibig mo bang sabihin ano ako?”kita sa mata nito na yun nga..

Nilapit ko ang tinga ko sa tinga nilang dalawa at bumulong ng

Ako lang naman si—

I am The Mafia Boss (he is the mafia boss season 2)Where stories live. Discover now